posttoday

ประกายดาว ทารา บาสโร

19 ธันวาคม 2558

ได้พบเธอตัวเป็นๆ ในงานเปิดตัวซีรี่ส์ Halfworlds ของเอชบีโอ เอเชีย ที่จาการ์ตา อินโดนีเซีย

โดย...แหนง-ดู

ได้พบเธอตัวเป็นๆ ในงานเปิดตัวซีรี่ส์ Halfworlds ของเอชบีโอ เอเชีย ที่จาการ์ตา อินโดนีเซีย แสงสปอตไลต์ส่องสว่างไปยัง “ทารา บาสโร” ในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ที่กำลังรุ่งและน่าจับตามอง

ซีรี่ส์ Halfworlds ออนแอร์ไปแล้ว และได้รับความสนใจไม่น้อย ขณะที่หนังเรื่องล่าสุด A Copy of My Mind ก็ส่งให้ ทาราโดดเด่นจนได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก Indonesia Film Festival (FFI) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เข้าสู่วงการแสดงเมื่อ 4 ปีที่แล้วก่อนจะเปล่งประกาย “ฉันเริ่มต้นจากศูนย์เลยค่ะ เพราะฉะนั้นการมีชื่อเข้าชิงรางวัลจึงเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายสุดๆ แต่ฉันยังจะไม่หยุดหรอกนะคะ นี่เป็นการเริ่มต้นสำหรับการแสดงที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้นในอนาคต”

ทาราคิดว่าโชคดีที่ได้รับบทใน A Copy of My Mind ของ โจโค อันวาร์(ผู้กำกับคู่ขวัญที่เธอทำงานมาด้วยหลายครั้ง รวมทั้งใน Halfworlds ด้วย)ซึ่งทำให้เธอมีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศเพื่อร่วมเทศกาลหนัง ทั้งที่เวนิส โตรอนโต และปูซาน

เกิดที่จาการ์ตาในปี 1990 ทารามีชื่อจริงเต็มๆ ว่า แอนดีมูติอารา เพอร์ติวี บาสโร เข้าสู่วงการในปี 2005 ด้วยการประกวดนางแบบ แต่เส้นทางอาชีพก็ชะงักเมื่อทาราต้องไปอยู่ออสเตรเลียกับพ่อแม่ เมื่อกลับมาอินโดนีเซียอีกครั้ง เธอก็ต้องดิ้นรนเข้าวงการใหม่อีกรอบ โอกาสก็มาถึงในปี 2011 กับหนังเรื่องแรก

“ฉันได้เรียนรู้จักตัวเองผ่านบทบาทที่รับในหนัง” แต่ละเรื่องทำให้เธอเรียนรู้แตกต่างกันออกไป “Another Trip to The Moonเป็นเหมือนหนังใบ้ที่ท้าทายความสามารถด้านการแสดงอย่างมาก ส่วน Pendekar เป็นหนังที่ฉันได้ทำกับทีมงานที่เป็นระบบ และได้เรียนรู้มากมายใน A Copy of My Mind นี่ฉันสนุกมาก”

สำหรับทาราแล้ว “ฉันจะเลือกสคริปต์มากกว่าบทบาท เพราะว่ามันเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของหนัง เรื่องต่อไปที่ต้องคำนึงถึงคือ ผู้กำกับ ซึ่งฉันต้องทำงานด้วย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือฉันอยากจะทำงานที่ทำให้ตัวเองมีความสุข”