posttoday

ชาวเน็ตแฉกลับ! ต๊อด ปิติ ใช้รูปดาราโฆษณาของมึนเมา

08 ตุลาคม 2558

ชาวเน็ตแฉ ต๊อด ปิติ ด่าตัวเองทำไม? หลังสินค้าของตนใช้ดาราโฆษณาแอลกอฮอล์ผิดกฎหมาย

ชาวเน็ตแฉ ต๊อด ปิติ ด่าตัวเองทำไม? หลังสินค้าของตนใช้ดาราโฆษณาแอลกอฮอล์ผิดกฎหมาย 

กลายเป็นประเด็นดราม่าวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่หนุ่มต๊อด ปิติ เจ้าของเบียร์ยี่ห้อดัง โพสต์ข้อความจวกแรงถึงพระเอกหนุ่ม โดม ปกรณ์ ลัม กรณีลงภาพตนเทเบียร์ยี่ห้อคู่แข่งออกสื่อผิดจรรยาบรรณ

 ทั้งนี้หลังจากเป็นข่าวหนุ่มต๊อดได้ฝากข้อความถึง โดม อีกครั้งพร้อมแชร์ข่าวการให้สัมภาษณ์ของ หนุ่มโดม ในเฟซบุ๊กว่า...

"อย่าถือสินค้าผมนะเดี๋ยวงานเข้า ทุกอย่างคือความเหมาะสม จะเพื่อนหรือไม่เพื่อน ควรไม่ใช่ประเด็น กฎกติกาในการอยู่รวมกันต้องมี ถ้าผมเห็นคู่แข่งแล้วทำบ้าง ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าผิด สังคมเราจะเป็นยังไง"

"งานนี้คำว่า เพื่อน ไม่ใช่ประเด็น เตือนสติ!!! เหล่าบรรดาคนดัง อย่าหิวเงินจนตกเป็นเหยื่อ ทั้งที่กฎหมายห้ามไม่ให้ดาราถือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เจ้าของสินค้าไร้จรรยาบรรณสิ้นดี" และภายหลังจากที่ หนุ่มโดม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องที่อีกฝ่ายโพสต์ถึงซึ่งตนเอง ก็ได้โพสต์ภาพตามปกติ ไม่ได้มีการโฆษณา หรือได้รับค่าตัวแต่อย่างใดด้วย

ล่าสุดหนุ่มต๊อด ก็โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอีกว่า... "เอาเป็นว่าผมจะพูดเรื่องนี้เป็นครั้งสุดท้าย เผื่อคนมีชื่อเสียงและเจ้าของสินค้าจะมีจรรยาบรรณเพิ่มขึ้นมากันบ้าง การเอาดารา net idol พริตตี้ นางฟ้า บุคคลมีชื่อเสียง มาถ่ายลง FB หรือ IG เพื่อเพิ่มยอดขายและ brand awareness มันไม่ถูกต้องตามกฎหมายว่าด้วยเจตนา และไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง แค่สนับสนุนงานกิจกรรม อีเว้นท์ก็พอ

กฎหมายไม่ให้ใช่ดาราถือหรือ present เพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับสังคม ผมเห็นด้วย ตัวผมเองทำธุรกิจนี้ ก็ไม่อยากให้มอมเมาสังคมอย่างที่เป็น ไม่ใช่ธุรกิจผิดกฎหมาย แต่จรรยาบรรณของผู้ประกอบการต้องมีและดาราอย่าตกเป็นเหยื่อ ผมพูดได้เพราะผมไม่ทำและตำหนิทีมงานผมที่คิดทำเจตนาผมคือ อย่าหิวเงินจนเกินไป และหวังว่าการที่ผมออกมาพูดจะจุดจิตใต้สำนึกของบางคนขึ้นมาไม่มากก็น้อย ขอบคุณครับ"

หลังจากเป็นเรื่องเป็นราวดราม่าดังกล่าวขึ้นมา ทำเอาบรรดาชาวเน็ตต่างพากันขุดคุ้ยเรื่องไม่ให้ดาราคนมีชื่อเสียงถือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แฝงโฆษณา ซึ่งมีอีกหลายคนถือโชว์โฆษณาให้แบบโจ่งแจ้งผ่านอินสตาแกรม พร้อมทั้งจวกยับผลิตภัณฑ์แบรนด์ค็อกเทล น้องใหม่จากเครือสิงห์ฯของหนุ่มต๊อดซึ่งใช้ดาราลงรูปโฆษณาเหมือนกันผ่านเว็บบอร์ดชื่อดัง

งานนี้ไม่รู้ว่าหนุ่มต๊อดจะออกมาชี้แจงเรื่องนี้อย่างไร ว่าอีกฝ่ายแต่ด้านตัวเองกลับทำเสียเองหรออะไรยังไง?!!


อัพเดทล่าสุด(8ก.ย.) 16.00 น. ต๊อดโพสต์ข้อความว่า.. "ผมพูดชัดว่าบริษัทก็มีคนทำ และ ผู้จัดการคนนั้นก็ได้รับโทษไปแล้ว เชิญไปอยู่ทีอื่นแล้ว"

ชาวเน็ตแฉกลับ! ต๊อด ปิติ ใช้รูปดาราโฆษณาของมึนเมา

 

ชาวเน็ตแฉกลับ! ต๊อด ปิติ ใช้รูปดาราโฆษณาของมึนเมา

 

ชาวเน็ตแฉกลับ! ต๊อด ปิติ ใช้รูปดาราโฆษณาของมึนเมา

ภาพข่าวจากเฟซบุ๊ก @Todd Piti ,  @Pantip