posttoday

เชื่อ "ปอ" พยายามสู้เพื่อให้โบว์เข้มแข็งก่อนจะจากไป

24 มกราคม 2559

โบว์ แวนด้า เชื่อสามีพยายามสู้ตลอดเวลาที่อยู่โรงพยาบาลเพื่อซื้อเวลาให้ครอบครัวตั้งสติและเข้มแข็ง ก่อนที่จะจากไป

โบว์ แวนด้า เชื่อสามีพยายามสู้ตลอดเวลาที่อยู่โรงพยาบาลเพื่อซื้อเวลาให้ครอบครัวตั้งสติและเข้มแข็ง ก่อนที่จะจากไป

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการ เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ได้กล่าวภายในรายการว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับ โบว์ แวนด้า ภรรยาของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกชื่อดัง ทำให้ได้รับทราบว่า ในช่วงเวลาที่ ปอ ป่วยอยู่นั้น แพทย์ได้พูดคุยถึงความคืบหน้าของอาการกับโบว์ตลอด ฉะนั้นโบว์รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

"โบว์ เชื่อจนถึงวันสุดท้ายของปอ ว่า ที่ปอพยายามสู้อยู่เป็นเวลา 70 วันในโรงพยาบาลอย่างยากลำบากนั้น เป็นเพราะต้องการจะซื้อเวลาเพื่อให้โบว์กับมะลิตั้งตัวให้ได้ โบว์เชื่อว่าปอ สู้ทั้งที่เจ็บ เพื่อให้โบว์ตั้งตัว ตั้งสติ จนกระทั่งวันที่ โบว์ บอกกับ ปอ ว่า โบว์ตั้งตัวได้ หลังจากนั้น ปอ ก็ทรุดลงตามอาการของโรคก่อนจะจากไปอย่างสงบ โบว์ยังบอกอีกว่า สิ่งที่ปอบอก คือ รักโบว์และบอกให้อยู่ให้ได้"พิธีกรรายการ เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ กล่าว

นอกจากนี้ในสมุดบันทึก ซึ่งมีการจัดพิมพ์เป็นที่ระลึกในงานพระราชทานเพลิงศพของ ปอ ยังมีข้อความจากโบว์กับมะลิระบุถึงปอว่า

"พ่อปอจ๋า ฟังมะลิพูดนะ มะลิกับแม่โบว์ รักพ่อปอจ๋าจนสุดหัวใจ มะลิกับแม่โบว์คิดถึงพ่อปอจ๋า จนแทบขาดใจ ถึงวันนี้พ่อไม่ได้อยู่ กับมะลิกับแม่โบว์ แต่พ่อปอจ๋าจะอยู่ในหัวใจทั้งสองดวงนี้ตลอดไป ขอบคุณพ่อปอจ๋า ที่สู้จนถึงที่สุด ขอบคุณพ่อปอจ๋า ที่สู้เพื่อซื้อเวลาให้แม่โบว์ ได้เข้มแข็ง พอที่จะทำหน้าที่แทนพ่อจ๋า รักพ่อจ๋านะคะ พ่อปอจ๋า พ่อปอ ทำหน้าที่พ่อได้สมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว พ่อปอเหนื่อยและสู้มามากพอแล้ว ทำเพื่อคนอื่นมากพอแล้ว เหนื่อยก็นอนพักนะ พ่อปอจ๋า หลับให้สบายนะพ่อ รักพ่อปอนะคะ"

โบว์กับมะลิ

ภาพจากอินสตาแกรม vanda29