posttoday

'กระดาษห่อของขวัญ ECO'ธุรกิจทำเงินของหนุ่ม แก๊ป ธนเวทย์

05 กันยายน 2558

ธุรกิจคนดัง - A pieces of paper กระดาษห่อของขวัญ ECO ธุรกิจรักษ์โลกของหนุ่ม แก๊ป ธนเวทย์

ธุรกิจคนดัง - A pieces of paper กระดาษห่อของขวัญ ECO ธุรกิจรักษ์โลกของหนุ่ม แก๊ป ธนเวทย์

หลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับนักแสดงหนุ่ม แก๊ป ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล ได้ผ่านผลงานละครมาแล้วหลายเรื่อง ทั้งนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเจ้าตัวตัดสินใจจูงมือแฟนสาวนอกวงการ น้ำ รัตนิน เข้าพิธีวิวาห์อย่างชื่นมื่น

นอกจากงานแสดงแล้วหนุ่มแก๊ป ยังเปิดธุรกิจที่น่าสนใจ ร่วมกับภรรยามาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว เป็นธุรกิจเกี่ยวกับ "กระดาษห่อของขวัญ ภายใต้แบรนด์ A piece(s) of paper"ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่นักเรียนวัยรุ่นโดนใจวัยใส ด้วยลายกราฟฟิกเรียบง่ายเพื่อให้ใช้งานได้สะดวก
 
วันนี้ทางโพสต์ทูเดย์จึงไม่รอช้าขอพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับธุรกิจรักษ์โลก A piece(s) of paper กันมากขึ้น โดยหนุ่มแก๊ปเผยให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นว่า...

"การเลือกทำธุรกิจนี้เพราะสนใจเรื่องออกแบบกราฟฟิกและจบด้านสถาปัตกรรม มีความสนใจงาน DIY เลยมีความคิดที่อยากทำธุรกิจที่เรามีพื้นฐาน อยากออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีลายกราฟฟิกที่เราคิดขึ้นเอง"

'กระดาษห่อของขวัญ ECO'ธุรกิจทำเงินของหนุ่ม แก๊ป ธนเวทย์

A piece(s) of paper  ไม่ใช่กระดาษห่อของขวัญธรรมดา เราให้ความสนใจคือสินค้าต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่วนตัวเคยเป็นครีเอทีฟโฆษณามีความสนใจงานที่มิตรกับสิ่งแวดล้อมและกิจกรรมเพื่อสังคม งานด้านโฆษณาที่เคยได้สัมผัสรู้สึกดีที่เราได้ทำอะไรเพื่อสังคม ส่วนแฟนสาวก็ได้รับการปลูกฝังการแยกขยะ การประหยัดพลังงาน เลยตั้งโจทย์ว่าอยากให้แบรนด์เรามีเรื่องสิ่งแวดล้อมและสังคมด้วย

วัสดุที่ใช้จึงเป็นกระดาษรีไซเคิลและใช้หมึกถั่วเหลืองในการพิมพ์ ลายภาพวาดประกอบที่ น่ารัก สดใส โทนสีพลาสเทล รวมถึงให้ลูกค้าร่วมสนุกกับแคมเปญส่งรูปตัวเองส่งทางร้านค้าออนไลน์ของร้าน ทำลายกระดาษที่เป็นภาพที่ลูกค้าส่งมา สินค้าในร้านไม่ได้แค่ กระดาษห่อของขวัญอย่างเดียว เราตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยการทำสมุดโน้ต กล่องของขวัญสำเร็จรูปและของที่ใช้ตกแต่งห่อของขวัญ เช่น ริบบิ้น สติ๊กเกอร์ การ์ดอวยพร แฟ้มเอกสาร และเริ่มทำผลิตภัณฑที่ทำจากผ้า เช่น กระเป๋า

'กระดาษห่อของขวัญ ECO'ธุรกิจทำเงินของหนุ่ม แก๊ป ธนเวทย์

หาจุดเด่นให้สินค้า  แบรนด์กระดาษห่อของขวัญมีมากมายในท้องตลาด เลยมองที่พฤติกรรมของคนที่ใช้กระดาษหอของขวัญเมื่อได้กล่องของขวัญมักจะฉีกกระดาษ เราเลยรู้สึกว่ามันทำให้กระดาษอายุสั้นใช้งานไม่เติมประสิทธิภาพ ทำอย่างไรเขาจึงอยากเก็บกระดาษห่อของขวัญเอาไปใช้ต่อได้ มันน่าจะดีที่เรายืดอายุการใช้งานให้มัน วิธีที่ง่ายสุดคือออกแบบให้น่าใช้สะดวกที่จะนำมาใช้ซ้ำมีประสิทธิภาพมากที่สุดและใช้งานง่าย

เอกลักษณ์ที่รอยปรุ  เพื่อให้สะดวกต่อการนำมาใช้งานซ้ำ สามารถฉีกได้หลายขนาด ทำอย่างอื่นได้หลายอย่าง ให้มันมีคุณค่ามากกว่าเป็นแค่กระดาษห่อของขวัญ เพราะสามารถเอาไปทำอย่างอื่นต่อได้ “อาจทำให้เขาคิดว่ามันฉีกเป็นกระดาษโน้ตได้นะ หรือฉีกกระดาษให้ใหญ่ขึ้นแล้วหอปกสมุดก็ได้ หรือจะตัดขนาดเท่าเคสโทรศัพท์ใส่เข้าไปรองเคสก็ได้ ก็เพิ่มลายให้เคสใส ๆ ได้อีกด้วย”

Piece เติม s ของเราจึงมีความหมายว่ามากกว่า 1 คือการใช้ซ้ำ  “การทำสินค้าขึ้นมาไม่ได้จบด้วยวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวลดล้อม สิ่งที่ทำให้ต่อเนื่องกับพฤติกรรมของคนสามารถนำไปใช้ต่อได้ เรามีหน้าที่คิดวัสดุ สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้น่าใช้ เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ความรู้สึกอยากกลับมาใช้อีก”

'กระดาษห่อของขวัญ ECO'ธุรกิจทำเงินของหนุ่ม แก๊ป ธนเวทย์

จะหาซื้อ A piece(s) of paper ได้ที่ไหน? เมื่อก่อนเราเริ่มขายทางออนไลน์ และออกบูท อาร์ตมาเก็ต ตอนนี้มีวางขายตามห้าง B2S เซนทรัล , โซน B10 เอ็มโพรเรียม , คลับดีไซด์ , ROFT , พารากอน กำลังต่อยอดไปตลาดต่างประเทศ ซึ่งก็เริ่มแล้วแต่ตลาดไม่ใหญ่มาก

 “ผมจะทำเต็มที่สุดเท่าที่ผมใส่ไอเดียเข้าไปในแบรนด์ เป้าหมายจริง ๆ ที่อยากให้เกิดขึ้นไม่ได้มาจากเราฝ่ายเดียว สุดท้ายผมอยากให้คนที่ใช้มีพฤติกรรมของการมี ECO ติดเป็นนิสัยในชีวิตประจำวัน ผมพยายามทำให้เขาเห็นว่ามันเป็นเรื่องง่าย ๆ การเป็น ECO มันอยู่ที่พฤติกรรมมากกว่าถึงจะเป็น ECO แบบยั่งยืนจริง ๆ ซึ่งผมอยากให้เกิดเรื่องนี้ในวงกว้าง อยากเห็นคนที่เขาใช้ของของเราแล้วแท็กรูปมาให้ก็ภูมิใจแล้ว”

'กระดาษห่อของขวัญ ECO'ธุรกิจทำเงินของหนุ่ม แก๊ป ธนเวทย์

Facebook  : https://www.facebook.com/apiecesofpaper