posttoday

วงเคป๊อป 316 เตรียมเพลงพิเศษ "สัญญา" ถ่ายทอดความคิดถึงในหลวงร.9

08 ธันวาคม 2559

วงเคป๊อป 316 เพิ่มเพลงพิเศษ "สัญญา" ขึ้นคอนเสิร์ตครั้งแรกในงานเคาดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิล์ด

วงเคป๊อป 316  เพิ่มเพลงพิเศษ "สัญญา" ขึ้นคอนเสิร์ตครั้งแรกในงานเคาดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิล์ด

ศิลปินเคป๊อป 316 ที่ผสมผสานความเป็นไทยและเกาหลี เพราะมีศิลปินไทย 5 คน คือ โตชิ, ฮิวโก้, เอ็ม, ต้น, บี จากเกาหลี 2 คน คือ คิม และ ดีเซ่เว่น ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้เพียง 5 เดือน และได้เพิ่มเพลงพิเศษชื่อเพลงว่า "สัญญา" เป็นเพลงตัวแทนจากหัวใจชาวเกาหลีเพื่อในหลวง ร.9  แต่งทำนองเพลงโดยอดีตโปรดิวเซอร์ชาวเกาหลีจอง ฮวาน ชอย หรือ ชื่อไทยว่า ศิลา และแต่งทำนองเพลงไทยโดย อาจารย์ชาวไทย

อาจารย์ศิลา เล่าถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงสัญญาว่า ได้เรียบเรียงทำนองเพลงโดยผสมผสานอารมณ์เพลงของวงออเคสตร้าสไตล์เกาหลี ที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ของในหลวงร.9 พระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักมากของคนไทย โดยจะนำเสนอท่วงทำนองเพลงเช่นเดียวกับเพลงประกอบภาพยนตร์ตามแนวถนัด

สำหรับการถ่ายทอดเนื้อเพลงจากภาษาเกาหลีเป็นภาษาไทย นั้นประพันธ์เพลงโดยอาจารย์สุวัฒน์ หลีเหม ผู้เชี่ยวชาญการแต่งเพลงอธิษฐานทางคริสศาสนาจากต่างประเทศ และเป็นผู้แปลจากเกาหลี-อังกฤษ เป็นภาษาไทย เพื่อให้คนทั่วโลกที่ได้ฟังรับรู้ความยิ่งใหญ่ของพระมหากษัตริย์ไทย เพราะประเทศเกาหลีก็ในอดีตเคยปกครองด้วยระบอบพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน

บทเพลงสัญญา เป็นเพลงแห่งความคิดถึงในหลวงพระองค์ผู้ทรงสถิตย์อยู่ในดวงใจชาวไทยและชาวต่างชาติในประเทศไทยทุกคน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์จะอยู่ในใจชาว 316 ตลอดไป ไม่มีคำใดจะดีไปกว่าสิ่งที่ชาว 316 จะขอสัญญาว่าชีวิตที่เหลืออยู่รับจากวันนี้จะขอเดินตามรอยพ่อหลวงตลอดไป โดยวง 316 จะขึ้นคอนเสิร์ตครั้งแรกในงานเคาน์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิล์ดเพื่อเปิดเพลงสัญญาเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ

 

วงเคป๊อป 316 เตรียมเพลงพิเศษ "สัญญา" ถ่ายทอดความคิดถึงในหลวงร.9

 

วงเคป๊อป 316 เตรียมเพลงพิเศษ "สัญญา" ถ่ายทอดความคิดถึงในหลวงร.9