posttoday

ส่องหนุ่มหน้าใสข้างบ้าน EXO Next Door

18 เมษายน 2558

กรี๊ดส์ ... EXO Next Door มาแล้วจ้า ... นี่คือ มินิ (เว็บ)ซีรี่ส์โรแมนติก - คอเมดี้ เรื่องใหม่ที่ออกฉายทาง “ไลน์ทีวี”

โดย...แหนง-ดู

กรี๊ดส์ ... EXO Next Door มาแล้วจ้า ... นี่คือ มินิ (เว็บ)ซีรี่ส์โรแมนติก - คอเมดี้ เรื่องใหม่ที่ออกฉายทาง “ไลน์ทีวี”โดยมีหนุ่มๆ แห่งวงเอ็กโซ (EXO) ไอดอลฮอตฮิตที่สุดของเกาหลี ณ นาทีนี้เป็นแม่เหล็กดึงดูดคนดู

แม้ว่าบทเด่นจะตกเป็นของ ชานยอล แต่สมาชิกคนอื่นๆ ของเอ็กโซไม่ว่าจะ ดีโอ, แบ็คฮยอน, เซฮุน, เลย์, ซิ่วหมิน,เฉิน, เทา, ไค หรือ ซูโฮ ก็มากันพร้อมหน้าให้ได้ชมกันแบบใกล้ชิดบนจอ

EXO Next Door นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ ยอนฮีเด็กสาวอายุ 23 ปี ผู้ใฝ่หารักสุดโรแมนติกเหมือนในซีรี่ส์แต่ก็ยังไม่เคยมีเคยเจอสักครั้ง วันหนึ่ง เอ็กโซ ซุปตาร์ระดับโลกได้ย้ายมาอยู่ข้างๆ บ้าน ยอนฮี ซึ่งรับหน้าที่ทำความสะอาดบ้านให้หนุ่มๆ ก็ได้พบกับ ชานยอล สมาชิกวงที่กำลังมีปัญหาเรื่องแต่งเพลงไม่ออก เมื่อเด็กสาวธรรมด๊าธรรมดาและไอดอลหนุ่มสุดฮอตได้เจอกันบ่อยครั้งเข้าจะมีอะไรเกิดขึ้นระหว่างพวกเขาบ้าง มันจะกลายเป็นความรักที่ทำให้หัวใจสั่นไหวหรือเปล่านะ

ซีรี่ส์เรื่องนี้มี มุนกายอง อดีตดาราเด็กคนที่เคยแสดง Mimi คู่กับ ชางมิน สมาชิกวง ดงบังชินกิ มาก่อนได้รับบทโดดเด่นคู่กับหนุ่มๆ เอ็กโซ สาวมุนกายองแสดงเรื่องนี้อย่างไม่ห่วงสวย เธอฝากบอกแฟนๆ ว่า “เรื่องโรแมนติกแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน อยากให้ทุกคนแทนความรู้สึกว่าเป็นฉัน และจะทำให้ดูซีรี่ส์เรื่องนี้อย่างสนุกมากขึ้น”

ส่องหนุ่มหน้าใสข้างบ้าน EXO Next Door

 

หนุ่มชานยอลพระเอกของเรื่องฉายเสน่ห์อย่างเต็มที่แม้จะรับบทเป็นหนุ่มซึ่งมักจะโกรธเกรี้ยวและแสนแข็งกระด้างก็เถอะ บทบาทในเรื่องนี้ของ ชานยอล ค่อนข้างจะแตกต่างจากตัวจริงของเขาที่ร่าเริงและใจดี “สำหรับผมมันยากนิดหน่อย แต่ก็มีคนให้กำลังใจเยอะ ผู้กำกับก็คอยบอกคอยสอน บรรยากาศในกองถ่ายก็สนุกดีครับ” ที่ยากที่สุดสำหรับเขาคือ บทโกรธ ซึ่งมีเยอะมากกก เรียกได้ว่า ความโกรธในชีวิตจริงของเขาตั้งแต่เกิดมาจนถึงปัจจุบันก็ยังน้อยกว่าที่ต้องแสดงในซีรี่ส์เรื่องนี้ซะอีก

สำหรับ ชานยอล นอกจากซีรี่ส์เรื่องนี้แล้วเขายังมีผลงานหนังเรื่อง Salute D’Amour ออกฉายในเวลาใกล้เคียงกัน เรื่องนี้เขารับบทเป็นนักเรียนมัธยมซื่อบื้อและหัวใจใสสะอาด ผู้ที่ยินดีเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยแฟนสาวซึ่งรับบทโดย มุนกายอง (อีกเช่นเคย) ในเรื่องการแสดง ชานยอล บอกว่าต้องขอบคุณเพื่อนๆ ร่วมวงที่ช่วยเขาเสมอ ไม่ว่าจะซ้อมบททุกครั้งเมื่อว่างจากงานดนตรีหรือพูดคุยให้คำปรึกษาเวลามีปัญหาเกี่ยวกับสคริปต์ โดยเฉพาะดีโอซึ่งช่วยเขาได้มาก

หนุ่มหน้าใสอย่าง ดีโอ นั้นเคยมีประสบการณ์มาบ้างแล้วกับการแสดงมาแล้ว จากที่เคยเล่นบทเคร่งเครียดจริงจังครั้งนี้กับ EXO Next Door เขามาแสดงเป็นหนุ่มสดใสอ่อนโยนใจดีมีน้ำใจและคู่แข่งความรักของชานยอล “เรื่องนี้ทำงานค่อนข้างสนุกครับ แต่ที่ยากคือ ต้องถ่ายทำกับสมาชิกวงทุกคน เพราะผมจำภาพจริงๆ ของพวกเขาทุกคนได้ เวลาที่เห็นพวกเขาแสดงบทต่างๆ มันก็เลยดูแปลกๆ ทำให้การถ่ายละครด้วยกันเป็นเรื่องที่ยาก” แต่ก็ไม่มีอะไรยากเกินไปสำหรับดีโอ

ขณะที่ แบ็คฮยอน มารับบทใกล้เคียงกับตัวจริง ทั้งยังเป็นตัวละครที่สามารถมองทะลุเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างชัดเจน แบ็คฮยอน ผู้เคยผ่านงานละครเวทีมาแล้วรู้สึกว่างานซีรี่ส์แตกต่างออกไป แต่ก็สนุกดีฉากประทับใจของเขาคือ การได้เล่นกีตาร์และร้องเพลงกับ ชานยอล เป็นเพลงที่พวกเขาแต่งกันขึ้นสดๆ เป็นฉากสั้นๆ ที่ออกมาดีมาก “ถ้ามีโอกาสผมก็อยากลองแสดงละครอีก”

ส่องหนุ่มหน้าใสข้างบ้าน EXO Next Door

 

ส่วน เซฮุน ซึ่งมารับบทเป็นหนุ่มเจ้าเล่ห์แสนซน ขี้แกล้ง และนักสะสมไอเท็มหายาก กับละครเรื่องแรกนี้เซฮุนบอกว่า ช่วงต้นๆ ก็ตื่นเต้น แล้วก็เริ่มสนุก และทำได้อย่างสบายๆ “ฝากติดตามละครของเอ็กโซด้วยนะครับ” เซฮุนอ้อน

เอ็กโซ นั้นเป็นวงในสังกัดของเอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ก่อตั้งในปี 2011 มีสมาชิกเชื้อสายเกาหลี-จีนรวมกัน 12 คน ก่อนที่ คริส กับ ลู่หาน จะลาออกจึงเหลือ 10 คนในปัจจุบัน นอกจากงานเพลงแล้วสมาชิกของเอ็กโซหลายคนก็หันไปชิมลางงานแสดงเพื่อสร้างชื่อให้กับตัวเอง ซึ่งทางต้นสังกัดก็เห็นถึงศักยภาพทางด้านนี้ของพวกเขาจึงมีไอเดียที่จะสร้างเว็บดราม่าของวงขึ้นมา และกลายเป็น EXO Next Doorที่ออกฉายตอนแรกเมื่อวันที่ 9 เม.ย. และได้รับการตอบรับจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม ซีรี่ส์เรื่องนี้มาพร้อมกับการคัมแบ็กที่ประสบความสำเร็จด้วยอัลบั้ม Exodus และซิงเกิ้ล Call Me Baby ของวงเอ็กโซ พวกเขาเพิ่งจะทำลายสถิติของ บิ๊กแบง กลายเป็นวงเคป๊อปที่ขายดีที่สุดบนบิลบอร์ดชาร์ต

EXO Next Door กำกับโดย ลีควอน เขียนบทและสร้างโดย โอ!บอย ซึ่งรับผิดชอบละครของช่องทีวีเอ็นหลายเรื่องรวมถึงFlower Boy Ramen Shop และ Dating Agency Cyrano นี่เป็นเว็บซีรี่ส์ที่ต้องดูสำหรับสาวกของเอ็กโซ เปิดไปดูได้เลยที่ tvline.com นะจ๊ะๆ ใครที่ยังไม่รู้จักหรือจำหน้าหนุ่มทั้ง 10 ไม่ค่อยจะได้ นี่ก็เป็นโอกาสที่ดีจะได้รู้จัก เอ็กโซ อย่างใกล้ชิดดูไป 2 ตอนแล้ว ฮามากๆ และคอนเฟิร์มว่าหนุ่มๆ เค้าหล่อทะลุจอกันจีๆ เลย