posttoday

หล่อใส ปะทะ หล่อเก๋า แบบไหนได้ใจกว่ากัน

16 มิถุนายน 2553

หล่อขั้นเทพ หล่อเซอร์ หล่อหน้าใสกิ๊ก หล่อเข้ม หล่อล้ำ หล่อนะฮ้า... จะหล่อสไตล์ไหนใต้ฟ้าวงการบันเทิงไทยมีให้ครบสรร ยิ่งหน้าตาดีภาษีก็มีมากไต่สะพานดาวขึ้นไปเป็นพระเอกได้ไม่ยาก

หล่อขั้นเทพ หล่อเซอร์ หล่อหน้าใสกิ๊ก หล่อเข้ม หล่อล้ำ หล่อนะฮ้า... จะหล่อสไตล์ไหนใต้ฟ้าวงการบันเทิงไทยมีให้ครบสรร ยิ่งหน้าตาดีภาษีก็มีมากไต่สะพานดาวขึ้นไปเป็นพระเอกได้ไม่ยาก

เรื่อง เสน่ห์จันทร์

หล่อขั้นเทพ หล่อเซอร์ หล่อหน้าใสกิ๊ก หล่อเข้ม หล่อล้ำ หล่อนะฮ้า... จะหล่อสไตล์ไหนใต้ฟ้าวงการบันเทิงไทยมีให้ครบสรร ยิ่งหน้าตาดีภาษีก็มีมากไต่สะพานดาวขึ้นไปเป็นพระเอกได้ไม่ยาก ไม่ต้องเสียเวลามาอัพให้เปลืองเวลาดัง ยิ่งฝีมือทางการแสดงคับแก้วด้วยแล้วขึ้นลิฟต์ปรู๊ดปร๊าดขึ้นหิ้งเป็นพระเอกนัมเบอร์วัน แฟนคลับเพียบงานเข้าตรึมอีกต่างหาก

คนหล่อมีตรึมในวงการบันเทิง แต่หล่อมีภาษีเป็นพระเอกนับหัวได้ ทั้งๆ ที่มีหลายหล่ออยากสักครั้งหนึ่งในชีวิตได้เป็นพระเอกละครกับเขาบ้าง แต่ของอย่างนี้ใช่ว่าบุญนำพาวาสนาส่งจะได้เป็นกันง่ายๆ เพราะพระเอกเจ้าเก่าเขาก็มีกันอยู่เยอะ ส่วนพระเอกหน้าใหม่ก็ต่อคิวแจ้งเกิดอีกเพียบ หล่อโนเนะเลยต้องตั้งไข่ร้องเพลงรอไปก่อน จังหวะลงตัววัฏจักรหมุนมาโชะเด๊ะเมื่อไหร่ค่อยโชว์เต็มเหนี่ยว

หล่อใส สด ซิง โดนใจ

หล่อใส ปะทะ หล่อเก๋า แบบไหนได้ใจกว่ากัน มาริโอ้

มาดูหล่อใสพระเอกหน้าใหม่ที่กำลังจะเป็นดาวประดับบันเทิงไทย ใครกำลังมาแรงและถูกใจผู้ชม เริ่มที่ช่อง 3 ส่งพระเอกใหม่ 2 สไตล์ หล่อแบบไทยกับหล่ออินเทรนด์ตี๋นิดๆ “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” และ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” แจ้งเกิดไปพร้อมกันแล้วในละครเรื่องเงารักลวงใจ ซึ่งเสียงตอบรับดีเกินคาด จัดส่งลงละครฟอร์มใหญ่ฉลอง 40 ปีทันที จากบทประพันธ์ซีรีส์บ้านไร่ปลายฝัน ปฐพีเล่ห์รัก และ ดวงใจอัคนี ซึ่งนับเป็นพระเอกใหม่ไม่กี่รายที่มีผลงานต่อเนื่องอย่างรวดเร็วเช่นนี้

อีกหนึ่งหนุ่มหน้าใส “มาริโอ้ เมาเร่อ” ที่ช่อง 3 คว้าตัวมาเซ็นสัญญาได้สำเร็จ แม้จะไม่หน้าใหม่ในวงการ เพราะผ่านจอเงินมาหลายเรื่อง ละครอีกหนึ่งเรื่องแต่ก็แป้ก ครั้งนี้จะได้ชิมลางงานละครเต็มรูปแบบซะทีในเรื่อง เพลิงทระนง มีนางเอกดาวรุ่งของช่อง “แต้ว ณฐพร” เป็นแม่เหล็กช่วยเรียกเรตติ้งอีกแรง ซึ่งเจ้าตัวก็ขอทุ่มสุดๆ เบรกงานหนังและเร่งฟิตหุ่นให้เฟิร์ม พร้อมกับเปรยว่า “ตอนนี้นักแสดงใหม่ๆ มีเข้ามาเยอะ ถ้าเราไม่เตรียมตัวให้พร้อมก็อาจจะไม่ได้รับความสนใจได้”

เมื่อช่อง 3 คว้ามาริโอ้ไปได้ ช่อง 7 ก็คว้าหนุ่มหน้าใสมาเซ็นสัญญาได้เช่นกัน แถมคนนี้ยังมีโปรไฟล์พ่อดังแม่เด่นอีกต่างหาก เพราะเขาคือ “กาย-นวพล ลำพูน” ทายาทของ อำพล ลำพูน กับ มาช่า วัฒนพาณิช ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก กายใหม่กิ๊กกับงานละคร ผ่านงานหนังมาหนึ่งเรื่อง ข่าวคราวก็มีบ้างให้คนได้รู้จัก แบบนี้ไม่เสียเวลาต้องมาปลุกปั้นเรียกกระแสกันนาน

หล่อใส ปะทะ หล่อเก๋า แบบไหนได้ใจกว่ากัน หมาก-อ๋อม / ภาพอินแมกกาซีน

หลังจากที่ช่อง 7 สี เสียม้าพระเอกลูกหม้อมานานนับสิบปีอย่าง ป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ ไป งานนี้เลยต้องออกแรงดันพระเอกหน้าใหม่ขึ้นมา แม้จะจับพระเอกเก่าเซ็นสัญญาต่อไปหลายรายแล้วก็ตาม เบอร์ใหม่ล่าสุดที่เซ็นสัญญาไป 7 ปี คือ หนุ่มหน้าใสกิ๊ก “พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์” แม้ละคร “มนต์รักแม่น้ำมูล” จะยังไม่ออนแอร์ก็เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ได้ไม่น้อย และมีแววรุ่งแรง จนมีข่าวกระพือกันว่า คุณแดงหมายมั่นปั้นมือให้เป็นตัวแทนป๋อเลยทีเดียว ซึ่งหนุ่มหน้าใสก็ถ่อมตนว่า “ไม่ใช่หรอกครับ เพราะว่าเรื่องการแสดงผมยังต้องพัฒนาอีกเยอะ ส่วนพี่ป๋อเขาสุดยอดอยู่แล้วครับ แต่ผมก็จะพยายามพัฒนาตัวเองครับ”

ส่วนหนุ่มหล่อคนนี้ “อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์” แม้จะไม่หน้าใหม่ เพราะมีละครมาแล้วหลายเรื่อง แต่ดันมาเล่นเอาหัวใจสาวๆ ละลายไปทั่วบ้านทั่วเมืองกับบทพายุ จากเรื่องพระจันทร์ลายพยัคฆ์ ดังแรงแบบนี้เลยถูกดันเป็นพระเอกเรื่อง สาวใช้ไฮเทค ก็คนเขากำลังขึ้นหม้อ

ส่วนหนุ่มหน้าเข้มคนนี้ “ธีร์ วณิชนันทธาดา” ก็โดนใจหญิงไม่ใช่น้อย เพราะลงละครเรื่องไหนๆ ก็ถูกกล่าวขวัญถึงแววรุ่งในฐานะพระเอกอยู่ไม่ไกล อีกหนึ่งหนุ่มที่เรียกเสียงกรี๊ดได้แรงในตอนนี้ คือ “คูณ คณิน” พระเอกละครโรบอทยอดรัก เด็กในสังกัดอาร์เอส ที่แจ้งเกิดและได้ดีกับบทพระเอกทางช่อง 7 สี “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” อีกหนึ่งคนที่เรียกเรตติ้งให้กับช่อง 7 สี ล่าสุดลงละคร เธอกับเขาและรักของเรา คู่กับแพนเค้ก รอลุ้นกันว่าจะดังเป็นพลุแตกเหมือนเรื่องแรกที่ประกบอั้ม พัชราภา ได้ไหม

หล่อเก๋า คุณภาพคับแก้ว ครองใจ

“ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” รายนี้หายเข้าป่าไปนาน ออกจากป่ามาก็แต่งงานไปซะงั้น กลับมาเล่นละคร วนิดา อีกครั้งทางช่อง 3 ความหล่อไม่มีตก แฟนๆ ยังรอติดตามผลงานต้องคอยดูว่าเรื่องนี้จะทำให้ติ๊กกลับมาเรียกกระแสให้ตัวเองได้ไหม ส่วนคนนี้ “ชาคริต แย้มนาม” ไม่เคยหายไปไหน เพราะมีละครออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ แถมยังโผล่ได้ทั้งช่อง 3 5 7 9 ซ้ำยังร่วมงานกับผู้จัดได้ทุกค่าย เพราะฝีมือการันตีจึงไม่ตีกรอบให้ตัวเอง “ออย-ธนา สุทธิกมล” เป็นอีกคนที่ร่วมงานได้ทั้งช่อง 7 และ ช่อง 3 บุคลิกนิ่งๆ แต่ตั้งใจทำงาน มีความรับผิดชอบสูง แถมความหล่อยังไม่ตก งานจึงเดินเรื่อยๆ ถ้าลดฟอร์มลงมานิดงานเข้าอีกเยอะ

หล่อใส ปะทะ หล่อเก๋า แบบไหนได้ใจกว่ากัน ติ๊ก

คนนี้พระเอกหน้าใหม่ของช่อง “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ” แต่สั่งสมฝีมือมานานไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ไม่ว่าจะบทบาทไหน บู๊ ดรามา คอมมิดี ผ่านมือมาหมดแล้วแถมทำได้ดีด้วย แม้ว่าการย้ายช่องครั้งนี้จะเสียเสียงแฟนคลับไปบ้าง แต่ก็พร้อมจะพิสูจน์และวัดฝีมืออีกครั้งกับแฟนละครทางช่อง 3 ในละครเรื่องแรก “คู่เดือด” ที่ประชันกับพระเอกก้นกุฏิช่อง 3 อั้ม อธิชาติ งานนี้ป๋อจะหมู่หรือจ่าอดใจรอสักนิด

“เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” ถึงแม้จะมีศรีภรรยาและลูกน้อยกะเตงเอวแล้วก็ตาม แต่ความหล่อและความแรงของเขาไม่มีตก มีกลุ่มแฟนคลับตามเชียร์ชัดเจน แถมบทที่ได้รับยิ่งอยู่นานยิ่งเด่น มีสีสันมากขึ้นตามประสบการณ์ ส่วน “อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์” ก็ขึ้นแท่นเป็นพระเอกลูกรักของช่อง 3 ไปเรียบร้อย เพราะเล่นเรื่องไหนเรียกเรตติ้งได้ไม่มีตก แบบนี้สิช่องถึงป้อนงานให้ตลอด

ส่วนรายนี้ “วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์” เป็นพระเอกอีกคนที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง พอๆ กับข่าวคราวคาสโนวา วีนับเป็นพระเอกรุ่นเก๋าอีกคนหนึ่งของช่อง 7 สี ที่ตอนนี้พระเอกรุ่นๆ เดียวกัน ถ้าไม่หายหน้าไปจากวงการ ก็ลดบทบาทมาเป็นพระรอง หันไปเป็นตัวร้ายกันเกือบหมด จะเหลือก็แต่พระเอกกลางเก่ากลางใหม่ อย่าง เวียร์ สกลรัตน์ ซี ศิวัฒน์ และ สเตฟาน ที่ยังต้องพัฒนาฝีมือกะเถิบให้อยู่ขั้นเทพ เพราะถ้าไม่คืบมีหวังเด็กรุ่นใหม่แทรกตกขอบไปอีกราย

คนดูละครก็เหมือนกับกินข้าวจะให้กินของเดิมๆ บ่อยๆ แม้จะอร่อยก็เลียนก็เบื่อได้ ถ้าได้อาหารรสชาติใหม่ หน้าตาสีสันน่ากิ๊น-น่ากินก็เรียกน้ำย่อยความอยากได้ แต่ถ้าหน้าตาดีรสมือไม่มีคุณภาพก็ขอชมขอชิมแค่ครั้งสองครั้งเป็นพอ จะให้ทนกินของไม่มีประโยชน์ก็ไม่ไหว เพราะถึงยังไงแล้วในระยะยาวคุณภาพก็ย่อมชนะความสดใหม่ ไม่อย่างนั้น “ฉัตรชัย เปล่งพานิช” จะได้เป็นพระเอกจนถึงตอนนี้เหรอ