posttoday

ส่องธุรกิจเงินล้าน แก้ว จริญญา เสิร์ฟไก่ตุ๋นรสแซ่บต้นตำหรับจากเกาหลี

10 ธันวาคม 2559

แก้ว จริญญา เพราะความชอบในการทำอาหาร ทุ่มเงินล้านนำไก่ตุ๋นเกาหลีรสแซ่บเข้าไทย "YeolbongThailand"

แก้ว จริญญา เพราะความชอบในการทำอาหาร ทุ่มเงินล้านนำไก่ตุ๋นเกาหลีรสแซ่บเข้าไทย  "YeolbongThailand"

แค่รู้ข่าวว่าจะมาเปิดในไทยก็เตรียมท้องให้ว่างรอแล้ว สำหรับไก่ตุ๋นวุ้นเส้นรสแซ่บ "ยอลบงจิมทัค - Yeolbong"  ของนักร้องหนุ่มเกาหลีชื่อดัง เซเว่น (Se7en) 

งานนี้เจ้าของที่ควักกระเป๋าครั้งใหญ่ซื้อแฟรนไชน์ความอร่อยมาให้แฟนๆชาวไทยได้ลิ้มลองกันไม่ใช่ใครที่ไหน เธอคือ แก้ว จริญญา หรือ แก้ว FFK ซึ่งเจ้าตัวทั้งลงเงิน และลงแรงทำด้วยตัวเอง พร้อมขนวัตถุดิบรวมถึงจำลองบรรยากาศร้านให้เหมือนนั่งทานอยู่ที่กรุงโซลกันเลยทีเดียว *(ใครไปชิมที่ร้านมาแล้วอาจจะได้เจอสาวแก้วในมาดเด็กเสิร์ฟมือโปร)


เรื่องร้องเพลงก็ไม่ได้ทิ้งไปไหน แต่ขอทำตามหัวใจด้วยความรักในการทำอาหารเจ้าตัวจึงขอลองมีธุรกิจเป็นของตัวเองสักครั้ง วันนี้ทางโพสต์ทูเดย์บันเทิงจะพาไปลิ้มรสชาติความแซ่บแบบฉบับไก่ตุ๋นเกาหลี รวมถึงพูดถึงกับสาว แก้ว จริญญา ที่จะมาเผยจุดเริ่มต้นของธุรกิจในครั้งนี้


"ตอนนี้เปิดร้านอาหารชื่อ "ยอลบง จิมทัค" ค่ะ ก็เป็นร้านอาหารเกาหลีที่ส่วนตัวค่อนข้างชอบมากๆ เพราะว่ามันก็เป็นอาหารพื้นเมืองของเกาหลีที่รสชาติค่อนข้างถูกปากคนไทย ตามจริงมันเป็นอาหารที่ดังอยู่แล้วในหมู่คนไทยที่เป็นแฟนคลับนักร้องเกาหลี เวลาไปเที่ยวก็แวะไปทานกัน ซึ่งแก้วมีโอกาสไปเกาหลีก็ไปทานทุกครั้ง จึงคิดกับเพื่อนว่าจะนำมาเปิดที่ไทยดีไหม เพราะช่วงนี้มีคนนู้นคนนี้เอาร้านเกาหลีเข้ามาเรื่อยๆ เราก็รู้สึกว่าทำไมไม่มีใครเอาร้านนี้เข้ามา เพราะว่าส่วนตัวเองชอบอยู่แล้ว ร้านแบบนี้น่าจะถูกปากกคนไทย เพราะมันมีทั้งเผ็ดแล้วก็เค็มกลมกล่อม คนไทยน่าจะชอบรสชาติที่จัดจ้าน ก็เลยลองคุยปรึกษากับเพื่อนๆดู พอทุกคนเห็นด้วยก็เริ่มไปตามขั้นตอนเลย


เรื่องของงบประมานที่เราใช้ในการลงทุน ตอนแรกที่คิดว่าก็คงจะไม่เยอะมาก แต่ทำไปทำมาก็บานปลายเหมือนกัน ก็สูงถึงหลักล้านอยู่นะไม่คิดว่ามันจะเยอะขนาดนี้เหมือนกัน เพราะมันก็เป็นธุรกิจย่อมๆ แต่ว่าพอเริ่มๆไปมันก็ไม่ย่อมแล้วค่ะ (หัวเราะ)

 

ส่องธุรกิจเงินล้าน แก้ว จริญญา เสิร์ฟไก่ตุ๋นรสแซ่บต้นตำหรับจากเกาหลี


ร้านนี้เป็นธุรกิจแรกของแก้วเลย เพราะว่าส่วนตัวชอบทำอาหารอยู่แล้วด้วย เราก็ไปเรียนมาบ้าง แล้วก็คิดไว้ว่าอยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่ว่าเราก็ไม่เคยมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจร้านอาหาร ก็เลยลองซื้อแฟรนไซส์มาทำดูก่อนว่า การบริหารร้านอาหารมันจะเป็นยังไง แล้วเดี๋ยวถ้าทำร้านอาหารของตัวเองค่อยว่ากันอีกที ก็มีปรึกษารุ่นพี่ ผู้ใหญ่ที่เขาเองก็เปิดร้านอาหารบ้างก่อนทำ ถามว่ายากไหม ก็ยาก มันหลายๆอย่างมากเลยค่ะ จุกจิก เรื่องสต็อกของ เกณฑ์อาหาร ความสด มันทุกอย่างเลย ก็ค่อนข้างยากค่ะ

พูดถึงไก่ตุ๋นรสโปรดของแก้ว จริงๆก็อร่อยหมดทุกรสเลยนะคะ (หัวเราะ) ชอบซอสแดงที่สุดค่ะ เพราะแก้วเป็นคนกินเผ็ด และซอสแดงมันจะได้รสที่เป็นพริกแกง มันเผ็ดแซ่บ

สุดท้ายแล้วแก้วขอฝากธุรกิจแรกของแก้วแล้วก็เพื่อนๆนะคะ ทุกคนก็ตั้งใจ ทำเต็มที่มากๆ แล้วลงทุนค่อนข้างเยอะเหมือนกัน อยากให้ทุกคนได้มาทานกัน รับรองว่าเราคงความออริจินอลจากเกาหลีแน่นอน เหมือนได้ไปกินที่เกาหลีเลยค่ะ บรรยากาศในร้านเราก็ออกแบบให้เหมือนเขาที่สุด ทำให้บรรยากาศดูเหมือนเกาหลี อย่างต้นไม้เราก็สั่งมา พริกเราก็เลือกมา เก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุด อยากให้ทุกคนลองมาดูบรรยากาศแล้วก็ลองมาชิมอาหารได้เลยนะคะ"

 

ส่องธุรกิจเงินล้าน แก้ว จริญญา เสิร์ฟไก่ตุ๋นรสแซ่บต้นตำหรับจากเกาหลี

ไก่ตุ๋นวุ้นเส้นสัญชาติเกาหลี มีความนุ่มชุ่มน้ำซอสรสชาติกลมกล่อมเข้าเนื้อ เนื่องจากผ่านการตุ๋นในซอสสูตรพิเศษของทางร้านมากกว่า 3 ชั่วโมง

โดยเมนูจิมทัคของร้านมีด้วยกันทั้งหมด 3 ซอสให้เลือก

-ออริจินอล หรือรสต้นตำหรับ (ซิกเนเจอร์ของร้าน) สำหรับรสนี้จะเป็นไก่ตุ๋นในน้ำซอสต้นตำหรับของทางร้าน เหมาะสำหรับคนที่ชอบรสชาติดั้งเดิมสไตล์เกาหลี เพราะจานนี้รสชาติเหมือนเป๊ะกับสาขาแรกที่เกาหลี


-ซอสพริกแดง จานนี้ซอสจะมีความเผ็ดจัดจ้าน เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานเผ็ด โดยเราสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ถึง 4 ระดับ ส่วนตัวชอบรสนี้ที่ความเผ็ดระดับสาม แซ่บซี๊ดกำลังดี


-ซอสแกงกระหรี่ ตอนที่พนักงานยกมาเสิร์ฟจะได้กลิ่นหอมกรุ่นเครื่องเทศ จานนี้จะรสชาติเผ็ดกลาง ๆ หากเทียบกับซอสพริกแดง เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานแกงกระหรี่ข้นๆเพราะน้ำแกงกระหรี่มีความข้นไม่เหลว ทานกับข้าวร้อนๆอร่อยมาก

 

ส่องธุรกิจเงินล้าน แก้ว จริญญา เสิร์ฟไก่ตุ๋นรสแซ่บต้นตำหรับจากเกาหลี

มากกว่าความอร่อยของไก่ตุ๋นที่เสิร์ฟเต็มจาน ยังสามารถเพิ่มทอปปิ้งเพิ่มได้ในราคาเดียว ไม่ว่าจะเป็นแป้งต๊อกบกกิที่เหนียวนุ่ม หรือออมุก(โอเด้งเกาหลี)ที่เคี้ยวเพลิน และสำหรับใครที่ชื่นชอบชีส ทางร้านก็มีมอสซาเรลล่าชีสชั้นดีให้เพิ่มความอร่อยได้ตามใจชอบ

นอกจากเมนูจิมทัคที่แนะนำกันไปแล้ว ทางร้านยังมีเมนูข้าวอย่าง นัลดูบับ ข้าวเต้าหู้ที่เสิร์ฟพร้อมกับสาหร่ายไข่กุ้ง และอีกจานคือ จูม๊อกบับ ข้าวคลุกสาหร่ายไข่กุ้ง โดยจานนี้มีหน้าให้เลือกถึง 3 หน้า คือ ปลากรอบ แฮม และทูน่า วิธีการกินก็ใช้ถุงมือที่ทางร้านเตรียมมาให้คลุกและปั้นตามใจชอบ อร่อยเลิศการันตีต้องลอง!!

 

ส่องธุรกิจเงินล้าน แก้ว จริญญา เสิร์ฟไก่ตุ๋นรสแซ่บต้นตำหรับจากเกาหลี

สถานที่ตั้งของร้าน : (สยามสแควร์ ซอย8)
Facebook : Yeolbong Thailand
Instagram : yeolbongthailand