posttoday

ก้าวใหม่ของสาวสวย โงแทงเวิน

19 กันยายน 2558

นักแสดง นักร้อง โปรดิวเซอร์ และนางแบบสาวสุดเซ็กซี่ เวโรนิก้า หรือโงแทงเวิน ก้าวไปอีกหนึ่งขั้นในฐานะผู้กำกับ

โดย...แหนง-ดู ภาพ... elle.vn

นักแสดง นักร้อง โปรดิวเซอร์ และนางแบบสาวสุดเซ็กซี่ เวโรนิก้า หรือโงแทงเวิน ก้าวไปอีกหนึ่งขั้นในฐานะผู้กำกับ

หนังความยาว 90 นาที สร้างจากเทพนิยายเรื่อง Tam Cam-Chuyen Chua Ke หรือซินเดอเรลลาในเวอร์ชั่นของคนเวียดนาม ซึ่งโงแทงเวินและบริษัทของเธอลงทุนก้อนโต เพื่อทำให้หนังออกมาประทับใจคนดูด้วยเทคโนโลยี 3D

งานกำกับเป็นสิ่งท้าทายสำหรับสาวสวยเช่นเธอ “ฉันอยากจะค้นพบและปรับปรุงตัวเองในเรื่องใหม่ๆ” ดาราสาววัย 37 ปี บอก

เกิดที่เวียดนาม ก่อนจะย้ายไปนอร์เวย์พร้อมกับครอบครัวตอนอายุ 10 ขวบ และกลับมาบ้านเกิดอีกครั้งช่วงเป็นวัยรุ่นเพื่อประกวดนางงาม ก่อนจะจบลงที่ตำแหน่งรองอันดับหนึ่ง จากนั้นก็มีงานนางแบบเข้ามา โงแทงเวิน ยังได้ทดลองทำงานเพลงด้วย

โงแทงเวิน แจ้งเกิดเต็มตัวกับงานแสดงเมื่อปี 2004 ด้วยบทนำในละครโทรทัศน์เรื่อง Rouge ของเอ็มทีวีเอเชียต่อมาในปี 2006 เธอได้รับบทนำใน Dong Mau Anh Hung (The Rebel) หนังกังฟูที่กำกับโดยผู้กำกับเชื้อสายเวียดนาม-อเมริกัน ชาร์ลี เหงียน หนังได้รับรางวัล Sharing Visions ซึ่งเป็นการประกวดผลงานของผู้กำกับเวียดนามทั่วโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ลอสแองเจลิส

ยิ่งอายุมากขึ้น โงแทงเวิน ก็ยิ่งร้อนแรง ในปี 2010 เธอได้รับตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดของเวียดนาม และในปีต่อมานิตยสารเอสไควร์ก็มอบตำแหน่งสาวเซ็กซี่ที่สุดให้กับเธอ สาวคนนี้ยังพิสูจน์ให้เห็นว่า เธอมีดีมากกว่าหน้าตา

ปีที่แล้ว โงแทงเวิน ผันตัวเองไปเป็นโปรดิวเซอร์ หนังเรื่อง Ngay Nay Ngay Nay ของเธอถูกดีไซน์ให้ฉายในสตูดิโอซึ่งออกแบบเป็นโรงละครสัตว์ขนาด 400 ที่นั่ง เนื้อเรื่องเล่าถึงการผจญภัยของมนุษย์ต่างดาวหญิง 2 คน ที่เดินทางมาสำรวจโลกมนุษย์ ระหว่างนั้นพวกเธอใช้ชีวิตอยู่ในโรงละครสัตว์ พร้อมกับเรียนรู้เรื่องความรักและมิตรภาพ

หนังเรื่องนี้มีคนดูมากกว่า 5 แสนคน ในโฮจิมินห์ซิตี้ ใน 3 สัปดาห์แรกที่ออกฉายและ โงแทงเวิน กำลังจะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในบทบาทของผู้กำกับ เมื่อหนังเรื่องใหม่ของเธอออกฉายในฤดูร้อนปีหน้า