posttoday

ไม่มีอาชีพไหนที่น่าดูถูก! แบงค์ แคลช เผยชีวิตวัยเด็กทำงานร้านฟาสต์ฟู้ด

23 กันยายน 2558

หยาดเหงื่อเพื่อครอบครัว.. แบงค์ แคลช เผยชีวิตวัยเด็กเคยเป็นพนักงานร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด

หยาดเหงื่อเพื่อครอบครัว.. แบงค์ แคลช เผยชีวิตวัยเด็กเคยเป็นพนักงานร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด

เป็นนักร้องขวัญใจคนไทยอีกหนึ่งคนสำหรับหนุ่ม แบงค์ แคลช ออกมาเผยเรื่องราวชีวิตในวัยเด็กที่ไม่ได้มีเหมือนคนอื่นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 

บอกกว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เหงื่อทุกหยดทำเพื่อครอบครัว พร้อมเป็นกำลังใจให้แฟนคลับว่าอย่าท้อ ถ้าคิดว่าเราเจ๋งมันก็เจ๋ง  ทำเอาแฟนคลับต่างพากันแชร์สนั่นโซเชียลฯ

ผมเคยเป็นพนักงานแมคโดนัลด์" มาอ่านกันนะ...ย้อนหลัง ฝากแชร์ให้กับคนที่ท้อแท้ด้วยนะครับ เรื่องเล่าคนนอนดึกตอน4# ยาวหน่อยแต่อยากให้อ่านนะ:)

"หยดไอน้ำที่เกิดจากการละลายของน้ำแข็งค่อยๆไหลร่วงลงจากขอบปากแก้วน้ำดื่มที่ผมวางมันไว้ข้างๆแม็คบุ๊คโปรที่ผมใช้ทำงานอยู่เป็นประจำอย่างช้าๆ มันพาลให้ผมนึกถึงเม็ดเหงื่อของผมที่ไหลลงจากขอบหน้าผากของผม และไหลลงสู่ปลายคางของผมเมื่อครั้งที่ผมกำลังยืนถูพื้นและเก็บถาดอยู่ในร้านแม็คโดนัลด์สาขาซีคอนสแควร์

จะว่าไปมันก็ไม่ใช่งานที่เหนื่อยอะไรขนาดนั้น ผมกลับสนุกด้วยซ้ำเวลาผมอยู่ในครัว ได้ย่างเนื้อเบอร์เกอร์ ได้ปิ้งขนมปัง ได้ทอดไก่ เพราะผมเป็นคนรักการทำอาหารละมั้งที่ทำให้ผมมีความสุขกับการทำงานที่แข่งกับเวลาแบบนี้ ผมชอบเวลาที่มีออร์เดอร์เข้ามาว่าเบอร์เกอร์กี่ชิ้น เวลาที่ผมได้อยู่แผนกย่าง(จะสลับตำแหน่งกันไปแต่ละวัน) ผมจะสนุกทุกครั้งที่ได้ตะโกนขานว่า "ขอขนมปัง 3 พูเล"(มันคือขนมปังเบอร์เกอร์ส่วนบนกับส่วนล่าง" ผิดพลาดประการใดมาแก้ให้ผมด้วยนะ....มันนานมาแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่ผมอยู่ม.4 ช่วงปิดเทอมเป็นช่วงเวลาที่ไม่น่าสนใจเหมือนเด็กคนอื่นๆนัก เพราะครอบครัวผมเองในตอนนั้นไม่มีเงินที่จะใช้ไปเที่ยวทะเลภูเขาแบบคนอื่นๆเขา สิ่งที่ผมทำได้ก็คือหางานทำเพื่อที่จะได้เงินมาเพื่อซื้อของที่อยากได้ด้วยตัวเอง มันก็คือช่วงปีเดียวกันกับที่ผมเคยเล่าเอาไว้แล้วเรื่องที่ผมเคยไปเป็นเด็กแจกใบปลิวตามหน้าห้าง ผมมันก็แค่เด็กคนนึงที่ตามแฟชั่นแล้วรู้มากแต่ไม่มีเงินจะซื้อของเฟี้ยวๆใส่ก็แค่นั้น....แล้วไงละ?...ก็ต้องทำงานแลกเงินสิครับ

ผมไปสมัครทำงานเพราะเพื่อนผมไปนำร่องทำมาก่อนทุกเทอมแถมได้ขึ้นเป็นผู้ช่วยสาขาซะด้วย เหตุผลที่ผมไปทำก็แค่อยากได้ล้อสเก็ตบอร์ดกับทรัคที่ยังไม่มี ซึ่งตอนนั้นผมได้แผ่นมาแล้ว บวกกับอยากได้เสื้อผ้าแฟชั่น ยุคนั้น บ้านผมเองตอบโจทย์ตรงนี้ไม่ได้....อะโอเคเราลุยเอง

เมื่อ 18 ปีที่แล้วค่าจ้างผมได้ชั่วโมงละ 23 บาท 75 สตางค์ ผมทำวันละแปดชั่วโมง อย่างที่บอก...ผมมีความสุขกับการอยู่หลังครัวมากกว่า ทอดปิ้งอะไรไปตามออร์เดอร์ แต่ผมมาแพ้ทางในการผลัดเวรออกมาถูพื้นเก็บถาดในร้านเนี่ยเเหละ....เด็กวัยรุ่นกำลังติดหล่อ วัยที่กำลังจะเอาชนะตัวเอง ดูถูกอาชีพตัวเองและสิ่งที่ทำอยู่ตอนนั้นว่ามันไม่เท่ห์

แน่นอน...เมื่อเด็กโรงเรียนอื่นๆมานั่งอยู่ในร้านทั้งๆที่พวกเค้าเหล่านั้นไม่ได้สั่งอะไรมากินเลย....แต่ผมก็รู้สึกต่ำต้อยอยู่ดีว่าทำไมผมถึงไม่มีกระเป๋าเจค็อบใบละหลายพันถือแบบเค้า ทำไมผมถึงไม่มีเงินซื้อหวีสับอีวิตให้สาวๆในตอนนั้นแบบคนอื่นๆ(หวีสับบ้าอะไรตั้ง180บาท) คุณเชื่อมั้ยว่าอาหารกลางวันช่วงพักกลางวันในตอนนั้นผมได้กินไก่ 1 ชิ้น มันฝรั่งทอด กับโค้กหนึ่งแก้วฟรีๆนั้น มันเป็นอะไรที่วิเศษในชีวิตผมมาก เพราะชีวิตจริงผมไม่มีเงินซื้อมันกินได้ทุกวันหรอกครับ

ทุกครั้งที่อาหารที่อยู่ในตู้เกินเวลาที่กำหนดเค้าจะทิ้งหมดนะครับ เบอร์เกอร์ หรือไก่ทอดที่วางๆ อยู่ในตู้ พอหมดเวลาปั๊ปเค้าจะทิ้งลงถังเลย ผมจะจ้องมองถังนั้นทุกวันก่อนกลับบ้านแล้วคิดในใจว่าว่า "ครอบครัวผมกินได้ทั้งหมดเลยนะในถังนั่นนะ....แถมกินได้หลายวันด้วย

มาตราฐานร้านเบอร์เกอร์อันดับหนึ่งของโลกมันถูกต้องแล้วครับ มีอีกเรื่องนึงที่ผมยังนึกขำอยู่จนทุกวันนี้คือเมื่อเวลาที่ผมไปเอาวัตถุดิบในห้องเย็นมาใช้ ผมจะขโมยกินชีสแทบทุกครั้งเพราะชีสที่นี่เค้าดีจริงๆ สีมันจะออกส้มๆ หน่อยดี๊ดี....อันนี้ถ้าผู้เกี่ยวข้องมาได้อ่านผมสารภาพว่าผมแอบจกชีสกินไปไม่เกิน 24 แผ่นฟินๆ มาเก็บตังย้อนหลังได้ครับ:)

ดีใจครับที่ได้ทำงานแม้เเค่ช่วง 2 เดือนกับองค์กรระดับโลกแบบนี้ ที่สร้างงานให้กับคนชั้นล่างทั่วทั้งโลก ยังไงเฟรนช์ฟรายที่นี่ก็อร่อยที่สุดตลอดมา...ขอบคุณครับ

ถ้าเราคิดว่าเรากระจอกเราจะกระจอก แต่ถ้าคิดว่าเราเจ๋งเราจะเจ๋งเพราะสมองร่างกายและหัวใจมันจะพาเราไปเอง.....สู้ๆ นะ:D งานสุจริตทำไปเถอะครับไม่มีอาชีพไหนที่น่าดูถูกครับ:)
BANKK CASH....BABY"

 

ไม่มีอาชีพไหนที่น่าดูถูก! แบงค์ แคลช เผยชีวิตวัยเด็กทำงานร้านฟาสต์ฟู้ด

 

ไม่มีอาชีพไหนที่น่าดูถูก! แบงค์ แคลช เผยชีวิตวัยเด็กทำงานร้านฟาสต์ฟู้ด

ภาพข่าวและที่มา https://www.facebook.com/BANKKCASH?fref=nf