posttoday

รู้จักกันยัง?"ขุน ชานนท์"หล่อร้ายตัวพ่อ"ชัค แบส"ในกอสซิปเกิร์ล

18 กรกฎาคม 2558

ทำความรู้จักหนุ่มเจ้าเสน่ห์"ขุน ชานนท์"หรือ"คุณจักร"จากซีรีส์ฮอต กอสซิปเกิร์ล ไทยแลนด์

ทำความรู้จักหนุ่มเจ้าเสน่ห์"ขุน ชานนท์"หรือ"คุณจักร"จากซีรีส์ฮอต กอสซิปเกิร์ล ไทยแลนด์

ได้ชมกันไปแล้วสำหรับทีวีซีรีส์เรื่องดังอย่าง "กอสซิปเกิร์ล ไทยแลนด์" ออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันพฤหัส(16 ก.ค.)ที่ผ่านมา เรียกได้ว่ากระแสแรงสุดๆพูดถึงกันทั้งโซเชียลฯ ทั้งติชมกันแบบจัดเต็ม ชอบคนนั้นไม่ชอบคนนี้ เล่นแข็งไปดูยังไงก็ไม่ใช่ฯลฯ แหมๆ..เพิ่งตอนแรกเองรอดูกันต่อไปให้โอกาสกันหน่อย เพราะนักแสดงและทีมงานตั้งใจทำกันแบบเต็มที่
 
งานนี้กรี๊ดหนักมากมีหนึ่งหนุ่มจากเรื่องนี้ ขโมยหัวใจสาวแท้สาวเทียมไปแล้ว แย่งกันจนไทม์ไลน์ลุกเป็นไฟสำหรับ พระเอกหนุ่มมาดกวน ขุน-ชานนท์ อักขระชาตะ ที่รับบทเป็น คุณจักร หรือ ชัค แบส นั้นเอง เพียงแค่สบถด่าว่า "ควาย" ไปคำเดียวสาวๆก็พูดกันเป็นเสียงเดียวว่าคุณจักร ดิบ เถื่อน ได้ใจสุดๆไปเลยยยยย

วันนี้ทางโพสต์ทูเดย์บันเทิงจะพาไปทำความรู้จักหนุ่ม ขุน ชานนท์ กันมากขึ้น พูดเลยว่าปฏิเสธหัวใจไม่ให้ชอบ คุณจักร ชัค แบส เวอร์ชั่นไทยคงจะยาก...

รู้จักกันยัง?"ขุน ชานนท์"หล่อร้ายตัวพ่อ"ชัค แบส"ในกอสซิปเกิร์ล

"ขุน ชานนท์ อักขระชาตะ" ว่าที่บัณฑิตจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้า ถึงแม้จะเรียนกฎหมายมาแต่เมื่อมีโอกาสที่จะเข้าสู่วงการบันเทิง ก็ขอคว้าไว้ก่อนเพราะเห็นว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดี

หนุ่มขุนให้สัมภาษณ์แบบเป็นกันเองม๊ากมากว่า... "ผมเข้าวงการมาตั้งแต่ตอนปี 2 ได้มาชิมลางละครเรื่องแรงเพราะนโยบายของช่อง 3 ปั้นเด็กใหม่และได้รับเลือกจาก พี่ไก่ วรายุทธ ก็ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วย ทำให้ผมได้มาอยู่ในจุดนี้ ส่วนผลงานที่ผ่านมาก็มี ภูผาแพรไหม ,นางกลางไฟ ,กระสือมหานคร ,บันทึกกรรม และโฆษณาฯ ล่าสุด กอสซิปเกิร์ลไทยแลนด์ครับ

ทำไมถึงเลือกเรียนกฎหมาย แล้วอนาคตอยากทำอะไรต่อ ?

"ตอนแรกที่เรียนกฎหมายเพราะมีคุณพ่อเป็นไอดอล พ่อผมเป็นทนายซึ่งผมเห็นท่านมาตั้งแต่เด็กๆแล้วมันรู้สึกเท่ดี จึงตัดสินใจเลือกคณะนี้ แต่พอเรียนไปได้สักพักก็รู้ว่ามันไม่ใช่ตัวเอง มาผิดทางแล้ว แต่ก็เรียนไปทำงานไปก็ 6 ปีจนจบ เพราะไม่อยากเสียเวลาเริ่มใหม่ครับ อนาคตยังไม่ได้คิดว่าอยากจะทำอะไรในวงการต่อ เพราะอยากทำทีละอย่างเอาตรงนี้ให้ดีก่อน 

ขอแง้มเรื่องหัวใจสักหน่อยมีสาวๆตัวจริงหรือยัง ?

"ชีวิตจริงยังไม่มีชะนีน้อยหอยสังข์มาดูแลเลย(หัวเราะ) เอาจริง ๆ มันก็มีตอนว่าง ๆ แต่พอผมมาทำงานเจ็ดวันติดแบบนี้ ก็ไม่ค่อยมีเวลาคุยกับใครถ่ายละคร 5 วัน อีกสองวันโปรโมท ผมว่ายังไม่มีตอนนี้ดีกว่า เพราะมีเข้ามาทีไรงานผมมักจะล่ม เพราะผมโฟกัสกับเขามากกว่า เวลามีผมก็อยากอยู่ใกล้อยู่ด้วย แต่ก็มีคนคุยด้วยบ้างเบาๆ ครับ"

รู้จักกันยัง?"ขุน ชานนท์"หล่อร้ายตัวพ่อ"ชัค แบส"ในกอสซิปเกิร์ล

พูดถึงความรู้สึกที่ได้รับบท คุณจักร,ชัค แบสเมืองไทยหน่อย ?

"ผมรู้สึกตื่นเต้นเบา ๆ ที่ได้รับบทนี้ แต่ตอนนี้หายแล้วครับ เพราะเมื่อออกจากซีนแล้วรู้สึกฟินในการเล่นของตัวเองนั้นก็พอใจเพราะผมทำเต็มที่แล้ว แต่ผมไม่รู้ว่าที่ผมแสดงไปจะถูกใจคนดูหรือเปล่า คงต้องขึ้นอยู่กับคุณผู้ชมว่าจะตัดสินเลยครับ เพราะผมไม่รู้ว่าชัค แบสในอุดมคติของแต่ะละคนเป็นแบบไหน แต่ก็ต้องเข้าใจว่าผมกับ ชัค แบส ตัวจริงนั้นคนละคนกัน มันไม่มีทางที่จะเหมือนกันได้อยู่แล้ว"

"บทนี้ไม่ได้ยาก เล่นเป็นตัวของตัวเองเลย มีพี่คนหนึ่งบอกกับผมว่า คล้ายกันทุกอย่างต่างกันอย่างเดียว เขารวยกว่า (หัวเราะ) ผมไม่ได้เจ้าชู้นะ เพราะชัค แบสก็ไม่เจ้าชู้ถึงแม้จะมีสาวๆเยอะก็เถอะ ถ้าเรามองจริงๆเขาเป็นคนที่เรียกร้องความสนใจ ไม่ใช่คนไม่ดีแค่ทำทุกอย่างเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต เป็นเด็กมีปัญหา เพราะคนเราก็มีปัญหาทุกคนก็มีปัญหาของตัวเอง"

ในเวอร์ชั่นไทยมีการปรับเปลี่ยนอะไรบ้างไหม ?

"ทุกอย่างเหมือนเป๊ะเพราะตอนถ่ายก็มีทีมงานจากทางเขามานั่งดู จะมีก็ปรับแค่เรื่องวัฒนธรรมต่างๆ เช่น การทักทายเปลี่ยนเป็นยกมือไหว้ หรือ รถเมล์ที่บ้านเรากับบ้านเขาแตกต่างกันมาก ซึ่งเราไม่สามารถขึ้นได้ก็ต้องหาอย่างอื่นมาแทน ส่วนฉากเลิฟซีนจัดเต็มไม่ต้องห่วงเหมือนต้นฉบับแบบไม่มีตัด ผมคิดว่าคนดูน่าจะรับได้ เพราะเราเจอเรื่องแบบนี้ในสังคมอยู่ทุกวัน ที่เอาซีรีส์เรื่องนี้มาก็เพราะจะทำให้คุณพ่อคุณแม่เข้าใจในตัวลูกๆมากกว่า เพราะท่านก็เคยเป็นเด็กมาก่อน"

รู้จักกันยัง?"ขุน ชานนท์"หล่อร้ายตัวพ่อ"ชัค แบส"ในกอสซิปเกิร์ล

กระแสเรื่องนี้ในทวิตเตอร์ค่อนข้างแรงมีทั้งด่าและชมเยอะมาก ?

"ผมไม่ได้เช็คกระแสในทวิตเตอร์แต่คุณแม่เล่น ตอนนี้ก็เริ่มมีทีมคุณจักร แบบ"คุณจักรขา หนูอยากโดน...แล้วเอาแบงก์พันฟาดหน้า" (หัวเราะ) ก่อนออนแอร์กระแสแรงมาก โดนด่าเยอะมาก ซึ่งเราก็รับฟังไว้ พยายามปรับแก้ไขให้มันออกมาดีที่สุด จะถูกใจหรือไม่ก็ติชมกันได้ไม่ว่ากันครับ ทุกคอมเมนต์เป็นเหมือนกระจกให้เรา เพราะเราไม่สามารถดูตัวเองได้ ทุกคนดูผมก็บอกมาเพราะผมพร้อมที่จะพัฒนาครับ" 

สิ่งที่พิเศษสำหรับแฟนๆซีรีส์เรื่องนี้ ?

"สิ่งที่พิเศษสุดๆสำหรับคนที่ชมซีรี่ย์  กอสซิปเกิร์ล ไทยแลนด์ คือเรามีแอพพลิเคชั่น ให้ติดตามกันแบบเรียลไทม์ระหว่างดูซีรีส์  รวมถึงมีเบื้องหลังที่ไม่ได้ออกอากาศก็มารวมกันอยู่ที่นี้ เราสามารถเล่นเกมส์เขย่าสะสมแต้มได้ เมื่อเห็นชุดที่นักแสดงใส่ในเรื่องแล้วอยากได้ ก็สามารถเลือกช็อปปิ้งได้ผ่านแอพส่งให้เลยถึงบ้าน อีกทั้งจะมีโอเวอร์ว๊อยซ์ของพี่โอปอล์ ก็จะได้ข้อความเม้าท์แบบในเรื่องเป๊ะ เหมือนคุณเป็นส่วนหนึ่งของสาวช่างเม้าท์เลยทีเดียว"

ติดตามชมซีรีส์ กอสซิปเกิร์ล ไทยแลนด์ Gossip Girl Thailand ได้ออกอากาศทุกวันพฤหัส เวลา 23.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3HD นะจ๊ะ!!

รู้จักกันยัง?"ขุน ชานนท์"หล่อร้ายตัวพ่อ"ชัค แบส"ในกอสซิปเกิร์ล

 

ภาพข่าวจาก instagram @Khun.chanon