posttoday

MISC

27 มีนาคม 2559

หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เชิญชมภาพยนตร์สารคดีคุณภาพหลากประเด็นจากทั่วทุกมุมโลก

โดย...มัลลิน [email protected]

สารคดีหลากประเด็นจากทุกมุมโลก

หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เชิญชมภาพยนตร์สารคดีคุณภาพหลากประเด็นจากทั่วทุกมุมโลกในงานเทศกาลภาพยนตร์สารคดีนานาชาติศาลายา ครั้งที่ 6 (Salaya Doc 6) วันนี้-3 เม.ย. ณ โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา หอภาพยนตร์ (ถนนพุทธมณฑลสาย 5) และห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 ปีนี้ Salaya Doc 6 จัดฉายภาพยนตร์สารคดี เช่น The Memory of Justice บอกเล่าถึงโศกนาฏกรรมสงครามที่มีผลต่อมนุษยชาติ ตั้งแต่การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์นาซี จนมาถึงสงครามเวียดนาม Homeland (Iraq Year Zero) บันทึกชีวิตความเป็นไปในแต่ละวันของคนอิรักก่อนที่จะถูกบุกโดยกองทัพสหรัฐอเมริกา เรื่องนี้ได้รับรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ มากมาย  The Power of Asian Cinema นำเสนอเรื่องราวของประวัติศาสตร์ภาพยนตร์แต่ละประเทศในทวีปเอเชีย จัดทำเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี เทศกาลภาพยนตร์ปูซาน กำกับโดย อาทิตย์ อัสสรัตน์

 โปรแกรมพิเศษ Sense and Sensibility ภาพยนตร์ที่กำกับโดยผู้กำกับผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็น Look Love จากประเทศจีน เล่าเรื่องความสัมพันธ์ของเด็กกับครอบครัวที่พยายามทำทุกทางเพื่ออนาคตที่ดีสุดของลูก แต่มันกลับทำร้ายลูกโดยไม่รู้ตัว Tea Time หนังสารคดีชิลี บันทึกเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสาวที่ต้องนัดกันมาดื่มชาทุกเดือนเป็นธรรมเนียมมากว่า 60 ปี Dreamcatcher จากอังกฤษ เล่าถึงอดีตโสเภณีที่ผันตัวมาเป็นนักประชาสงเคราะห์เพื่อช่วยเหลือเด็กและผู้หญิงที่ต้องตกอยู่สภาพไร้ทางเลือกจนต้องประกอบอาชีพโสเภณี

 นอกจากนี้ ยังการจัดฉายโปรแกรมประกวดสารคดีอาเซียนยอดเยี่ยมอีกด้วย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและตารางฉายหนังแต่ละเรื่อง ที่ www.facebook.com/salayadoc และ www.fapot.org 

คอนเสิร์ต คนไทยรักษ์ หวงแหนป่า

แอ๊ด คาราบาว ปล่อยซิงเกิ้ล หวงแหนป่า เพื่อปลุกจิตสำนึกและชักชวนคนไทยและประชากรในพื้นที่รักษ์และหวงแหนป่า ลดการสร้างหมอกควันและไฟป่า อย่าใช้แบบสุรุ่ยสุร่าย ใช้แบบมักง่ายแบบไม่คิด พร้อมปูพรมคอนเสิร์ตใหญ่ คนไทยรักษ์ หวงแหนป่า 7 จ.ภาคเหนือ ถึงคิว จ.น่าน ในวันที่ 31 มี.ค. ณ สนามโรงเรียนศรีเวียงสาวิทยาคาร วันที่ 1 เม.ย. จ.ลำพูน วันที่ 2 เม.ย.สนามกีฬานครลำปางเทศบาล 7 จ.ลำปาง ตั้งแต่เวลา 15.00 น. รายได้จากการจำหน่ายบัตรจะมอบให้กับจังหวัดเพื่อนำไปสมทบเข้ากองทุนสนับสนุนการป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ของแต่ละจังหวัด ซื้อบัตรได้ที่ศาลากลางจังหวัด

MISC

 

ผ้าห่มผืนสุดท้าย

 นั่งปาดน้ำตาทั้งโรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ หลังละครเวที ผ้าห่มผืนสุดท้าย จบการแสดงในแต่ละรอบ ละครเวทีเรื่องนี้เป็นความร่วมมือระหว่างค่ายซีเนริโอ และ กอ.รมน. โดยได้แรงบันดาลใจจากชีวิตทหาร 3 จังหวัดชายแดนใต้ ผูกเป็นเรื่องทหาร 3 นาย ที่ทำหน้าที่ผู้พิทักษ์แผ่นดินได้อย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรี และเป็นที่ภาคภูมิใจของครอบครัว เขียนบทโดย เกลือ-กิตติ เชี่ยววงศ์กุล กำกับการแสดงโดย สันติ ต่อวิวรรธน์ แสดงโดย อ้น สราวุธ โอ อนุชิต เหมี่ยว ปวันรัตน์ ชาช่า ริต์ตา จูเนียร์ กรวิชญ์ ดิว อริสรา ฯลฯ อยากรู้ว่าทำไมละครเวทีเรื่องนี้ถึงทำให้เสียน้ำตา ยังตามชมกันได้ถึงวันที่ 3 เม.ย.นี้ จองบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร.02-262-3456 

MISC

 

สุขศักราช

 โรงมหรสพ ทองหล่อ จัดการแสดงคอนเสิร์ตเล่าเรื่อง สุขศักราช คือ คู่มือช่วงเวลาแห่งการริเริ่ม ที่มาในรูปแบบการแสดงคอนเสิร์ตดนตรีเล่าเรื่อง ผ่านบทเพลงของ ยุ้ย เชลโล่ ศิลปินนักเดี่ยวเชลโล่ ครั้งนี้บทเพลงของเธอถูกนำมาเรียงร้อย ถ่ายทอด และตีความผสมผสานร่วมกับศิลปินนักริเริ่มอีกหลากสาขาอาชีพ เช่น นักแสดงละครเวที คนทำหนังสารคดี นักเขียน นางรำ นักวาดภาพประกอบ และนักดนตรีแนวทดลอง ภายใต้ความตั้งใจที่จะร่วมกันแบ่งปันประสบการณ์การริเริ่มคิด ฝัน ลงมือทำ ตามทางถนัดของแต่ละคน พร้อมสื่อสารตัวตนของพวกเขาผ่านทำนองเพลงเชลโล่ สุขศักราช จัดแสดงที่ โรงมหรสพทองหล่อ วันนี้-4 เม.ย. (วันอังคาร-พุธ ไม่มีการแสดง) บัตรราคา 450 บาท ดูรอบการแสดงได้ที่ https://www.facebook.com/Thonglorartspace

MISC

 

ภาพถ่ายของนายกรัฐมนตรีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย

 ร่วมรับชมนิทรรศการภาพถ่ายจากฝีมือของนายกรัฐมนตรีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย ดมิทรี อนาโตลิเยวิช เมดเวเดฟ เพื่อร่วมฉลองการครองราชสมบัติครบรอบ 70 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่าง 2 ประเทศ ครบรอบ 125 ปี ของการเดินทางไปเยือนสยามของมกุฎราชกุมารแห่งรัสเซีย นำเสนอภาพถ่ายที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ 85 เขต ในรัสเซีย และทั่วโลก จุดประสงค์เพื่อถ่ายทอดทัศนียภาพความงดงาม ความกลมกลืนระหว่างมนุษย์และธรรมชาติอันงดงาม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมของรัสเซียและนานาชาติ จัดแสดงถึงวันที่ 4 เม.ย. ณ Life Style Hall ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

MISC พอร์ช

 

เป็นพระเอกต้องฟิตแอนด์เฟิร์มจะปล่อยให้เนื้อตัวจ้ำม่ำพุงพลุ้ยไม่ได้ พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์ จึงต้องเร่งรีดไขมันออกกลับมาหล่อเฟี้ยวเหมือนเดิม ความสำเร็จนี้ต้องประกาศ เพราะงานหดตั้งแต่เป็น “พระเอกสามชั้น” ตอนนี้อีเวนต์ต่างๆ ทั้งต่างจังหวัดในกรุงเทพฯ เตรียมพบโฉมใหม่ได้เลย หล่อนี้งานมาตรึม แถมละครก็แว่วว่าบทใหญ่บทดี พระเอกสายโลหิต ที่เก่งทั้งการรบการรัก หวังว่าคงจะไม่หลุดโผ

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ มีโปรเจกต์ออกมาให้แฟนๆ ได้คลายความคิดถึงอยู่เสมอๆ ครั้งนี้นึกสนุกไปเล่น “หนังเล็ก” ประเดิมให้กับช่องวัน 31 ในโปรเจกต์พิเศษ ทีวีมูฟวี่ครั้งแรกกับปฏิบัติภารกิจคลุกฝุ่น ในชื่อ รักคำเดียว ภารกิจ คลุกฝุ่น ที่มาจากแรงบันดาลใจของเพลง รักคำเดียว จึงทำได้หมดทุกอย่างจริง จนเกิดเป็นเรียลิตี้ งานนี้ซุป’ตาร์ สวมชีวิตชาวไร่ ภารกิจจะสำเร็จหรือไม่ ติดตามชมวันที่ 27 มี.ค.นี้ เวลา 21.50 น.

MISC จัสติน

 

แจ้งเกิดการเป็นศิลปินหน้าใหม่ได้อย่างงดงาม หนุ่มลูกครึ่งไทย อเมริกัน ฟิลิปปินส์ จัสติน จากค่าย แกรนด์ มิวสิค กับเพลง อยู่ไม่ไหว โกยยอดวิวในยูทูบไปแล้ว 30 ล้านวิว ยังไม่พอขอย้ำความแรงอีกระลอก ด้วยเพลง น้ำท่วมปาก เพลงรักช้ำๆ ที่ดูมิวสิควิดีโอแล้วมีน้ำตาคลอ ใส่ดนตรีแนวป๊อปร็อกเพิ่มรายละเอียดของกีตาร์เพื่อให้บาดลึกในอารมณ์เข้ากับเนื้อหาเพลงที่หนักหนาสาหัส เจ็บลึก ในบรรยากาศของหนังสั้นภาพสวย

กระจกหกด้าน เป็นรายการที่ออกอากาศมานานกว่า 30 ปี ต้องมีการปรับกลยุทธ์ตลอดเวลา ล่าสุดทายาทเจ้าของรายการ อลงค์กร จุฬารัตน์ ได้ใช้เทคนิคการ์ตูนแอนิเมชั่น มาดำเนินรายการร่วมกับ สุชาดี มณีวงศ์ (เจ้าของรายการ) เพราะได้ขยายฐานคนดูไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ นับว่าเป็นการพลิกรูปแบบการนำเสนอที่แตกต่างไปจากเดิมโดยสิ้นเชิงเป็นครั้งแรก เพราะที่ผ่านมามี สุชาดี มณีวงศ์ ดำเนินรายการเป็นคนแรกและคนเดียวมาตลอด เริ่มวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 15.45-16.00 น. ปลายเดือน มี.ค.นี้

MISC ตูน บอดี้สแลม

 

ใครชอบวิ่งต้องไม่พลาดงานนี้ แบทแมน วี ซูเปอร์แมน ดาวน์ ออฟ จัสติส มิดไนท์ รัน แบงค็อก (Batman V Superman Dawn Of Justice Midnight  Running  Bangkok) มหกรรมงานวิ่งใจกลางกรุงเทพมหานคร มี ตูน บอดี้สแลม อาสาเป็น “หัวหน้าทีมแบทแมน” และ นาวิน ต้าร์ เป็น “หัวหน้าทีมซูเปอร์แมน” นำทีมออกวิ่งไปพร้อมกันในค่ำคืนวันที่ 1 เม.ย. เวลาเที่ยงคืน ณ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นระยะทางรวม 5.5 กิโลเมตร ผู้สมัครวิ่งทุกคนจะได้รับเสื้อพร้อมถุงผ้า เหรียญที่ระลึกที่ผ่านการรับรองคุณภาพและลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก DC Comics (เจ้าของลิขสิทธิ์) สมัครได้ที่ http://batmanvsupermanrunth.com รายได้ส่วนหนึ่งจากการสมัครจะนำไปมอบให้กับ “Real Life Hero” วีรบุรุษตัวจริงในสังคมที่ช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

หลังจาก Clear เปิดรับสมัคร และค้นหาหญิงสาวที่มีความมั่นใจในเรื่องสุขภาพผม เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์สั้นจาก 3 ผู้กำกับจีทีเอช พร้อมประกบ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ท้ายที่สุดได้ผู้ชนะ คือ มินนี่-ปุญญาภา ศรัทธาทิพย์ แบมบี้-สิรินโสพิศ ปัจฉิมสวัสดิ์ และ ไหน-ฐิติภา วราวรรณ ณ อยุธยา งานนี้พระเอกขอเป็นป๋าดันเต็มที่ ติดตามเรื่องราวหนังสั้นทั้ง 3 เรื่อง 3 สไตล์ ได้ทาง Youtube Clear Connection

วงพอส ใส่เกียร์เดินหน้า ตามหานักร้องร่วมวง ใครสนใจส่งคลิปคัฟเวอร์เพลง รักอยู่รอบกาย ถ้าแต่งเนื้อได้ เล่นเครื่องดนตรีได้จะเยี่ยมมาก สามารถส่งคลิปคัฟเวอร์มาได้ที่ https://wwww.facebook.com/นรเทพ-มาแสง และ https://www.facebook.com/Merecordslabel