posttoday

Holly World

17 กรกฎาคม 2559

การคว้าออสการ์และรางวัลจากสถาบันชื่อดังมากมาย (สาขาบทดัดแปลงหนังดราม่าตลกร้าย The Big Short ปีที่แล้ว)

โดย...แจนยูอารี

การคว้าออสการ์และรางวัลจากสถาบันชื่อดังมากมาย (สาขาบทดัดแปลงหนังดราม่าตลกร้าย The Big Short ปีที่แล้ว) “อดัม แม็คเคย์” ก็มีงานหลั่งไหลเข้ามาไม่หวาดไม่ไหว น่าสนใจคือ Bad Blood ที่เขาโคจรมาพบซุป’ตาร์ตัวแม่ “เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์” เล่าถึงการพังพินาศในธุรกิจอาณาจักรเธอรานอส ซึ่งถือเป็นเบอร์ต้นๆ แห่งวงการเทคโนโลยีสุขภาพอันมี“อลิซาเบธ โฮล์มส์” นั่งแท่นเป็นนางพญา แต่ทุกอย่างกลับล้มไม่เป็นท่าหลังตรวจพบว่าอุปกรณ์ตรวจเลือดของบริษัทนี้เกิดความผิดพลาด โดยเจนลอว์จะมารับบทนำและมีอดัมรับหน้าที่ทั้งเขียนบท โปรดิวเซอร์ และกำกับ ด้วยทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญสหรัฐ อย่างไรก็ตาม กำหนดการเข้าฉายหนังยังไม่ชัด แฟนๆ เจนลอว์ต้องอดใจรอ แต่ถ้าอยากเห็นเธอในบทอลังการงานสร้างก็เตรียมพบ Passengers หนังผจญภัยขายวิชวลล้ำ มีคิวเข้าฉายปลายปีนี้ รวมถึงหนังสงครามฟอร์มบิ๊ก It’s What I Do ของ “สตีเวน สปีลเบิร์ก” ขณะที่ผลงานอื่นๆ ที่น่าจับตาของอดัม ก็เช่น Ant-Man and the Wasp (เขียนบท) Hansel & Gretel : Witch Hunters 2 (โปรดิวเซอร์) The House (โปรดิวเซอร์)

Holly World เอ็มมา

 

ดูเหมือนจะขยับเข้าใกล้ความจริงทุกที กับการรับบทหญิงผู้ป่วยทางจิตในหนังดราม่า Letters from Rosemary เมื่อชื่อ “เอ็มมาสโตน” ติดโผนักแสดงนำ บทนี้ถือว่าท้าทายเอ็มมาอย่างมาก เพราะนอกจากเธอจะได้โชว์ฝีมือด้านการแสดงเต็มๆ หนังยังถ่ายทอดและตีแผ่ชีวิตจริงอันหดหู่ “โรสแมรี่”พี่สาวแท้ๆ อดีตประธานาธิบดี “จอห์น เอฟ.เคนเนดี้” ที่ต้องทนทุกข์ทรมานนับแต่เข้ารับรักษาการผ่าตัดและกลายเป็นหญิงทุพพลภาพตลอดกาล ความคืบหน้าโปรเจกต์สุดหินจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวมีมารายงานเป็นระยะๆ ระหว่างนี้ก็ชมผลงานเจ๋งๆ ที่ถ่ายทำเสร็จแล้วของเอ็มมาไปพลางๆ ก่อน อาทิ หนังเพลง La La Land ประกบ “ไรอัน กอสลิง” หนังกีฬา Battle of the Sexes ประกบ “สตีฟ คาเรล”

Holly World คีอานู

 

Knock Knock โดนถล่มยับว่าไร้ชั้นเชิงการเป็นหนังทริลเลอร์ที่ดีจนทำให้ “คีอานู รีฟส์” ต้องแทรกแผ่นดินหนีไม่ทัน แต่นั่นคงไม่ใช่ผลงานดราม่า-ทริลเลอร์ The Neon Demon กำกับโดย “นิโคลัส ไวดิง รีฟิน” ที่เขาแสดงกับ “แอล แฟนนิง” หรือแม้แต่ The Whole Truth ที่มีเสียงชื่นชมล้นหลามว่าคีอานูตัดสินใจไม่ผิดที่มารับบททนายความช่วยเหลือเด็กชายที่ลงมือสังหารพ่อตัวเอง เพราะตัวละครตัวนี้สะท้อนให้เห็นถึงด้านสว่างและด้านมืดในคราวเดียว แถมพระเอกวัย 52 ยังเปล่งรัศมีและเชือดเฉือนเพื่อนนักแสดงในเรื่อง “เรเน่ เซลเวเกอร์” “กาเบรียล บาสโซ” “กูกู เอ็มบัทธาร์-ลอว์” ได้แซ่บจริงๆ การันตีความเข้มข้นโดยผู้กำกับและมือเขียนบทหญิงเก่ง “คอร์ท นีย์ ฮันท์” (เคยชิงออสการ์บทยอดเยี่ยมFrozen River ปี 2008)