posttoday

Misc

02 ตุลาคม 2559

นิทานหิ่งห้อย เดอะ มิวสิเคิล ละครร้องเพลงเฉลียง รีสเตจ โดยการกำกับของ สังข์-ธีรวัฒน์ อนุวัตรอุดม

โดย...ดาราพรรณราย ประกายมาศ

นิทานหิ่งห้อย เดอะ มิวสิเคิลฯ

นิทานหิ่งห้อย เดอะ มิวสิเคิล ละครร้องเพลงเฉลียง รีสเตจ โดยการกำกับของ สังข์-ธีรวัฒน์ อนุวัตรอุดม ละครเวทีแนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี ดราม่า ที่จะมาเรียกรอยยิ้ม น้ำตา และความซาบซึ้งประทับใจจากผู้ชมอีกครั้ง แก่นของเรื่องคือ เพลงของวงเฉลียง เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเรื่องมีเพลงเฉลียงเป็นแกน ทุกๆ เพลงจะมีปรัชญาแฝงอยู่ โดยผู้กำกับนำเสนอมุมการอยู่ร่วมกับคนที่คิดต่าง ซึ่งเป็นมุมที่ร่วมสมัยและเด่นชัดเหมาะกับสังคมยุคนี้ พันหนึ่ง (โย่ง อาร์มแชร์) คนเมืองตรรกะ ที่มีความสุดโต่งของความมีเหตุและผล แต่ต้องมาใช้ชีวิตในเมืองเอกเขนกที่มีความสุดโต่งของความไร้สาระ จึงเกิดการเรียนรู้ความต่างระหว่างกัน นอกจากนี้ละครเรื่องนี้ยังมีมุขตลกฮาตลอดเรื่องที่ให้ไปพร้อมกับแง่คิดบางอย่าง นำแสดงโดย โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ แม็ค-วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศ แนน-สาธิดา พรหมพิริยะ เมย์-ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา เน็ท-กานดา วิทยานุภาพยืนยง ครูรัก-ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ เหมี่ยว-ปวันรัตน์ นาคสุริยะ และ บุ๋มบิ๋ม สามโทน  เปิดม่านทำการแสดง 8 ต.ค.-5 พ.ย. ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน ชั้น 7 จำหน่ายบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

Misc

 

ยูเทิร์น จุดกลับใจ ภาพยนตร์ฮาลาล

มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติผลิตภาพยนตร์ฮาลาล คือภาพยนตร์ที่สร้างภายใต้กรอบของหลักการศาสนาอิสลาม มีเนื้อหาไม่หมิ่นเหม่ต่อศีลธรรม ไม่มีเพลงประกอบจากเสียงดนตรี ไม่โชว์ความสวยงามของสตรีเพศ ฯลฯ เรื่อง ยูเทิร์น จุดกลับใจ กำกับโดย บรรเลง หัศนี นำแสดงโดย อานัส ฬาพานิช เกรียงไกร อุณหะนันทน์ ฐิติ พุ่มอ่อน กฤติน ตอเล็บ ศิลป์ รุจิรวนิช ธวัช พรรัตนประเสริฐ ซึ่งเป็นการผสมผสานของนักแสดงจาก 2 ศาสนา (พุทธ-อิสลาม) เล่าถึง ซามีย์ ที่ใช้ชีวิตไปวันๆ กับการท้าตี ท้าต่อย เพื่อประกาศศักดิ์ศรีตามวิถีเด็กช่างกล จนวันหนึ่งเขารู้สึกว่ามีบางอย่างกำลังผิดปกติในชีวิตของเขา ทุกครั้งที่เขาไปมีเรื่องกับคู่อริ พ่อเขาจะมีอาการปวดตามร่างกายบริเวณเดียวกับที่คู่อริโดนทำร้าย จนเกิดคำถามว่า นี่คือเรื่องบังเอิญหรือคือสัญญาณเตือนอะไรบางอย่าง ภาพยนตร์ ยูเทิร์น จุดกลับใจ จะจัดฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 8 ต.ค. ณ หอประชุมใหญ่ทีโอที (แจ้งวัฒนะ) บัตรราคา 290 บาท สำรองที่นั่ง โทร. 08-1982-3334 สำหรับโซนภาคใต้ จะจัดฉาย 4 รอบในวันที่ 9 ต.ค. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ ม.อ. หาดใหญ่ รอบวีไอพีบัตรราคา 290 บาท รอบปกติ 190 บาท สอบถามโทร. 08-9680-9943 หรือ 09-5080-2151

Misc

 

สองฟากฟ้า นภาเดียวกัน

นิทรรศการผลงานจิตรกรรม สองฟากฟ้า นภาเดียวกัน โดยศิลปิน ไพรวัลย์ ชัยรัตน์ นำเสนอบ้านริมคลองทั้งไทยและอิตาลี ที่มีความสัมพันธ์และความเชื่อมโยงทั้งทางวัฒนธรรม วิถีชีวิตที่อาศัยน้ำและอยู่กับน้ำ ผ่านบรรยากาศของแต่ละช่วงเวลา เช่น เช้า กลางวัน เย็น กลางคืน ฝนตก และอื่นๆ ถ่ายทอดในรูปแบบและเทคนิคของสีน้ำ จัดแสดงถึงวันที่ 11 ต.ค. ชั้น 1 ห้อง 2 หอศิลป์จามจุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดให้เข้าชม จันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-19.00 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เวลา 12.00-18.00 น.

Misc

 

เสี้ยวหนึ่งของเม็ดทราย (ลมหายใจแห่งการผันเปลี่ยน)

งานจิตรกรรมวาดเส้นของศิลปินสาว พรภัสสร์ภรณ์ บุณยฤทธนนท์ นิทรรศการ เสี้ยวหนึ่งของเม็ดทราย (ลมหายใจแห่งการผันเปลี่ยน)” เป็นการแสดงเดี่ยวครั้งแรกของศิลปิน ที่ได้แสดงผลลัพธ์ส่วนหนึ่งจากการเรียนรู้ในรูปแบบของเส้นที่มาจากการเฝ้าพิจารณาสภาวะธรรมชาติ ภายในตนเอง และสรรพสิ่งรอบตัว โดยกระบวนการทางศิลปะที่เกิดขึ้น เป็นดั่งการพิจารณาถึงแก่นแท้ของชีวิต ไปพร้อมๆ กับการทำความเข้าใจตนเอง ชีวิต สภาวะของสังขาร และอารมณ์ ที่เกิดขึ้นและดับไปในทุกๆ ขณะของลมหายใจ เปรียบตัวเอง เสมือนเป็นเม็ดทรายเม็ดเล็กๆ ถ้าเทียบกับประชากรในโลก ที่เราก็เป็นส่วนหนึ่งของความจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้น จัดแสดงถึงวันที่ 17 ต.ค. ชั้น 2 หอศิลป์จามจุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Misc บอดี้สแลม & วงออร์เคสตรา

 

บอดี้สแลม ได้ชื่อว่าเป็นวงร็อกแห่งยุค ผ่านการจัดคอนเสิร์ตหลายรูปแบบมาแล้ว ไม่ว่าจะพื้นที่ระดับพันคนหรือหลายหมื่นพวกเขาก็เอาผู้ฟังอยู่ ล่าสุดชวนชาวร็อกมาโดดมาฟังมาสัมผัสบรรยากาศทางดนตรีแบบใหม่ ที่บอดี้สแลม ร่วมกับ สยามซินโฟนิเอตต้า วงออร์เคสตรากับนักดนตรี 50 ชีวิต โดยการควบคุมของวาทยากรระดับโลก พิซซ่า-ทฤษฎี ณ พัทลุง ในชื่อคอนเสิร์ต ช้าง มิวสิก คอนเนกชั่น พรีเซนต์ เดอะ แกรนด์สแลม ไลฟ์ บอดี้สแลม วิธ ดิ ออร์เคสตรา ซึ่งยังมีการแสดงอีก 3 รอบ คือวันที่ 2 8 และ 9 ต.ค. ที่เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ จัดเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ปิดอัลบั้มดัม-มะ-ชา-ติ เล่นในสถานที่ไม่ใหญ่ แต่อลังการด้วยงานโชว์ นับเป็นอีกหนึ่งผลงานที่บอดี้สแลมทำให้เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจ

Misc ปุณ ศิริปัญญา-อาร์ต พศุตม์

 

บริษัท ทูรินี่ บวงสรวงภาพยนตร์แอ็กชั่นคอมเมดี้เรื่อง สายลับเกมส์ โปม่อน008 นำทีมกำกับโดย อัศวิน ทัพคัลไลย ดำเนินงานสร้างโดย มงคล อุปะกา และครั้งแรกบนแผ่นฟิล์มแบบเต็มตัวของ อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม ส่วนชื่อเรื่องคล้ายกับเกมดังโปเกมอนที่กำลังฮิตในตอนนี้ แต่เนื้อเรื่องไม่เกี่ยวกันสักเท่าไหร่ ว่าแต่ออกฉายปลายปีโน้นคนคงลืมกระแสโปเกมอนฟีเวอร์ไปแล้ว

Misc น้ำหวาน พิไลพร

 

นับเป็นการเดินทางไกลครั้งแรกของ น้ำหวาน-พิไลพร สุปินชุมภู เพื่อไปถ่ายทำภาพยนตร์รักโรแมนติกเรื่อง ถึงคน..ไม่คิดถึง (From Bangkok To Mandalay)  ที่ประเทศเมียนมา นอกจากได้เปิดประสบการณ์การทำงานรูปแบบใหม่แล้วยังตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงชื่อดังอันดับต้นๆ ของเมียนมา ไม่ว่าจะเป็น ไซ ไซ คำ แลง  (Sai Sai Kham Leng ) ป๊อปสตาร์ของเมียนมา) วุดมนชเว ยี (WuttHmoneShwe Yi) นักแสดงหญิงอันดับหนึ่งของเมียนมา และ เน โต (Nay Toe) นักแสดงชายอันดับหนึ่งของเมียนมา ยังมีนักแสดงไทยรุ่นพี่อย่าง อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่รับการอนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศเมียนมา ผลงานการกำกับของ ชาติชาย เกษนัส 10 พ.ย. ร่วมออกเดินทางตามหาคนที่คิดถึงในโรงภาพยนตร์

วันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค. เวลา 14.30 น. ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 เสิร์ฟรายการ Loukgolf’s English Room ความรู้ทางภาษาอังกฤษดีๆ ที่ส่งฟรีถึงบ้านคุณ และแขกรับเชิญเจ้าของบทเพลงที่มีวลีเด็ดติดหู ที่ไม่ว่าใครต่างก็ต้องเล่นกับคำคำนี้ “อ้าวเฮ้ย” เขาคือ อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม ซึ่งภารกิจ English Room ที่ต้องทำร่วมกับครูลูกกอล์ฟ ต้องแต่งเพลงที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษ และที่สำคัญอะตอมแอบมีเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ รายการ โดยจะมาเปิดเผยบทเพลงที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษ และยังไม่เคยมีใครได้ยินมาก่อน นอกจากคนสำคัญคนเดียวของเขาเท่านั้น และนี่อาจจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่คุณจะได้ยินเพลงนี้ พลาดชมไม่ได้เด็ดขาด