posttoday

อี๊ด โปงลาง ร้องทุกข์ ปอท.ถูกแชร์ข่าวเท็จทำเสียหาย

26 เมษายน 2559

อี๊ด โปงลาง ร้องทุกข์ ปอท. เอาผิดเว็บไซต์ลงข่าวเท็จกล่าวหาทอดทิ้งแม่เลี้ยง จนผูกคอตาย

"อี๊ด โปงลาง" ร้องทุกข์ ปอท. เอาผิดเว็บไซต์ลงข่าวเท็จกล่าวหาทอดทิ้งแม่เลี้ยง จนผูกคอตาย

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เวลา 10.30 น. กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสมพงษ์ คุนาประถม หรือ "อี๊ด โปงลาง" เดินทางร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.อาคม จำปามูล รอง สว. (สอบสวน) บก.ปอท. หลังมีเว็บไซต์สำนักข่าวชื่อดังเผยแพร่ข่าวเท็จสร้างความเสียหายแก่ตนเองและครอบครัว

อี๊ด โปงลาง เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาเนื่องจากมีเว็บไซต์ข่าวสำนักหนึ่งนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของแม่เลี้ยงตนเองและเผยแพร่เมื่อวันที่ 17 เม.ย.59 ที่ผ่านมา โดยตนอยู่ประเทศสิงคโปร์แต่มีคนรู้จักส่งข่าวมาให้ดูทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ทั้งนี้เมื่อตนได้เปิดอ่านข่าวดังกล่าวมีแม่เลี้ยง ชื่อ "นางศรีกาญ คุนาประถม" อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 1 ต.คำสร้างเที่ยง กิ่ง อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ ผูกคอตายเพราะตนไม่ได้กลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์และไม่ได้ส่งเสียเลี้ยงดู ซึ่งจริงๆแล้วตนไม่เคยมีแม่เลี้ยงและมีแม่เพียงคนเดียว คือ "นางหงษ์ คุนาประถม" แต่ที่อยู่กลับตรงกันหมด

นายสมพงษ์ เปิดเผยต่อว่า จากข่าวที่เผยแพร่นั้นตอนแรกจะไม่เอาเรื่องแต่พอผ่านมาประมาณ 2-3 วัน แม่ตนได้โทรมาสอบถามเกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้นเพราะคนในหมู่บ้านโทรศัพท์มาสอบถามแม่ตนบ่อยและเป็นจำนวนมากจึงเกิดความเครียด กระทั่งล่าสุดผู้ใหญ่แนะนำให้มาแจ้งความและไม่อยากให้เป็นเยี่ยงอย่าง

"คนที่รู้จักผมดีจะรู้ว่าผมเป็นคนดูแลแม่มาตลอด รวมทั้ง อยากบอกคนที่ทำอย่างนี้ว่าเลิกทำเสียทีเเละอย่าเอาเรื่องแม่มาล้อเล่น ถ้าเป็นเรื่องอื่นผมไม่เคยถือสา"

ด้าน ร.ต.อ.อาคม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเว็บไซต์ดังกล่าวก่อนว่าเป็นของจริงหรือของปลอม ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่ ในข้อหา "พรบ.คอมพิวเตอร์ และ หมิ่นประมาท" ต่อไป