posttoday

สาวเกาหลีที่เวียดนาม ฮาริ วอน

20 มิถุนายน 2558

นักร้องสาวลูกครึ่งเกาหลี-เวียดนาม “ฮาริ วอน” วัย 28 ปี เธอใช้ชีวิตอยู่ในเวียดนามมา 10 ปีแล้ว

โดย...แหนง-ดู

นักร้องสาวลูกครึ่งเกาหลี-เวียดนาม “ฮาริ วอน” วัย 28 ปี เธอใช้ชีวิตอยู่ในเวียดนามมา 10 ปีแล้ว เธอเริ่มปรากฏตัวในสื่อเกาหลีในฐานะนักร้องนักแสดง ด้วยความสามารถบวกกับหน้าตารูปร่างที่ดึงดูดสายตา รวมทั้งนิสัยเปิดเผย และความเชี่ยวชาญเรื่องภาษา ทั้งเกาหลี อังกฤษ และเวียดนาม ทำให้เธอโดดเด่นกลายเป็นดาว

ตอนนี้ชื่อของเธอกลายเป็นที่คุ้นเคยสำหรับคนเวียดนามทุกครัวเรือน โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่น นับตั้งแต่เธอเข้าร่วมในเรียลิตี้โชว์ The Amazing Race Vietnam และ Thank God You’re Here จากนั้น ฮาริก็มีงานพิธีกรเข้ามา ปลายปี 2014 จึงมีซิงเกิ้ลแรก Huong Dem Bay Xa (The Night Scent Wafts Far Away) ออกนำเสนอ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อมีเอ็มวีในสไตล์เคป๊อปตามออกมาคนเวียดนามชอบเพราะว่าเธอร้องภาษาเวียดนามได้อ่อนหวานน่ารักน่าชังสุดๆ ในเดือน ม.ค. หนังเรื่อง Chang Trai Nam Ay ซึ่งเธอร่วมแสดงก็กลายเป็นงานที่ได้รับความนิยมอย่างสูง

ปีนี้ ฮาริงานชุม จนบางวันมีเวลานอนแค่ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น ปีนี้ฮาริวางแผนที่จะออกอัลบั้มเต็ม ทั้งยังรับงานหนังไว้อีก 2 เรื่องแถมด้วยซิทคอมอีก ถึงจะงานยุ่งแค่ไหน เธอยังมีเวลาให้กับการเรียนแถมยังอยู่เคียงข้างแร็ปเปอร์ดัง มิสเตอร์ดี หรือ ดินห์ เทียน ดัต ในฐานะแฟนได้เสมอ พวกเขาคบกันมา 2 ปีแล้วนับตั้งแต่รู้จักกันในรายการ The Amazing Race Vietnam เขาเพิ่งจะขอเธอแต่งงาน แต่เพราะฝ่ายหญิงตารางเวลาแน่นขนัด ทั้งคู่จึงตัดสินใจที่จะรอไปอีกสัก 2 ปี

กับสิ่งที่เป็นอยู่ ฮาริ วอน บอกว่า “ฉันมีความสุขดีค่ะ”