posttoday

อิซา คาลซาโด สวยคมโดนใจ

05 กันยายน 2558

นักแสดงและพิธีกรเบอร์ต้นๆ บางคราก็เจียดเวลามาสวมมาดนางแบบ “อิซา คาลซาโด” ดาวจรัสแสงแห่งวงการบันเทิง

นักแสดงและพิธีกรเบอร์ต้นๆ บางคราก็เจียดเวลามาสวมมาดนางแบบ “อิซา คาลซาโด” ดาวจรัสแสงแห่งวงการบันเทิงแดนตากาล็อก ผู้มีด้วยความคมเข้ม ผิวสวยสีน้ำผึ้ง ในฐานะพิมพ์นิยมผู้หญิงฟิลิปปินส์

ก้าวเข้าสู่วงการจากการชักชวนของค่ายยักษ์จีเอ็มเอ ฝึกหัดการแสดงร่วม 10 ปี ผู้ใหญ่จึงเลื่อนขั้นให้เธอเป็นศิลปินเต็มตัว ปี 1992 เธอประเดิมผลงานทางโทรทัศน์ ก่อนจะขยับเป็นนางเอกในอีก 9 ปีถัดมาและมีงานแสดงอย่างต่อเนื่องจวบจนปัจจุบัน

ปี 2004 อิซาได้รับโอกาสให้โชว์ฝีมือการแสดงในภาพยนตร์ 4 เรื่องรวด Sigaw, Sabel, Annie B. และ Milan นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้สาวสวยเมืองเกซอนเป็นที่รู้จักจากผลงานการแสดง โดยมีพ่อที่เป็นผู้กำกับชื่อดัง “ลิโต คาลซาโด” ให้การหนุนหลัง

ด้วยความสวยเด่นบวกกับความสามารถอันเป็นพรสวรรค์ที่ฉายแววตั้งแต่เด็ก เช่นว่า การวาดภาพและการเต้นรำ ได้กลายเป็นใบเบิกทางให้อิซาเข้าเรียนในระดับปริญญาตรี กระทั่งจบการศึกษา (สาขาไฟน์อาร์ต จากมหาวิทยาลัยซานโตโทมัส) เธอก็ไม่ลืมที่จะนำมาต่อยอดกับงานบันเทิง

วัย 33 (เกิด 12 ส.ค. 1982) อิซายังมีงานแสดงอย่างต่อเนื่อง และทุกเรื่องดูเหมือนจะมีรางวัลการันตี ไม่ก็มีชื่อชิงรางวัลใหญ่ๆ ตลอดจนเวทีระดับนานาชาติ ชื่อเธอก็ไม่เคยหลุดโผ ยิ่งเป็นผลงานดราม่าสะเทือนใจที่ต้องเชือดเฉือนอารมณ์ อิซาถือว่าตีบทแตกกระจุย

อย่างภาพยนตร์ Mga mumunting lihim (2012) อิซาก็ครองนักแสดงนำหญิง งาน Cinemalaya Independent Film Festival หรือภาพยนตร์ดราม่า-ลึกลับ One True Love (2008) ก็พาเธอชนะนักแสดงสมทบหญิง งาน FAP Awards แม้แต่ Milan ภาพยนตร์เรื่องแรกๆ ก็ยังส่งให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงดาวรุ่งฝ่ายหญิง งาน Golden Screen Awards และทุกสถาบันยังพร้อมใจเทคะแนนความยอดเยี่ยมอย่างเป็นเอกฉันท์

แต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้อิซาเป็นสาวน่าเย้ายวนที่สุด ก็คงเพราะเธอติด 1 ใน 100 สาวเซ็กซี่ 2007 จากจัดอันดับของนิตยสารเอฟเอชเอ็ม (เธอได้อันดับ 55 จากนางแบบทั่วโลก) เพียงชั่วพริบตาเธอก็มีงานถ่ายแบบประเภทขยี้ใจหนุ่มๆ กระทั่งงานพิธีกรรายการโทรทัศน์และงานบิ๊กอีเวนต์หลั่งไหลเข้ามาไม่ขาด

ถึงอย่างนั้น เพราะรักในการแสดงและประกาศตัวว่าจะเป็นนักแสดงคุณภาพ อิซาจึงให้น้ำหนักงานแสดงมากกว่างานอื่น โดยผลงานการแสดงที่ออกฉายไปเมื่อปีที่แล้ว ได้แก่ ซีรี่ส์โทรทัศน์ 1 เรื่อง Hawak kamay และภาพยนตร์ดราม่า 4 เรื่อง Maria Leonora Teresa, Somebody to Love, Starting Over Again

สดๆ ร้อนๆ ที่เพิ่งเข้าฉายที่บ้านเกิดไป Etiquette for Mistresses ส่วนผลงานเรื่องล่าสุดที่ใกล้จะลงจอ คือภาพยนตร์แอ็กชั่นฮอลลีวู้ด Showdown inManila ร่วมแสดงกับพระเอกรุ่นเดอะ “แคสเปอร์ แวน ดีน”