posttoday

ซีโล กรีน ครองแชมป์เจ้ามีมแห่งแกรมมี่

15 กุมภาพันธ์ 2560

ซีโล กรีน แต่งชุดทองอร่ามมาทั้งตัวพร้อมด้วยหน้ากากสีทอง กลายเป็นมีมสุดฮอตในโซเชียล

ซีโล กรีน แต่งชุดทองอร่ามมาทั้งตัวพร้อมด้วยหน้ากากสีทอง กลายเป็นมีมสุดฮอตในโซเชียล

แม้งานแจกรางวัลแกรมมี่ปีนี้จะปิดฉากไปแล้ว แต่คนยังไม่เลิกดราม่าเรื่อง อเดล “โค่น” บียอนเซ่ ด้วยการกวาดรางวัลใหญ่ไปครองเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งจะว่าไปแล้วทั้งคู่ไม่ไดเขม่นกันแม้แต่นิด แถมอเดลยังยอมซูฮกอีกฝ่ายอย่างออกหน้าออกตา มีแต่แฟนๆ นี่แหละที่จุดประเด็นกันไม่เลิก

นอกจากดราม่าเรื่องนี้แล้ว ยังมีปรากฏการณ์มีมล้อคอสตูมหลุดโลกของ ซีโล กรีน จนเกลื่อนโซเชียลเน็ตเวิร์คกันเต็มไปหมด (จะเป็นรองก็แค่เจ้านกโยกหัวแทรช โดฟส์ล่ะมั้ง) เหตุก็เพราะนักร้องอาร์แอนด์บี (และฮิปฮอป โซล และฟังก์) รายนี้แต่งชุดทองอร่ามมาทั้งตัวพร้อมด้วยหน้ากากสีทอง ดูเตะตาจนเรียกได้ว่าแย่งทุกซีนในงาน ขนาดเลดี้ กาก้ายังชิดซ้าย

แต่ด้วยดีไซน์ของเสื้อคลุมที่ไม่รู้จะล้ำไปไหน หน้ากากที่ทรงบูดๆ บวมๆ กับรูปร่างของซีโลเลยทำให้เขาดูเป็นตัวตลกแทนที่จะเป็นไอดอลในสายชาวเน็ต ทำให้เกิดมีมล้อซีโลไปจนแทบจะกลายเป็นการประชันกันในโลกออนไลน์แล้วว่า ใครจะปั้นมุขล้อเลียนได้คมกว่ากัน

มุขที่น่าจดจำก็เช่น การเปรียบเทียบว่าซีโลเหมือนหุ่นยนต์สีทอง C-3PO จากสตาร์ วอร์สบ้าง เหมือนก้อนช็อกโกแลตเฟอเรโร่ รอชเชอร์ก็มี (อันนี้เหมือนเฉพาะส่วนหัวของซีโล) และอะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย

อันที่จริงที่ซีโลลงทุนแปลงโฉม ก็เพราะต้องการโปรโมทผลงานชิ้นใหม่ โดยอุปโลกน์ตัวละครที่ชื่อ นาร์ลี่ เดวิดสัน (Gnarly Davidson) ขึ้นมา ซึ่งหน้าตาก็เป็นอย่างที่เห็น

ไม่รู้ว่าการโปรโมทครั้งนี้ได้ผลหรือเปล่า เพราะคนใส่ใจไปในทางอื่นซะหมด

ภาพข่าวจาก Time