posttoday

"ณวัฒน์"เตือนคนไทยอย่าหลงเชื่อเว็บปลอมแอบอ้างโหวตนางงาม

24 ตุลาคม 2559

ผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อแชร์เว็บปลอมแอบอ้างโหวตนางงาม หลอกให้คลิ๊กลิงค์

ผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อแชร์เว็บปลอมแอบอ้างโหวตนางงาม หลอกให้คลิ๊กลิงค์

หลังมีกลุ่มมิจฉาชีพสร้างเว็บไซต์ปลอมโดยมีการระบุข้อความแอบอ้างเบื้องสูงและชวนให้ประชาชนคลิ๊กลิงค์โหวตให้คะแนนนางงาม ส่งผลให้แฟนคลับนางงามต่างเข้าไปกดโหวตและส่งต่อเพื่อโหวตเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ชี้แจงว่า ข้อความในเว็บไซต์ดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยเป็นเพียงเว็บไซด์ ตั้งกระทู้ป่วน โดยนำเบื้องสูงลงมากล่าวอ้าง กองประกวดขอยืนยันว่า ฝ้าย สุภาพร มะลิซ้อน มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2016 ไม่ได้เป็นนักเรียนทุนพระราชทานแต่อย่างใด และกองประกวดไม่เคยมีการเรียกโหวตตามเงื่อนไขที่กล่าวอ้าง ซึ่งทุกโหวตจากเว็บไซด์ดังกล่าวไม่มีผลคะแนนต่อนางงามแต่อย่างใด

"หากท่านใดพบเห็นแชร์ลิงค์ดังกล่าว ก็ขอให้ยุติ งดไลค์ งดแชร์ และเลิกติดตามทันที  ขณะนี้ทางกองประกวดได้ให้ฝ่ายกฏหมายติดตามเพื่อดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด"ณวัฒน์ระบุ

ประธานและผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนลระบุอีกว่า การโหวตให้นางงามผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2016 นั้นทำได้เพียงกรณีเดียวคือโหวตผ่านแอพลิเคชั่น Miss Grand International ในระบบไอโอเอส(IOS) และแอนดรอยด์ โดยสามารถโหวตได้ทั่วโลก เพื่อให้นางงามที่ได้รับคะแนน ป๊อบปูล่าโหวต ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ ตามกฎกติกาของกองประกวด

"กองประกวดขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเว็บไซด์ดังกล่าว และ ฝ้าย สุภาพร มะลิซ้อน  ยังคงต้องประกวดในทุกรอบการแข่งขันเช่นเดิมตามกฎของการประกวดสากลโลก"

ด้าน ฝ้าย สุภาพร มะลิซ้อน มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2016 เปิดเผยว่า "ฝ้ายเพิ่งทราบเรื่องเพจปลอมเมื่อเช้าค่ะ เพราะมีคนส่งมาบอกว่าโหวตให้ฝ้ายแล้วนะ และมีที่แชร์มาหาฝ้ายอีก ก็ตกใจเหมือนกันเพราะไม่ใช่ความจริงเลย ฝ้ายจึงปรึกษาทีมงานและได้โพสต์ลงหน้าเฟซบุ๊กของฝ้ายเอง ชี้แจงว่าไม่ใช่ความจริง ทางแฟนนางงามเมื่อทราบเรื่องก็เอาไปช่วยโพสต์ต่อ เพื่อให้ทางเพจปลอมหยุดการกระทำนี้ ฝ้ายขอขอบคุณแฟนนางงามทุกคนนะคะ สำหรับการประกวดที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 ต.ค. 2559 ที่ เวสท์เกท อินเตอร์เนชั่นแนล เธียร์เตอร์ ลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา  ฝ้ายเข้าประกวดทุกรอบการแข่งขันเช่นเดิมค่ะ เพราะเป็นการประกวดระดับสากล และฝ้ายจะพยายามรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย ขอกำลังใจให้ฝ้ายด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ"

"ณวัฒน์"เตือนคนไทยอย่าหลงเชื่อเว็บปลอมแอบอ้างโหวตนางงาม

 

"ณวัฒน์"เตือนคนไทยอย่าหลงเชื่อเว็บปลอมแอบอ้างโหวตนางงาม