posttoday

Misc

11 ธันวาคม 2559

กำลังสร้างความบันเทิงทางหน้าจอ ช่อง 3 สำหรับละครเรื่อง แสงเทียน ของผู้จัด หนุ่ม-กฤษณ์ ศุกระมงคล

โดย...เสน่ห์จันทน์

- กำลังสร้างความบันเทิงทางหน้าจอ ช่อง 3 สำหรับละครเรื่อง แสงเทียน ของผู้จัด หนุ่ม-กฤษณ์ ศุกระมงคล ค่ายเมคเกอร์ ที่เลือกพระเอกหน้าหวาน โบ๊ท-ธารา ทิพา มารับบทเป็นนักเรียนนาฏศิลป์ที่ต้องมารำโขน โชว์ความอ่อนช้อยในความเป็นไทย แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ พระเอกของเราโดนใบสั่งจากผู้จัดให้ไปเรียนการรำโขน พร้อมทั้งควบคู่กับการถ่ายทำไปด้วย เพื่อความสมจริง จนได้ภาพออกมาสวย ทุกท่วงท่าใต้เศียรโขนยักษ์ คือ พระเอกโบ๊ทจริงๆ ไม่ได้ใช้ตัวแสดงแทน

Misc เดอะ ริชแมนทอย

 

- นับเป็นวงดนตรีที่มีความสามารถมากอีกหนึ่งวง เดอะ ริชแมนทอย ที่สร้างสรรค์ผลงานเองมาตลอด ทั้งการแต่งเนื้อร้อง ทำนอง จาก 4 มันสมองของสมาชิก แจ๊ป-วีรณัฐ ทิพยมณฑล (ร้องนำ) เงาะ-พีระนัต สุขสำราญ (กีตาร์) เช่-อัคราวิชญ์ พิริโยดม (เบส) และ เอี่ยว-ปุรวิชญ์ ขาวลออ (กลอง) ล่าสุดรับหน้าที่แต่งเพลง I Love You Two เพื่อใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ จำเนียร วิเวียน โตมร I Love You Two หนังแอ็กชั่นคอมเมดี้ ภาพยนตร์โดย ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์

“รู้สึกดีใจมากครับ ที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ยอร์ช พอได้รับบรี๊ฟมาพวกเราก็มานั่งคุยกันในวงว่าจะทำเพลงนี้ออกมาในลักษณะสนุกสนาน ซึ่งแนวเพลงสไตล์ เดอะ ริชแมนทอย เป็นแนวนี้อยู่แล้ว เนื้อเพลงสื่อสารตรงไปตรงมาสอดแทรกแง่มุมแนวคิดที่ค่อนข้างจะแปลกแตกต่างจากที่เคยฟังครับ เพราะมันมาจากความคิดที่ว่า ความรักที่เกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน ทีเดียวกับคนสองคนนั้นมันมีมาตลอดทุกยุคแหละ เอาเข้าจริงหัวใจของคนเราก็ต้องรักคนใดคนหนึ่งมากกว่านั่นแหละ ไม่มีใครรักคนทั้งสองคนเท่ากันหรอก” แจ๊ป กล่าว

- เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไรออกมามักจะสร้างความฮือฮา และแรงบันดาลใจที่ดีๆ ให้กับคนฟังได้เสมอ ล่าสุดกับเพลง เบนโตะ แนวฮิปฮอปกลิ่นอายแทร็ป หวังสร้างแรงบันดาลใจวัยรุ่นอย่าหยุดฝัน โดย กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เล่าถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ให้ฟังว่า “ในปัจจุบันมีคนจำนวนมากใช้ชีวิตอย่างเพลิดเพลินกับค่านิยมสโลว์ไลฟ์ จนลืมไปว่าจริงๆ แล้วชีวิตคนเรามันสั้น โดยเฉลี่ยชีวิตมนุษย์มีเวลาแค่ 2 หมื่นวัน จึงอยากปลุกวัยรุ่นให้กล้าคิดกล้าแสดงออก เพลงนี้ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้ เบนโตะ (ผลิตภัณฑ์ปลาหมึกแผ่น) ที่ได้อาสาปลุกความเผ็ดในตัวคุณ ปลุกเร้าอารมณ์วัยรุ่น วัยมันส์ด้วยการกระชากจิตวิญญาณผ่านความสนุก เกิดมาทั้งทีต้องใช้ชีวิตไปให้สุดอย่างสร้างสรรค์ โดยเชื่อว่าความแตกต่างไม่ใช่สิ่งที่ผิด จึงเป็นที่มาของเนื้อหาเพลง เบนโตะ”

Misc พีช-พชร ในเอ็มวี เบนโตะ

 

นอกจากนี้ ยังได้ชวน พีช-พชร จิราธิวัฒน์ ตัวแทนวัยรุ่นยุคใหม่มาร่วมปลุกความแซ่บซี๊ด ถ่ายทอดความเป็นตัวเองด้วยหลากหลายแอ็กทิวิตี้มันส์ๆ อาทิ โชว์ซิกซ์แพ็กและกล้ามเล่นกีฬาทางน้ำสุดฮิปอย่าง Paddle Board  กระโดดแทรมโพลีน ปั่นจักรยานผาดโผน และแดนซ์แบบสุดเหวี่ยง งานนี้พีชฟิตร่างกายมาเต็มที่เพื่อโชว์ศักยภาพความสามารถให้แฟนๆ ได้ชม สามารถติดตามฟังและชมมิวสิควิดีโอเพลงเบนโตะ ทาง facebook ฟักกลิ้ง ฮีโร่ และ Youtube FuckingHero Official

Misc เขม-นราวิชญ์ ริชชี่-อรเณศ

 

- เขม-นราวิชญ์ จิตรบรรจง และ ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส นักแสดงจากช่อง 3 เข้าร่วมพิธีเปิดงานพร้อมเดินชมนิทรรศการภายในงาน ๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน จัดโดย บริษัท อสมท เป็นหนึ่งในการแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมเขียนปณิธานความดีที่จะทำเพื่อผู้อื่นลงบนแผ่นใบโพธิ์ทองเหลือง เพื่อกระตุ้นเตือนให้ตระหนักถึงการทำความดีเพื่อสาธารณะอย่างยั่งยืน ซึ่งใบโพธิ์ทั้งหมดจะนำมาหลอมและหล่อเป็นพระพุทธรูปเพื่อมอบให้โรงเรียนทั่วประเทศไว้สักการบูชาและปลูกฝังเยาวชนเรื่องการทำความดีต่อไป โดยทั้งเขมและริชชี่ก็ได้ร่วมเขียนปณิธานความดีลงบนใบโพธิ์ทองเหลืองด้วยเช่นกัน ผู้สนใจสามารถมาร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้-31 ม.ค. 2560 เวลา 10.00-19.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เข้าชมฟรี

Misc อิ๋ว-พชรณมน

 

- เพียรพยายามในการศึกษาเล่าเรียนพร้อมกับเริ่มต้นทำงานในวงการบันเทิงไปด้วยมานานกว่า 4 ปี ในที่สุด อิ๋ว-พชรณมน นนทภา นักแสดงสาวดาวรุ่ง ในสังกัดโมโน ทาเลนท์ สตูดิโอ ก็สำเร็จการศึกษา เข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์ สาขาอัญมณีและเครื่องประดับ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นวิชาใหม่ เรียนในเรื่องของแร่ อัญมณี ฯลฯ และการออกแบบต่างๆ ตอนนี้เธอจึงมีเวลาทุ่มเต็มที่ให้กับงานแสดง นเรศวร เดอะซีรี่ส์ ในบทพระสุพรรณกัลยา และการฝึกฝนตัวเองกับการคัดเลือกเป็นดีเจ จัดรายการวิทยุ คลื่น โมโน เฟรช 91.5 โซเชียล เรดิโอ ที่จะได้เห็นกันในเร็วๆ นี้

Misc แอม-เสาวลักษณ์

 

- ช่องวัน 31 จัดทำบทเพลงพิเศษ จากลูกของแผ่นดิน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีทัพศิลปินและนักแสดงกว่า 40 ชีวิต อาทิ นก-สินจัย ตู่-นันทิดา แอม-เสาวลักษณ์ บี้-สุกฤษฎิ์ นัท มีเรีย โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ กัปตัน-ภูธเนศ นิโคล เทริโอ กบ-ทรงสิทธิ์ มอส-ปฏิภาณ ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า ไอซ์-ศรัณยู ณัฐ ศักดาทร ฯลฯ มาร่วมใจกันขับร้องบทเพลง                   

แอม-เสาวลักษณ์ เผยความรู้สึกให้ฟังว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงที่พวกเราร้องเพื่อส่งไปถึงพระองค์ และเป็นการให้กำลังใจกัน จับมือไปด้วยกันในวันที่เราไม่มีพระองค์ แล้ว แต่ลูกๆ จะยังมีกันและกัน และเราจะไม่ทิ้งสิ่งที่พ่อสร้างไว้ให้เราสืบสานต่อค่ะ”