posttoday

MBLAQ is Back

20 มิถุนายน 2558

หลังจากสามหนุ่มวง MBLAQ ได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 8 ที่ใช้ชื่ออัลบั้มว่า Mirror ในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 9 มิ.ย.

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร

หลังจากสามหนุ่มวง MBLAQ ได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 8 ที่ใช้ชื่ออัลบั้มว่า Mirror ในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา (4 ทุ่มของวันที่ 8 มิ.ย. ตามเวลาบ้านเรา) ก็เป็นอันยืนยันได้เสียทีว่าจากนี้ไปภาพของ 5 หนุ่มที่เคยฟอร์มวงในอดีตนั้นได้กลืนหายไปตามกาลเวลาแล้วคงเหลือเพียงสามหนุ่ม ซึงโฮ, มีร์ และ จี.โอที่จะมาสร้างความสุขให้กับเหล่าบรรดาเอ-พลัส (ชื่อเรียกแฟนคลับ) ได้มีความสุขกันต่อไป

ก่อนจะไปอัพเดทเรื่องราวของสามหนุ่มวงเอ็มแบล็ก เราเล่าย้อนไปหน่อยดีกว่า ว่าทำไมสองหนุ่ม อีจุน และธันเดอร์ ถึงไม่ต่อสัญญากับค่าย J.Tune Camp และได้ลาออกจากวงไปโดยอีจุนเผยว่า ที่ตนไม่ขอต่อสัญญากับต้นสังกัดเป็นเพราะตนตั้งใจมุ่งเดินหน้าเรื่องการแสดงเพียงอย่างเดียว

“ผมกำลังจะมีภาพยนตร์เรื่องใหม่เรื่องGuest ซึ่งเรื่องนี้ผมแสดงนำครับ รับรองว่าแฟนๆจะได้เห็นผมแสดงในบทบาทที่เข้มข้นมากๆโดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายที่ประเทศเกาหลี ในวันที่ 9 ก.ค.ที่ใกล้จะถึงนี้ครับ”

MBLAQ is Back ซีงโฮ

 

ส่วนธันเดอร์ เขาเผยว่า เขาขอเลือกเดินไปตามเส้นทางที่ตนเองได้มุ่งหวังไว้ นั่นคือการได้มีผลงานเพลงที่เป็นอัลบั้มเดี่ยวของตนเอง (หวังว่าแฟนๆ คงจะได้เห็นผลงานเพลงที่เต็มไปด้วยการแร็ปและการเต้นแบบเท่ๆ ซึ่งถือเป็นความโดดเด่นของธันเดอร์ และแอบหวังว่าจะได้ตัวพี่สาวปาร์คซานดารา วง 2NE1 มาฟีเจอริ่งด้วย)

มาถึงมินิอัลบั้มชุดใหม่ล่าสุดนี้ นอกจากจะมีเพลงเศร้าแต่แนวดนตรีทำออกมาได้เท่ อย่างเพลงไตเติ้ลอย่างเพลง Mirror (ตามดูเอ็มวีได้ที่ www.youtube.com/watch?v=_h1_Imyi2D4) ก็ยังมีเพลงที่ชื่อ Tree ที่ทำขึ้นเพื่อเป็นของขวัญสำหรับแฟนๆ ที่กังวลเกี่ยวกับวงเอ็มแบล็ก โดยเพลงนี้ทางวงได้นำไปร้องในการคัมแบ็กสเตจในหลายๆ เวทีอีกด้วย

มีร์ แร็ปเปอร์ของวงที่มาในลุคหัวทอง เผยว่า6 เดือนที่ผ่านมา (นับตั้งแต่มินิอัลบั้มชุดที่ 7 ที่มีสมาชิก 5 คน) พวกเขาทั้งสามคนอยู่ด้วยกันตลอดทำให้ความสัมพันธ์ของเพื่อนร่วมวงแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

MBLAQ is Back มีร์

 

“ผมต้องทุ่มเทเวลาให้กับการทำอัลบั้มชุดนี้ ผมเลยไม่ค่อยมีเวลาได้ออกไปไหน ถ้ามีโอกาสได้ออกไปข้างนอก ผมก็มักจะไปแถวๆ ชนบท ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ไปใช้ชีวิตกับธรรมชาติครับ”

สำหรับ ซึงโฮ  นักร้องนำและลีดเดอร์ของวงก็ได้เผยว่า ก่อนที่จะออกอัลบั้มชุดนี้ ทางต้นสังกัดได้เตรียมเพลงสำหรับสมาชิกทั้ง 5 คน แต่พออีจุนกับธันเดอร์ลาออกจากวงไป ทางต้นสังกัดเลยต้องรื้อทำเพลงใหม่ ทำให้อัลบั้มชุดใหม่ออกมาล่าช้ากว่ากำหนด

“มันก็เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเราทั้งสามคนครับ พวกเราต้องทำตัวให้พร้อมสำหรับการเริ่มต้นใหม่ แต่พวกเราก็ยังไม่คิดที่จะมีใครมาแทนที่คนที่ได้ลาออกจากวงไป พวกเรากำลังไปได้ดีกับการอยู่กันสามคนครับ (ยิ้ม) ถึงผมกับ จี.โอจะแกล้งมีร์อยู่บ่อยๆ ก็ขอโทษด้วยเอาเป็นว่าผมกับ จี.โอ จะแกล้งมีร์ให้น้อยลงครับ (หัวเราะ)”

MBLAQ is Back จี.โอ

 

ในส่วนของนักร้องหลักของวงอย่าง จี.โอ เขาเผยว่า หลังจากที่มีภาพทีเซอร์ของอัลบั้มนี้ออกไปก่อนหน้านี้ไม่นาน บรรดาเอ-พลัสต่างแสดงความไม่พอใจที่เขาไว้หนวด บางคนขู่ว่าจะไม่ซื้ออัลบั้มชุดใหม่ด้วย นั่นเลยทำให้เขาโกนหนวดออกเสียเลย

“หลังจากอัลบั้มได้ออกจำหน่ายไปไม่กี่วัน ผมก็ได้ฝึกซ้อมร้องเพลงอย่างหนักก่อนคัมแบ็กสเตจแต่แล้วเช้าวันหนึ่ง รู้สึกไม่ค่อยสบาย ไม่สามารถควบคุมเสียงได้ ผมเลยต้องไปโรงพยาบาลให้หมอตรวจเช็ก ซึ่งคุณหมอก็คอนเฟิร์มแล้วว่า ไม่ได้เป็นเนื้องอกที่เส้นเสียงแต่อย่างใด เอ-พลัสทั้งหลายไม่ต้องตกใจหรือเป็นห่วงมากเกินไปนะครับ ตอนนี้หายดีแล้ว พร้อมลุยงานแล้วครับ (ยิ้ม)”

ท้ายที่สุด เขาทั้งสามคนก็ขอให้แฟนๆ ทั้งชาวเกาหลีและชาวไทยคอยเอาใจช่วย และคอยติดตามผลงานของพวกเขาตลอดไป ถ้ามีโอกาสพวกเขาคงได้กลับไปพบกับเอ-พลัสชาวไทยอย่างแน่นอน