posttoday

ดราม่า!แฟนเพลงกังขา "บอดี้แสลม" ก๊อปปี้วงร็อคระดับโลก

26 กุมภาพันธ์ 2558

บอดี้แสลมแจงปมก๊อบคอนเซปต์วงร็อคดัง Red hot Chilli Papers แค่ถ่ายภาพทริบิวต์

บอดี้แสลมแจงปมก๊อบคอนเซปต์วงร็อคดัง Red hot Chilli Papers แค่ถ่ายภาพทริบิวต์

กลายเป็นประเด็นร้อนสำหรับวงร็อกขวัญใจวับรุ่น "บอดี้แสลม" หลังจาก เฟซบุ๊ก"ก็อบมั้ย?"ได้ตั้งคำถามและนำภาพเปรียบเทียบระหว่างภาพการเเต่งกายของศิลปินวง "Red hot Chilli Papers" วงร็อกชื่อดังสัญชาติออสเตรเลียที่แต่งตัวในธีมอเมริกันฟุตบอล พร้อมเขียนตัวสะกดชื่อวงไว้บนหมวกของสมาชิกแต่ละคน กับภาพที่มีการแต่งกายคล้ายกันเป๊ะของสมาชิกวงบอดี้สเเลม จนกลายเป็นประเด็นฮ็อตที่มีคนซุบซิบเมาท์มอยกันไปอย่างกว้างขว้าง

ก่อนหน้านี้ วงบอดี้แสลมก็เคยมีประเด็นดราม่าเรื่องการเล่นคอนเสิร์ตใน"เพลงเเสงสุดท้าย"ที่ถ่ายทำบนดาดฟ้าตึกมาแล้วครั้งหนึ่งว่าได้ก็อปปี้คอนเซ็ปมิวสิควิดีโอเพลง"The adventures of rain dance maggie" ของวง Red hot Chilli Papers เช่นกัน แต่คราวนั้นกระแสแฟนคลับออกมาปกป้องว่าเป็นการนำแรงบันดาลใจของศิลปินที่ชื่นชอบมาสร้างใหม่

อย่างไรก็ตาม เฟชบุ๊ก "อ่าน-เพลง" ได้แสดงทัศนะเรื่องคอนเซ็ปการเล่นคอนเสิร์ตเพลง "แสงสุดท้าย"บนดาดฟ้าของบอดี้สเเลมว่า

"สำหรับประเด็นเอ็มวี 'แสงสุดท้าย' ที่เล่นบนดาดฟ้าแล้วมีแฟนเพลงไปค่อนแคะว่าลอกมาจาก 'The Adventures of Rain Dance Maggie' ของ RHCP รึเปล่า? คืออยากจะบอกว่าที่จริง RHCP ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากคอนเสิร์ตบนดาดฟ้าของ The Beatles ในซาวิลโรว์นะครัช เอ็มวี 'Where The Streets Have No Name' ของ U2 ก็ได้แรงบันดาลใจจากเต่าทองเหมือนกัน เคยอ่านสัมภาษณ์พี่ตูนบอกว่าแกชอบ U2 มาก ผู้บ่าวเลยคิดว่าแกอาจจะได้แรงบันดาลใจมาจาก U2 มากกว่า (อันนี้เดา งิงิ)"

ส่วนประเด็นภาพถ่ายหน้าปกธีมอเมริกันฟุตบอลที่ไปคล้ายคลึงกับวง Red hot Chilli Papersอีกครั้งนั้น เหล่าแฟนคลับวงบอดี้สเเลมก็ออกมาไขข้อเท็จจริงให้ว่า นี่เป็นเเคมเปญครบรอบ 35 ปีของเสื้อผ้าแบรนด์ CPS Chaps ที่จัดให้เหล่าไอคอนตัวพ่อตัวเเม่วงการเพลงมาทรีบิวต์ศิลปินดังของโลก ซึ่งบอร์ดี้สแลมก็ได้แต่งทริบิวต์ให้ วง "Red hot Chilli Papers" เพื่อเป็นการเชิดชูศิลปินในดวงใจ

เป็นอันว่าดราม่าร้อนๆก็จบลงได้ด้วยดีในที่สุด