posttoday

2 เสือ ในถ้ำเดียวกัน จางฮยอก & ชินฮาคยุน

14 มีนาคม 2558

นับเป็นปีที่ยุ่งแต่ก็ประสบความสำเร็จสำหรับ “จางฮยอก”หลังจากจบซีรี่ส์ Fated To Love You ไปไม่นาน

โดย...ชะรอยนวล

นับเป็นปีที่ยุ่งแต่ก็ประสบความสำเร็จสำหรับ “จางฮยอก”หลังจากจบซีรี่ส์ Fated To Love You ไปไม่นาน เขาก็มีงานละครย้อนยุค Shine or Go Crazy ออกฉายอยู่ในตอนนี้ทางช่อง MBC นอกจากนั้นเขายังได้โคจรมาพบกับ “ชินฮาคยุน” จากซีรี่ส์ All About My Romance, Brain, Joint Security Area ฯลฯ ในหนังย้อนยุคเรื่อง Empire ofLust หรือ Age of Innocence ซึ่งเริ่มฉายในเกาหลีตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา

ในเรื่อง จางฮยอกรับบทเป็นเจ้าชายอีบังวอนพระราชโอรสองค์ที่ 5 ของพระเจ้าแทโจ ผู้ช่วยพระราชบิดาโค่นล้มราชวงศ์โครยอ และก่อตั้งราชวงศ์โชซอน แต่พระราชบิดากลับไม่เห็นความจงรักภักดีของเขาแล้วไปแต่งตั้งคนอื่นเป็นรัชทายาทแทน

จางฮยอก ผู้โด่งดังมีชื่อเสียงจาก Windstruck, Deep Rooted Tree ฯลฯ มารับบทบาทตัวละครที่เต็มเปี่ยมด้วยความทะเยอทะยานและเหี้ยมโหด “เมื่อคนคิดถึงอีบังวอน พวกเขาจะเห็นภาพผู้ชายมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ทะเยอทะยาน และมีเหตุผล ผมพยายามที่จะเน้นทางด้านอารมณ์ของตัวละคร และแสดงภาพแง่มุมซึ่งแตกต่างออกไปของเขา นี่เป็นสิ่งตรงกันข้ามกับที่เคยปรากฏในการรับรู้ก่อนหน้านี้” จางฮยอก บอก

ขณะที่ ชินฮาคยุน รับบทเป็นนายพลคิมมินแจซึ่งจับตาดูเจ้าชายอย่างใกล้ชิด ด้วยกังวลว่าเขาจะพยายามยึดบัลลังก์มาจากพระราชบิดา เขาตกหลุมรักคณิกาซึ่งรับบทบาทโดย คังฮานา โดยไม่รู้ว่านางวางแผนจะแก้แค้นเขาอยู่ ในที่สุด อีบังวอนก็ยึดบัลลังก์มาเป็นของตนได้สำเร็จ ก่อนจะกลายเป็นพระเจ้าแทจง กษัตริย์องค์ที่ 3 ของราชวงศ์โชซอนตามมาด้วยการปฏิวัติรัฐประหารนองเลือดโดยมีญาติพี่น้องของพระองค์เข้าร่วมด้วยจึงถูกเรียกว่าเป็น ความขัดแย้งของเหล่าเจ้าชาย

ถึงแม้จะอยู่ในวงการแสดงมานาน 15 ปีแล้วแต่นี่เป็นหนังย้อนยุคเรื่องแรกของชินฮาคยุน ในเรื่องเขาต้องเข้าฉากต่อสู้ไม่น้อย “ยากนะ เพราะว่าผมไม่ค่อยออกกำลังกายเท่าไหร่ นี่เป็นครั้งแรกด้วยที่ผมขี่ม้าและฟันดาบ”

“ผมพยายามอย่างมากที่จะถ่ายทอดความรู้สึกรักออกมาในหนัง” ชินฮาคยุน บอก “ผมหวังว่าคนดูจะสามารถเชื่อมต่อกับอาการหัวใจสลายของมินแจและความรักที่น่าเห็นใจของเขาด้วย”

แตกต่างกับชินฮาคยุน หนุ่มจางฮยอกนั้นค่อนข้างจะคุ้นเคยกับบทบาทในหนังย้อนยุคไม่ว่าจะใน Chuno หรือ Deep-Rooted Tree เขาฝึกการต่อสู้จีทคุนโด้ (ศิลปะการป้องกันตัวที่เน้นการเตะต่อยผู้คิดค้นคือ บรูซ ลี) มาต่อเนื่องยาวนาน แถมยังเคยเป็นอดีตนักกีฬาเทควันโดมืออาชีพด้วย

2 เสือ ในถ้ำเดียวกัน จางฮยอก & ชินฮาคยุน

 

ความสำเร็จในงานและชื่อเสียงที่ได้มาในช่วงเวลาเกือบ 20 ปี ไม่ได้ทำให้จางฮยอกคิดว่าเขาเป็น “สตาร์” หนุ่มวัย 38 ปีคนนี้มองตัวเองว่าเป็นนักแสดงคนหนึ่ง “นักแสดงเป็นอาชีพอิสระ และคุณจะต้อง ‘ถูกเลือก’ เพราะฉะนั้นคุณต้องคิดถึง ‘งานชิ้นต่อไป’ อยู่ตลอดเวลา ผมจึงพยายามอย่างดีที่สุดในการทำให้คนอื่นรู้สึกว่าพวกเขาต้องการทำงานกับนักแสดงคนนี้อีกครั้ง”

เขาแต่งงานแล้วกับครูสอนพิลาทิสและเป็นคุณพ่อลูก 2 ซึ่งเด็กๆ ได้เข้ามาเปลี่ยนชีวิตของหนุ่มคนนี้อย่างมากมาย

“ก่อนหน้านั้นผมเป็นคนที่ถูกดูแล แต่ตอนนี้มีครอบครัวแล้ว ชีวิตพวกเขาขึ้นอยู่กับผม ผมต้องดูแลทุกคน นั่นทำให้ผมเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ตอนที่ลูกคนแรกเกิด ผมคิดมากเกี่ยวกับการเป็นพ่อ ผมอุ้มเด็กไม่เป็นเลยแล้วลูกก็ตัวเล็กมากจึงไม่รู้ว่าจะอุ้มยังไง ผมคิดว่าพ่อของผมก็คงจะเคยรู้สึกเหมือนกันตอนอุ้มผมครั้งแรกๆ”

ถ้าไม่เป็นนักแสดงแล้ว จางฮยอก บอกว่าเขาอยากเป็นครู เพราะว่าโดยส่วนตัวชอบการสื่อสารและพูดคุย แต่ด้วยตารางเวลาที่แน่นขนัดอย่างนี้เห็นทีคงจะเป็นเรื่องยากที่เขาจะรับอีกสักจ๊อบ ช่วงนี้ถ้ามีเวลาสักเล็กน้อยเขาก็มักรีบแจ้นกลับบ้านไปรับประทานอาหารกับครอบครัว

ส่วน ชินฮาคยุน วัย 40 ปี นั้นยังโสด แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้ก็มีข่าวลือสะพัดว่า เขาและแฟนสาวเกี่ยวก้อยกันไปช็อปปิ้งแหวนเพชรอาจจะเป็นไปได้ที่พวกเขาจะแต่งงาน (อย่างลับๆ)ในเร็ววันนี้ ขณะที่พีอาร์ของเขาบอกกับนักข่าวว่า “โนคอมเมนต์”

พวกเขาอาจจะไม่ใช่หนุ่มน้อยหน้าใสวัยรุ่นแต่ต่างก็เป็นนักแสดงซึ่งมีประสบการณ์โชกโชนและเปี่ยมเสน่ห์ ทำให้การโคจรมาพบกันของจางฮยอกและชินฮาคยุน เรียกความสนใจจากแฟนๆ ได้ไม่น้อยไปกว่าตัวหนัง ซึ่งผู้กำกับ อันซังฮุน บอกว่า เขาเลือกทำหนังเรื่องนี้เพราะเห็นว่าประวัติศาสตร์ส่วนนี้มีบางสิ่งที่ขาดหายไป โดยหน้าหนังอาจจะเป็นแอ็กชั่น แต่ในรายละเอียด Empire of Lust คือ หนังโรแมนติก“เป็นเหมือนกับดอกไม้บานเหนือน้ำมืดมน” ผู้กำกับบอก

แฟนๆ ของทั้งจางฮยอกและชินฮาคยุนก็คงรอลุ้นว่าจะได้ดู Empire of Lust ที่บ้านเราหรือเปล่า