posttoday

จีจี้ เน็ตไอดอลลาว

17 ตุลาคม 2558

แม้ตอนนี้ตัวเธอจะไม่ได้อยู่ในผืนแผ่นดินประเทศลาว แต่ชื่อเสียง และทุกภาพการเคลื่อนไหวของเธอเป็นที่สนใจ

โดย...คุณมัลล์

แม้ตอนนี้ตัวเธอจะไม่ได้อยู่ในผืนแผ่นดินประเทศลาว แต่ชื่อเสียง และทุกภาพการเคลื่อนไหวของเธอเป็นที่สนใจของบรรดาแฟนคลับ เพราะตอนนี้ชื่อของ “จีจี้-พลอยไพลิน สีวิไล” สาวสวยวัย 18 กลายเป็นเน็ตไอดอลลาวสุดฮอต ที่ไม่ว่าจะทำอะไรมีแต่คนกดไลค์ รักชอบสุดๆ

จีจี้ เป็นลูกครึ่งลาว-เวียดนาม คุณพ่อเป็นชาวเวียดนาม อาชีพนักธุรกิจ และคุณแม่เป็นชาวลาว ทำธุรกิจเกี่ยวกับจิวเวลรี่ ด้วยรูปร่างหน้าตาที่น่ารัก ไลฟ์สไตล์แสนเก๋ และด้วยรสนิยมการแต่งตัวแฟชั่นสุดชิกของจีจี้ ทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจชาวโซเชียลเน็ตเวิร์ก มียอดติดตามในอินสตาแกรม (chichisvl) เกือบ 3 แสนคน และทุกรูปก็มียอดไลค์ไม่น้อยหน้าซุป’ตาร์เมืองไทยเลยทีเดียว

จุดเริ่มต้นของการเป็นเน็ตไอดอลของจีจี้ ย้อนไปยุค Hi5 เลยทีเดียว ตอนนั้นเธออายุประมาณ 12 ปี “ตอนนั้นก็มีคนเอารูปเราไปโพสต์ในเว็บไซต์ไทย ก็เลยเริ่มมีคนพูดถึงติดตามมาเรื่อยๆ ค่ะ อีกอย่างจี้เองก็ชอบถ่ายรูปด้วย คนก็อาจจะติดตามดูรูปดูการแต่งตัวอะไรแบบนี้ค่ะ”

จีจี้มีความสามารถด้านการออกแบบ ปัจจุบันเธอเรียน Fashion Marketing ที่ลอนดอน “จี้เลือกเรียนเกี่ยวกับด้านแฟชั่น เพราะชอบโดยส่วนตัวอยู่แล้วค่ะ แล้วอีกอย่างวงการแฟชั่นลาวยังไม่กว้างมาก จึงอยากเรียนและก็ทำงานที่เมืองนอกสักปีสองปี แต่ถ้าชอบก็อาจจะนานกว่านั้นค่ะ จะได้เอาประสบการณ์กลับไปพัฒนาในลาวค่ะ ถ้าตอนนี้ที่จินตนาการไว้ ก็อยากเปิดโรงเรียนด้านแฟชั่น คนลาวจะได้เปิดกว้างมากขึ้น คนรุ่นใหม่ก็จะได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบแต่ไม่มีโอกาสได้ทำมาก่อน และอยากมีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองที่มีสาขาในหลายๆ ประเทศในเอเชียด้วย”

ตอนนี้จีจี้เรียนอยู่ที่อังกฤษ แต่ถ้ามีช่วงปิดภาคเรียนก็จะกลับมาลาวและเมืองไทย เพราะตอนนี้เริ่มมีงานในวงการบันเทิงไทยติดต่อมาแล้วหลายงานด้วยกัน ล่าสุดกับการเป็นพรีเซนเตอร์วิตามินอาหารเสริมดูมีของซุป’ตาร์ไทย โดม-ปกรณ์ ลัม ซึ่งเร็วๆ นี้จะไปเปิดตัวที่ประเทศลาว

“จี้มองวงการบันเทิงว่าน่าสนใจมากค่ะ แต่ตอนนี้ยังต้องโฟกัสกับเรื่องเรียนก่อน ในอนาคตถ้ามีโอกาสจี้ก็อยากทำค่ะ จะได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ และพัฒนาตัวเองด้วย ตอนนี้ก็คงแค่ได้ทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ เป็นการเริ่มต้นที่ดีไปก่อนค่ะ ยังไงก็ต้องขอบคุณพี่โดมที่มองเห็นความสามารถของจี้ และดึงจี้มาร่วมงานด้วยในครั้งนี้ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ รู้สึกเซอร์ไพรส์มากที่ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ร่วมกับพี่โดม

ตอนได้รับการติดต่อก็ตื่นเต้นมาก เพราะรู้จักพี่โดมผ่านผลงานละคร จี้ชอบละครเรื่อง รักไม่มีวันตาย ที่พี่โดมแสดงมาก สาวๆ ที่ลาวมักบอกว่า พี่โดมเป็นหนุ่มฮอตอันดับหนึ่งของประเทศไทย จี้ตัดสินใจไม่นานเลยที่จะรับงานนี้ จังหวะดีด้วยเป็นช่วงที่จี้กลับมาลาวพอดี ถ่ายทำเสร็จก็เดินทางกลับไปเรียนต่อที่อังกฤษ วันที่ถ่ายไม่ได้รู้สึกกดดันเลย เพราะพี่ๆ ทีมงานทุกคนน่ารักและใจดีมาก ทำงานกันแบบมืออาชีพ และพี่โดมก็ช่วยทำให้เรารู้สึกสบายๆ ถ่ายทำกันเร็วขึ้นด้วยก็จะมี  2 ส่วน คือ ถ่ายภาพนิ่ง และถ่ายทำคลิปเคล็ดลับผิวสวยของจี้ เป็นการทำงานที่สนุกมากค่ะ”

นี่ถ้าไม่ติดภารกิจต้องเรียน หน้าวงการบันเทิงไทยคงมีชื่อสาวน้อยชาวลาวนามว่า จีจี้ ติดโผอยู่หลายชิ้นงานเลยทีเดียว