posttoday

"เวิร์คพอยท์"แจงดราม่า"น้าเน็ก"เหยียบรอยพระพุทธบาท

13 มิถุนายน 2558

เวิร์คพอยท์ฯ แจงปมดราม่า น้าเน็ก เหยียบรอยพระพุทธบาท เหตุทีมงานรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เวิร์คพอยท์ฯ แจงปมดราม่า น้าเน็ก เหยียบรอยพระพุทธบาท เหตุทีมงานรู้เท่าไม่ถึงการณ์

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันทีเมื่อชาวลำปาง โดยเฉพาะชาว อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ไม่พอใจกับการเปิดตัวรายการ Thailand's Got Talent Season 5 โดยพิธีกรคนดัง"น้าเน็ก  เกตุเสพย์สวัสดิ์ "ขึ้นไปเหยียบรอยพระพุทธบาทและอยู่บริเวณปลายยอดเขาของวัดพระบาทปู่ผาแดง พร้อมทั้งปักธงประจำรายการบนยอดดอยอีกด้วย

งานนี้ชาวเน็ตจวกเละไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง เพราะไม่เคยมีใครทำแบบนี้มาก่อนที่ไปยืนค้ำอยู่บริเวณด้านบนจุดสูงสุด ถือเป็นการลบหลู่สถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนาซึ่งพุทธศาสนิกชน ต่างให้ความเคารพสักการะ
      
ล่าสุด บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้ผลิดรายการดังกล่าวออกมาชี้แจงว่า..."เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของทีมงาน เนื่องจากได้ขออนุญาตเจ้าอาวาสขึ้นไปถ่ายทำแล้ว และก็มีคนบอกว่าบริเวณดังกล่าวมีรอยพระพุทธบาท ซึ่งทีมงานก็พยายามระมัดระวังแล้ว แต่ไม่ทราบว่ารอยพระพุทธบาทจะอยู่ตรงจุดสูงสุด ซึ่งเป็นจุดที่พิธีกรดังยืนอยู่พอดี เพราะไม่มีป้ายบอกไว้ รวมถึงขณะถ่ายทำไม่มีคนในพื้นที่อยู่บริเวณดังกล่าวเลย จึงเกิดความผิดพลาดขึ้น โดยทางเวิร์คพอยท์จะเตรียมประชุม และจะทำหนังสือชี้แจงเร็วๆ นี้

ขณะที่พระครูสังวรณ์ สีระคุณ เจ้าอาวาสวัดพระบาทปู่ผาแดง ได้ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆว่า "การที่พิธีกรรายการชื่อดังคนดังกล่าวไปยืนเหยียบรอยพระพุทธบาทนั้น คงมีอะไรที่น่าคิดอีกเยอะ ซึ่งคนที่ไม่รู้ที่ต่ำที่สูงก็อาจพลาดพลั้งไป แต่ถ้ารู้แล้ว ก็ให้ไปขอขมาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นซะ" 

ขอบคุณที่มา @รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์