posttoday

หญิงแมงมุม แจงดราม่าเชิญคนออกจากพื้นที่ ลั่น MV เพลงสรรเสริญฯยังไม่เสร็จ

26 ตุลาคม 2559

หญิงแมงมุม เปิดใจหลังมีมิวสิควีดิโอเพลงสรรเสริญฯหลายเวอร์ชั่น ขอโทษเหตุดราม่าเชิญคนออกขณะถ่ายทำ

หญิงแมงมุม เปิดใจหลังมีมิวสิควีดิโอเพลงสรรเสริญฯหลายเวอร์ชั่น ขอโทษเหตุดราม่าเชิญคนออกขณะถ่ายทำ

วันพุธที่ 26 ตุลาคม 2559 เวลา 14.00 น. ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล หรือ คุณหญิงแมงมุม เปิดแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดเนื่องจากตอนนี้ มีมิวสิควีดิโอเพลงสรรเสริญพระบารมี ออกมาหลากหลายเวอร์ชั่น แต่ยังไม่ใช่เวอร์ชั่นที่ท่านพ่อ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล และทีมพลังของแผ่นดิน เป็นผู้ผลิตและกำกับ

โดยการร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” ครั้งนี้จัดเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ท้องสนามหลวง เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา นับเป็นฉากสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของพสกนิกรชาวไทยกว่า 2 แสนคน และจะนำไปฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ และทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ

ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง กล่าวว่าเวลานี้ได้มีคลิปจากเหตุการณ์สำคัญเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมออกมาบ้าง ซึ่งคลิปเพลงสรรเสริญที่เผยแพร่อยู่ในตอนนี้ ยังไม่ใช่เวอร์ชั่นที่ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล จัดทำ และสำหรับเพลงสรรเสริญพระบารมีจากการกำกับของท่านมุ้ย ยังอยู่ในขั้นตอนการตัดต่อโดยคาดว่าจะออกสู่สายตาประชาชนในสัปดาห์หน้า

"ตอนนี้มีคลิปแชร์ออมาหลายๆ คลิป แล้วบอกว่าเป็นผลงานของท่านมุ้ย ก็ทำให้มีโทรศัพท์เข้ามาถามแมงมุมและทีมงานเยอะมากๆ ค่ะ จึงอยากแถลงข่าวบอกว่านั่นไม่ใช่ผลงานทีมงานเรา แต่แมงมุมก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ คนไทยทุกคนมีสิทธิทำคลิปเพลงสรรเสริญพระบารมีออกมาได้ เพียงแต่จะบอกว่านั่นยังไม่ใช่ผลงานทีมเรา เพราะตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมฟุตเทจภาพนิ่งที่มีช่างภาพส่งภาพสวยๆ และภาพน่าประทับใจเข้ามาเยอะมากๆ ทีมงานเรากำลังรวบรวมและคัดเลือกภาพเหล่านี้อยู่ค่ะ

จากนั้นก็จะเป็นงานด้านเทคนิกโดยท่านพ่อทรงกำลังตัดต่อ และพี่หญิงนุ้ย (ม.ร.ว.ปัทมนัดดา ยุคล) รับหน้าที่ผู้ช่วยตัดต่อ คาดว่าในสัปดาห์หน้าคงออกสู่สายตาประชาชนค่ะ โดยการทำงานครั้งนี้ถือเป็นเกียรติ และขอขอบคุณประชาชนชาวไทยเกือบ 2แสนคนที่ร่วมแรงร่วมใจแสดงความจงรักภักดี และราวสัปดาห์หน้าจะส่งวิดีโอที่ตัดต่อเสร็จสมบูรณ์ให้กรมประชาสัมพันธ์ ประชาชนที่ต้องการชมและนำไปเผยแพร่ก็สามารถไปรับได้

ส่วนประเด็นดราม่าที่มีการไล่คนออกจากเต็นท์ของทีมงานว่า เรื่องเชิญคนออก ตนเป็นคนจัดการเอง เนื่องจากเต็นท์นั้นเล็กมาก แต่มีทีมงานอยู่ถึง 1,300 คน พร้อมอาหาร รถพยาบาล กล้อง มอนิเตอร์ ฯลฯ รวมถึงวงออเคสตร้า 200 คน ทีมคอรัสอีก 130 คน ซึ่งตนได้เตรียมเก้าอี้ อาหารเครื่องดื่มมาพอดีจำนวนคน เมื่อมีคนนอกเข้าไปจึงต้องเชิญออก

ตอนแรกแมงมุมก็ใช้หลายวิธีค่ะ ตั้งแต่ขออนุญาต หลังๆ พอเราไม่มีเวลาเราก็เลยให้ทีมงานไปช่วยเชิญออก เพราะถ้าหากคนหนึ่งคน มีผู้ติดตามสามคน ก็อยากให้ลองคำนวนตัวเลขกันดูนะคะว่ามันอยู่ไม่ได้จริงๆ และถ้าเราให้หนึ่งคนอยู่ คนอื่นๆ ก็ต้องได้อยู่ หากเป็นแบบนี้แมงมุมจะตอบคำถามเขาได้ยังไงว่าทำไมอาชีพนี้จึงดีกว่าอาชีพอื่น คนนี้สำคัญกว่าประชาชนที่อยู่ข้างนอกแล้วต้องตากแดดยังไง เพราะฉะนั้นคนที่ไม่ได้ทำงานต้องไม่ได้อยู่ค่ะ

บอกตั้งแต่แรกแล้วว่าจะไม่มีการแบ่งโซน จะไม่มีใครสำคัญกว่าใคร ทุกคนมาในฐานะประชาชนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะฉะนั้นต้องเท่าเทียมกันค่ะ ถ้าไม่พอใจก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ แต่ว่ามันเป็นการทำงานค่ะ จุดประสงค์เดียวกันเลยคืออยากให้งานออกมาดีค่ะ"

 

หญิงแมงมุม แจงดราม่าเชิญคนออกจากพื้นที่ ลั่น MV เพลงสรรเสริญฯยังไม่เสร็จ