posttoday

The Bridge อัลบั้มแรกของสาว เมลานี ฮอล

22 กันยายน 2552

โดย...พชร

โดย...พชร


อัลบั้ม  The Bridge
ศิลปิน  Melanie Fiona
สังกัด  Universal Music

เมลานี ฮอล หรือ เมลานี ฟิโอนา นักร้องสาวหน้าใหม่จากแคนาดา กับอัลบั้มแรกในชีวิต เติบโตมาในครอบครัวที่มีเสียงดนตรีขับกล่อม เพราะพ่อของเธอเป็นนักดนตรี เมลานีมีพรสวรรค์ในเรื่องการร้องเพลงอย่างยิ่ง เสียงร้องของเธอเปี่ยมด้วยความเข้มแข็ง ก่อนจะออกอัลบั้มนี้ เมลานี ถูก คานเย เวสต์ เลือกให้ไปแสดงเปิดในการทัวร์ยุโรปของเขา ทั้งๆ ที่ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่แร็ปเปอร์คนดังเลือกเธอเพราะเสียง

อัลบั้มของเมลานีใช้ชื่อว่า The Bridge เพื่อให้หมายถึงการข้ามพ้นช่องว่างระหว่างแนวทางดนตรี เชื้อชาติ อายุ และเพศ บทเพลงในอัลบั้มนี้เป็นโซลป๊อป โดยพื้นเพเชื้อสายอเมริกาใต้ของเธอปรากฏในบางเพลงสไตล์โซลฮิปฮอป

Give it to Me Right ซิงเกิลแรกของอัลบั้มเป็นเพลงที่แสดงถึงพลังหญิงอันยิ่งใหญ่ เพลงนี้นำงานของ ซอมบี คือ Time of the Season มาเป็นแซมเพิล เป็นการนำของเก่าและใหม่มาผสมผสานกัน เช่นเดียวกับเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มของเธอ

ใครที่ชื่นชอบงานสไตล์ เอมี ไวน์เฮาส์ น่าจะให้โอกาสสาวคนนี้ดูบ้าง

อัลบั้ม  No Baggage
ศิลปิน  Dolores O’Riordan
สังกัด  Platinum

หลังจากสมาชิกวง แครนเบอรีส์ แยกย้ายสลายตัวกันไป โดโลเรส โอริออร์แดน นักร้องนำก็หันไปใช้ชีวิตเรียบง่ายกับครอบครัวอยู่นานหลายปี กระทั่งทนเสียงเรียกร้องของหัวใจไม่ได้ จึงกลับมาออกอัลบั้มเดี่ยวในปี 2007 และตามด้วย No Baggage โซโลอัลบั้มชุดที่ 2

อัลบั้มนี้เป็นป๊อปร็อกในอารมณ์ผ่อนคลายกว่างานชุดก่อนๆ มาก บทเพลงของโดโลเรสสดใส เกลี้ยงเกลา และเปี่ยมอารมณ์ เสียงร้องทรงพลังยังคงเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของโดโลเรส เช่นเดียวกับสไตล์การเขียนเพลง

โดยเนื้อหาในบทเพลงนั้นคือ การเปิดเผยตัวตนและความรู้สึกของผู้เป็นเจ้าของอัลบั้มอย่างลึกซึ้ง “มันเป็นเหมือนการสารภาพบาป พูดถึงความรู้สึกที่แท้จริงของฉัน ทุกคนล้วนแต่เคยเจอช่วงเวลาที่เลวร้ายที่เหมือนจะรับไม่ไหว แต่ไม่มีอะไรแย่ขนาดนั้นหรอก”

หนึ่งในเพลงเด่นของอัลบั้มคือ Fly Through ที่จะทำให้คนฟังหวนนึกถึง เดอะ บีเทิลส์ นอกจากนี้ ยังมี The Journey เพลงที่ทำให้คนฟังติดใจได้อย่างรวดเร็ว


อัลบั้ม  Meets Madison Square Garden
ศิลปิน  Michael Buble
สังกัด  Warner Music

ความเป็น “เอนเตอร์เทนเนอร์” ของ ไมเคิล บูเบล จะเป็นที่ประจักษ์ (อีกครั้ง) ด้วยอัลบั้มนี้

หลังจากมีอัลบั้มป๊อปยอดนิยมอันดับหนึ่ง Call Me Irresponsible ออกมาในปี 2007 ไมเคิล บูเบล ก็ดูจะห่างแฟนๆ ไปบ้าง ก่อนจะกลับมาพร้อมกับซีดีและดีวีดีบันทึกการแสดงสด
บันทึกมาจากการแสดงเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2008 ณ เมดิสัน สแควร์ การ์เดน นิวยอร์ก หนึ่งในสถานที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งศิลปินระดับโลกต่างปรารถนาจะได้ไปเปิดการแสดง ฟังและชมเพลงฮิตของไมเคิล บูเบล ไม่ว่าจะ Everything, Home, Feeling Good ฯลฯ ในอัลบั้มนี้รวมฟุตเทจ ซึ่งทำให้เราได้เห็นว่าไมเคิล บูเบล ตื่นเต้นแค่ไหนกับการได้กลับไปเยือน บลูโน้ตคลับ ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเขาเคยเปิดการแสดงในนิวยอร์กครั้งแรกที่นั่นเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ก่อนที่เขาจะมามีชื่อเสียงระดับโลก นอกจากนั้นแฟนๆ ก็จะได้เห็นนักร้องขวัญใจกับเวลาส่วนตัวหลังเวทีกับวงและครอบครัวของเขาอีกด้วย

ดูและฟังงานชุดนี้แล้ว หลายๆ คนอาจจะหลงรักผู้ชายคนนี้มากไปกว่าเดิม

อัลบั้ม  Bakery Music Recollection
ศิลปิน  Pause
สังกัด  Sony Music

ถ้าคุณเป็นอีกคนที่คิดถึงศิลปินยุคแรกของสังกัดเบเกอรี่ ด้วยงานในซีรีส์ Bakery Music Recollection นี้จะทำให้ความคิดถึงของคุณบรรเทาลง

เมื่อ โซนี่ มิวสิค ได้นำอัลบั้มเอกของศิลปินในสังกัดเบเกอรี่ ไม่ว่าจะเป็น พอส (อัลบั้ม Push (Me) Again), อรอรีย์ (Natural High) หรือ โยคีเพลย์บอย (Yokee Playboys) นำออกวางขายอีกครั้ง ทุกชุดรีมาสเตอร์ใหม่เสียงใสนิ้งกว่าเดิม แต่แพ็กเกจดูจะธรรมดาไปนิดส์หนึ่ง

ไม่ได้มีแค่งานจากเบเกอรี่ แต่งานเก่าของศิลปินในสังกัดโซนี่ มิวสิค เช่น ป้างนครินทร์ กิ่งศักดิ์ และ เจี๊ยบวรรธนา วีรยวรรธน ก็รวมอยู่ในชุด Sony Music Recollection และออกวางจำหน่ายพร้อมกัน

ใครเป็นแฟนใครก็ไปหาดูที่แผงจ้า