posttoday

ผู้ประกาศข่าวสาวจ่อขอโทษผบ.ตร.หลังอ่านชื่อผิด

01 มิถุนายน 2558

ผู้ประกาศข่าวเตรียมเข้าขอโทษ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หลังอ่านชื่อผิดกลางรายการ

ผู้ประกาศข่าวเตรียมเข้าขอโทษ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หลังอ่านชื่อผิดกลางรายการ

หลังจากกรณีที่ น.ส.ภานุรัตน์ พรหมคชสุต ผู้ดำเนินรายการเคาะข่าวสุดสัปดาห์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เอชดี ได้อ่านรายงานพาดหัวข่าวการถอดยศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ระบุว่า "ถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ตร.มีมติ สมยศเซ็นส่ง'บิ๊กตู่'" โดยอ่านคำว่า "ตำรวจมีมติ สมยศ" ซึ่งก็คือชื่อของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ผิดพลาด จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. น.ส.ภานุรัตน์ พรหมคชสุต ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ขออภัยพร้อมน้อมรับผิดทุกอย่าง และถือเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก นอกจากนี้เตรียมประสานเพื่อขอเข้าพบและกราบขอโทษพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ด้วยตัวเอง ดังข้อความต่อไปนี้

"สำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ปอยต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ไม่มีเจตนาจะออกเสียงชื่อ ท่าน ผบ.ตร. ให้ผิดเพี้ยนไปเป็นคำอื่น น้อมรับความผิดทุกอย่างค่ะ ความผิดพลาดในครั้งนี้ถือเป็นบทเรียน ที่ตัวปอยเองและทางช่อง 7 สี ไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้น ได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และพยายามประสานไปทางท่าน ผบ.ตร. เพื่อที่จะขอเข้าไปกราบขอโทษท่านด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม ปอยต้องขอขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่มีให้กันในวันที่พลาด ส่วนคำติติงจะขอน้อมรับไว้ พิจารณาตัว และปรับปรุงแก้ไขต่อไป เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

กราบขออภัย...จากใจ อีกครั้งค่ะ

31 พ.ค. 58

ภานุรัตน์ พรหมคชสุต (ปอย)"

ขณะที่ทางต้นสังกัด สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เอชดี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ขออภัยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บริหารหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ในความผิดพลาดดังกล่าวด้วยเช่นกัน

"เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2558 ในรายการเคาะข่าวสุดสัปดาห์ หนึ่งในผู้ประกาศข่าวของรายการ (น.ส.ภานุรัตน์ พรหมคชสุต) ได้นำข้อความพาดหัวข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 30 พฤษภาคม 2558 มาอ่านออกอากาศและเกิดความผิดพลาด โดยได้อ่านชื่อท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติผิดไป ซึ่งส่งผลกระทบต่อท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ต้องกราบขอภัยท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บริหารหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ในความผิดพลาดดังกล่าวมา ณ โอกาสนี้ และจะระมัดระวังในการนำเสนอข่าว เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีกต่อไป

ฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7"

ผู้ประกาศข่าวสาวจ่อขอโทษผบ.ตร.หลังอ่านชื่อผิด

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. กล่าวว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นเรื่องเล็กน้อย ใครๆก็ผิดพลาดกันได้ทั้งนั้น  ยิ่งน้องเค้ายอมรับในความผิดพลาดแสดงว่าเธอมีความรับผิดชอบในสิ่งนั้น ผมเป็นผู้ใหญ่ก็ต้องให้อภัย และให้กำลังใจให้เธอเข้มแข็งทำหน้าที่ต่อไป และอวยพรขออย่าให้เกิดสิ่งผิดขึ้นอีก เดี๋ยวทำให้หมดกำลังใจ ฝากบอกผู้ใหญ่ทางช่อง 7 ว่าอย่าตำหนิหรือลงโทษจะทำให้ผมยิ่งไม่สบายใจ และให้โอกาสน้องเขาด้วย"