posttoday

วู้ดดี้ แจงดราม่า!สึกกลางพรรษา ดีใจคนหันมาสนใจธรรมะ

24 กันยายน 2558

วู้ดดี้ วุฒิธร เคลียร์ดราม่า สึกกลางพรรษา บอกดีใจที่คนหันมาสนใจเรื่องธรรมะ

วู้ดดี้ วุฒิธร เคลียร์ดราม่า สึกกลางพรรษา บอกดีใจที่คนหันมาสนใจเรื่องธรรมะ

เกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักสำหรับพิธีกรฝีปากกล้า  วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา หลังจากเจ้าตัวเข้าพิธีอุปสมบทไปเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดทำเอาหลายคนสงสัยว่าหนุ่มวู้ดดี้สึกมาตอนไหน และทำไมสึกในช่วงเข้าพรรษาอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เชื่อว่าต้องบวชให้ครบพรรษาก่อนถึงจะสึกได้ งานนี้เจ้าตัวไม่รอช้าออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงดราม่าผ่านแฟนเพจ วู้ดดี้เกิดมาคุย ระบุว่า...

"เห็นหลายคนถกเถียงกันเรื่องนี้ก็อยากจะชี้แจงให้ทราบว่า วู้ดดี้ไม่ได้บวชอธิษฐานเข้าพรรษาเลยสามารถสึกได้ครับ วันอธิษฐานเข้าพรรษา หมายถึงวันที่พระภิกษุสงฆ์อธิษฐานว่าจะพักประจำอยู่นะที่ใดแห่งหนึ่ง ตลอดระยะเวลาฤดูฝนมีกำหนด 3 เดือนตามพระวินัยบัญญัติโดยไม่ไปค้างแรมที่อื่น เรียกกันว่าจำพรรษา

สำหรับใครที่สงสัยเรื่องนี้แล้วมีข้อถกเถียงถือว่าดีมากครับ ทำให้หลายคนต้องกลับมาหาข้อมูลเพิ่มเติมค้นคว้าเพื่อจะได้หาคำตอบที่แท้จริง ถือว่าเป็นเรื่องดีที่มีการถกเถียงกัน ส่วนใครที่สนใจในการบวชขอแนะนำว่าชีวิตนี้ต้องลองสักครั้งนะครับ ไม่ว่าคุณจะบวชช่วงไหนนานแค่ไหนไม่สำคัญ ที่สำคัญคือใจคุณต้องอยากบวชเรียน ดีใจที่หลายคนหันมาสนใจและถกเถียงกันเรื่องธรรมะแล้ว สาธุครับ"    

"ความรู้เพิ่มเติมสำหรับใครที่ยังไม่รู้ วันเข้าพรรษานี้มีความสำคัญต่อพุทธศาสนิกชนและเป็นวันสำคัญของพระพุทธศาสนาด้วยเหตุผลดังนี้ ๑. พระภิกษุจะหยุดจาริกไปยังสถานที่อื่นๆ แต่จะเข้าพักอยู่ประจำในวัดแห่งเดียวตามพุทธบัญญัติ  ๒. การที่พระภิกษุอยู่ประจำที่นานๆ ย่อมมีโอกาสได้สงเคราะห์กุลบุตรที่ประสงค์จะอุปสมบทเพื่อศึกษาพระธรรมวินัยและสงเคราะห์พุทธบริษัททั่วไป  ๓. เป็นเทศกาลที่พระพุทธศาสนิกชนงดเว้นอบายมุขและความชั่วต่าง ๆ เช่น การดื่มสุราสิ่งเสพติด และการเที่ยวเตร่เฮฮา เป็นต้น

๔. นอกจากเป็นเทศกาลที่พุทธศาสนิกชนงดเว้นอบายมุขและความชั่วต่าง ๆ แล้วในช่วงเวลาพรรษา พุทธศาสนิกชนทั่วไปจะบำเพ็ญทาน รักษาศีลฟังธรรม และเจริญภาวนามากขึ้น ถ้าพระสงฆ์รูปใดปาวารนา เข้าพรรษาถึงจะถือว่านับพรรษานั้นถ้าพระรูปใดไม่ปาวารนาเข้าพรรษาก็ถือว่าไม่ได้พรรษานั้นๆ คำปาวารนาเข้าพรรษา  อิมสฺมึ อาวาเส อิมํ เตมาสํ วสฺสํ อุเปมิ หรือ อิมสฺมึ วิหาเร อิมํ เตมาสํ วสฺสํ อุเปมิ แปลว่า ข้าพเจ้าขออยู่จำพรรษาตลอด 3 เดือน ในอาวาสนี้ หรือในวิหารนี้ (ว่า 3 ครั้ง)  ถ้าไม่ได้ท่องและตั้งจิตอธิษฐานเช่นนี้ก็ถือว่า บวช แล้ว สึกได้ตามปกติ"         

วู้ดดี้ แจงดราม่า!สึกกลางพรรษา ดีใจคนหันมาสนใจธรรมะ

 

วู้ดดี้ แจงดราม่า!สึกกลางพรรษา ดีใจคนหันมาสนใจธรรมะ

ภาพข่าวจาก http://instagram.com/woodytalk