posttoday

จบสักที! แอมเบอร์ เฮิร์ด ควง เดปป์ รับผิดคดีอุ้มหมาเข้าออสฯ

19 เมษายน 2559

แอมเบอร์ เฮิร์ด ควง เดปป์ ยอมรับผิด หลังนำสุนัขเข้าออสเตรเลียโดยไม่แจ้งฝ่ายศุลกากร

แอมเบอร์ เฮิร์ด ควง เดปป์ ยอมรับผิด หลังนำสุนัขเข้าออสเตรเลียโดยไม่แจ้งฝ่ายศุลกากร

จบสักทีกับคดีเล็กๆ ที่ไม่เล็กเอาเสียเลยของ แอมเบอร์ เฮิร์ด ภรรยาของป๋าเดปป์ ที่นำสุนัขเข้าประเทศออสเตรเลีย 2 ตัวโดยไม่แจ้งฝ่ายศุลกากรของสนามบินเมื่อปีที่แล้ว จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เนื่องจากกฎหมายของประเทศนี้เอาจริง ไม่มีละเว้นไม่ว่าคุณจะเป็นใคร

ศาลรัฐควีนส์แลนด์ได้นัดพิจารณาคดีน้องหมายอร์กเชียร์เทอร์เรียร์ของแอมเบอร์ ซึ่งพาสามีมาร่วมฟังคำพิจารณาคดีด้วย ซึ่งเธอก็ยอมรับสารภาพว่าตัวเองผิดจริง ศาลจึงตัดสินให้เธอรับทัณฑ์บนโดยไม่บันทึกประวัติคดีเป็นเวลา 1 เดือน แต่หากละเมิดก็จะต้องเสียค่าปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 เหรียญออสเตรเลีย

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวเริ่มต้นตั้งแต่เดือน พ.ค.ปีที่แล้ว ที่แอมเบอร์มาเยี่ยมสามีซึ่งถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales เธอได้หอบสุนัขตัวเล็กมาด้วย 2 ตัว และนำไปเสริมสวยที่ร้านดูแลสุนัขแห่งหนึ่งของที่นี่ ซึ่งได้โพสต์ภาพสุนัขของคนดังอย่างภาคภูมิใจ และก็เป็นที่มาของความแตก เรื่องการนำเข้าสุนัขอย่างไม่ถูกต้อง

นับแต่นั้น สงครามน้ำลายและสงครามข้อกฎหมายจึงเกิดขึ้น ถึงขั้นที่แอมเบอร์ลั่นว่าจะไม่ขอกลับมาที่ประเทศนี้อีกเลย แต่วันนี้ทุกอย่างก็จบลงด้วยดี ซึ่งต้องบอกว่าดีจริงๆ นะ เพราะตามปกติแล้วสุนัขที่นำเข้ามาจากสหรัฐต้องผ่านการกักตัวไว้ 10 วันเพื่อตรวจสอบโรค ผู้ที่ละเมิดมีสิทธิ์ถูกจำคุกถึง 10 ปี และปรับมากกว่า 66,000 เหรียญออสเตรเลีย โหดจริงไม่ติงนัง

ภาพข่าวจาก newsdaily.com