posttoday

สังคมจัดหนัก คังอิน ซูเปอร์จูเนียร์ เมาแล้วขับซ้ำสอง

27 พฤษภาคม 2559

คังอิน ซูเปอร์จูเนียร์ ถูกวิจารณ์อย่างหนัง หลังเมาแล้วขับซ้ำสองขาดจิตสำนึก

คังอิน ซูเปอร์จูเนียร์ ถูกวิจารณ์อย่างหนัง หลังเมาแล้วขับซ้ำสองขาดจิตสำนึก

ข่าวเมาแล้วขับแถมชนของ คังอิน สมาชิกวงบอยแบนด์ขวัญใจตลอดกาล ซูเปอร์จูเนียร์ ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง เนื่องจากเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งสำหรับสังคมเกาหลีใต้นั้น การเมาแล้วขับนับว่าเป็นความผิดพลาดค่อนข้างร้ายแรง เพราะมองว่าเป็นเรื่องของจิตสำนึกที่มีต่อสังคมรอบข้าง

เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มกลายเป็นคดีความขึ้น เมื่อ คังอิน เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าขับรถชนวัตถุบางอย่างเมื่อ 11 ชม.ที่แล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบเมื่อคืนวันที่ 24 ที่ผ่านมา เขาได้ขับรถชนเสาไฟและหลบหนีไป ที่ร้ายแรงที่สุดคือ ผลการตรวจเลือดของศิลปินหนุ่มพบค่าแอลกอฮอล์เลยค่ากำหนดที่ 0.05%

เวลานี้ กระแสสังคมจึงพร้อมเพรียงกันวิจารณ์พฤติกรรมของคังอิน ที่เคยมีคดีความเรื่องเดียวกันนี้เมื่อปี 2009 ที่ส่งผลให้เขาถูกพักงาน และกระทบต่อศิลปินคนอื่นๆ ใน SJ ด้วย โดยผู้คนมองว่า เขาไม่สำนึกเลยหลังจากที่เคยทำพลาดไปแล้ว ซึ่งเป็นเพียงหนึ่งในข้อความต่อว่ามากมายที่ปรากฏในอินสตาแกรมของเขา

ล่าสุดทาง SM Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นจริง ซึ่งเขาจะขอพักงานในวงการบันเทิงทั้งหมดทันที และจะใช้เวลาหลังจากนี้เพื่อคิดทบทวนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไป