posttoday

เจ้าหญิงแห่งแฟชั่น ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นสปริง/ซัมเมอร์

20 มีนาคม 2558

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นทรงออกแบบ สปริง/ซัมเมอร์ 2015 ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นทรงออกแบบ สปริง/ซัมเมอร์ 2015 ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI
 
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพร้อมเผยโฉมผลงานทรงออกแบบจาก  คอลเลคชั่นเสื้อผ้าและเครื่องหนังประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2015 ภายใต้แบรนด์ “SIRIVANNAVARI” โดยทรงมีแรงบันดาลพระทัยมาจากเครื่องแบบทหารสไตล์นโปเลียน ผสมผสานกับรายละเอียดกลิ่นไอแห่งยุคสมัยนีโอคลาสสิคและจักรวรรดิโรมัน ซึ่งคอลเลคชั่นล่าสุดนี้โดดเด่นด้วยโครงเสื้อและเทคนิคการตัดเย็บแบบใหม่ที่พระองค์หญิงทรงสร้างสรรค์ รวมถึงลายกราฟฟิคฝีพระหัตถ์ที่ทรงนำสัญลักษณ์นำโชคต่าง ๆของยุคนีโอคลาสสิคมาทรงวาดลวดลายใหม่ในเชิงงานศิลป์แบบดาด้า (Dadaism)
 
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงมีรับสั่งว่า “หากจะให้กล่าวถึงที่มาที่ไปของคอลเลคชั่นนี้ ข้าพเจ้าคงต้องบอกว่า ผลงานล่าสุดนี้ เริ่มต้นจากการที่ข้าพเจ้าได้กลับไปดูงานวิทยานิพนธ์ที่ข้าพเจ้าได้ทำไว้ตอนที่ยังเรียนอยู่ที่ปารีสที่โรงเรียน Ecole De La Chambre Syndicale De La Couture Parisienne ซึ่งงานวิทยานิพนธ์นั้นเป็นเรื่องของเครื่องแบบทหารสไตล์นโปเลียน และเมื่อได้ย้อนกลับไปดูงานของตัวเอง ข้าพเจ้าก็มีความคิดที่จะนำงาน สเก็ตช์เหล่านั้นมาทำให้เป็นจริง โดยปรับให้โมเดิร์นขึ้นและนำมาคลุกเคล้ากับกลิ่นไอแฟชั่นของยุคนีโอคลาสสิคและโรมัน อาทิ รายละเอียดการปักสัญลักษณ์รวงข้าว ผึ้ง ช่อมะกอก เสือดาว ดวงดาว ฯลฯ ซึ่งลวดลายทุกสิ่งอย่างล้วนแล้วแต่บ่งบอกถึงความหมายอันดีงามทั้งสิ้น”
 
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงมีรับสั่งต่อว่า “สำหรับคอลเลคชั่นล่าสุดนี้ ข้าพเจ้าได้สร้างสรรค์รายละเอียดของโครงเสื้อขึ้นมาใหม่หลากหลายแบบด้วยกัน เช่น ช่วงไหล่ จะเห็นได้ว่าช่วงไหล่ของเสื้อผ้าในซีซั่นนี้จะมีความกลมมนเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงไหล่ของเสื้อแจ๊กเก็ตแบบฝรั่งเศสโบราณโครงเสื้อของแจ๊คเก็ตทั้งแบบสั้นและแบบยาวที่ตัดเย็บด้วยแพทเทิร์นจีโอเมทริก ในขณะที่แขนเสื้อสูทในฤดูกาลนี้ได้พัฒนามาจากแขนเสื้อสูทของผู้ชาย โดยข้าพเจ้าได้ปรับให้เป็นแขนเสื้อสูทในสไตล์ของ
 
ผู้หญิง อีกทั้งยังได้ออกแบบการจับสม๊อกแบบใหม่ซึ่งมีลักษณะคล้ายรังผึ้ง โดยได้นำเอาเทคนิคนี้ไปสร้างสรรค์เป็นกระโปรงตัวสวยที่สลับกับเทคนิคการจับพลีตออกมาในแพทเทิร์นแบบไม่สมมาตร (Asymetrical) นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นมาก ก็คือปกเสื้อเชิ้ต ที่สามารถถอดได้และนำไปสวมใส่กับชุดอื่น ๆ ได้เฉกเช่นเครื่องประดับ”
 
คอลเลคชั่นเสื้อผ้าทรงออกแบบสำหรับสุภาพสตรีประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2015 ประกอบด้วยจำนวนเสื้อผ้าทั้งสิ้น 40 ลุค ซึ่งนอกจากโครงเสื้อและสไตล์ที่น่าสนใจแล้ว อีกองค์ประกอบที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากก็คือ ลายพิมพ์กราฟฟิคฝีพระหัตถ์ โดยพระองค์หญิงได้ทรงนำภาพวาดฝีพระหัตถ์และสัญลักษณ์นำโชคต่าง ๆ ของยุคนีโอคลาสสิค ได้แก่ นกอินทรีย์ ผึ้ง เสือดาว นกพิราบ ม้า ช่อมะกอก     รวงข้าวสาลี ฯลฯ มาสร้างสรรค์ลวดลายใหม่ในเชิงงานศิลป์แบบดาด้า (Dadaism) ซึ่งเป็นแนวศิลปะที่สร้างสรรค์ความงามในรูปแบบที่ไร้กฎข้อบังคับ ออกนอกกรอบและขนบเดิมที่มีอยู่ มีอิสระในการสร้างผลงาน โดยเทคนิคการรังสรรค์ศิลปะแนวนี้จะสามารถเห็นได้จากเทคนิคภาพปะติด (Collage) เทคนิคการสร้างภาพประกอบรวม (Photomontage) และเทคนิคการผสม (Assemblage) โดยลายกราฟฟิค           ทรงออกแบบนี้มีปรากฏให้เห็นทั้งในคอลเลคชั่นเสื้อผ้าและเครื่องประดับแฟชั่นสุภาพสตรี คอลเลคชั่น    ชุดว่ายน้ำสุภาพสตรี และแคปซูลคอลเลคชั่นของเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ ที่ประกอบด้วยเสื้อโปโลปักลาย เสื้อยืดลายกราฟฟิคและเนคไท
 
นอกจากนี้ อีกหนึ่งไฮไลท์ของคอลเลคชั่นก็คือคอลเลคชั่นเครื่องประดับจิวเวอรี่ (Bijoux Collection) ซึ่งโดดเด่นด้วยตัวเรือนทองที่แสดงถึงสัญลักษณ์และลวดลายต่าง ๆ ที่สื่อถึงความหมายอันดีงามตามความเชื่อในสมัยนีโอคลาสสิค อาทิ ผึ้งบ่งบอกถึงความเป็นอมตะ ช่อมะกอกคือมงกุฎแห่งชัยชนะ ในขณะที่รวงข้าวสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ เครื่องประดับจิวเวอรี่ทุกชิ้นผลิตจากทองเหลืองเคลือบด้วย       สีทองขาวและสีทองแฮมมิลตัน ประดับด้วยอัญมณีเพื่อเพิ่มความโก้หรู เช่น อะมีทิส โรสควอร์ท มุกน้ำจืด เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีพลอยสังเคราะห์เจียระไนพิเศษหลากหลายสี ทั้งสีเขียวมรกต สีเหลืองอำพัน สีเขียวมะกอก และสีชมพูแซฟไฟร์
 
สำหรับคอลเลคชั่นเครื่องหนังทรงออกแบบสปริง/ซัมเมอร์ 2015 ได้นำเสนอทั้งกระเป๋า เข็มขัดและรองเท้า ซึ่งคงคอนเซ็ปท์เดียวกันกับคอลเลคชั่นเสื้อผ้าทรงออกแบบ โดดเด่นด้วยการจับจีบหนัง (เฉกเช่นการจับจีบผ้า) และตกแต่งด้วยหนังงูเหลือม กระดุมทอง ห่วงโลหะทอง พู่และชายครุยหนัง ที่ให้ความรู้สึกโมเดิร์น ในขณะที่รองเท้ามีทั้งแกลดิเอเตอร์ส้นเข็มและแบบไร้ส้น (Gladiator Stiletto & Flat) ที่ตกแต่งด้วยกระดุมและห่วงโลหะทอง ซึ่งทำให้ผู้สวมใส่มีเรียวขาที่เซ็กซี่
 
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงมีรับสั่งปิดท้ายว่า “ถึงแม้ว่าคอลเลคชั่นนี้มีรายละเอียดของการออกแบบที่หลากหลายมาก แต่ผลงานทุกชิ้นก็ยังบ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งข้าพเจ้าหวังว่าทุกท่านจะสามารถสัมผัสได้ถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์”

 

เจ้าหญิงแห่งแฟชั่น ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นสปริง/ซัมเมอร์

 

เจ้าหญิงแห่งแฟชั่น ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นสปริง/ซัมเมอร์

 

เจ้าหญิงแห่งแฟชั่น ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นสปริง/ซัมเมอร์

 

เจ้าหญิงแห่งแฟชั่น ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นสปริง/ซัมเมอร์

 

เจ้าหญิงแห่งแฟชั่น ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นสปริง/ซัมเมอร์

ภาพข่าวจาก #sirivannavari