posttoday

"ช่อง3"ขอโทษปิดโลโก้ทับไมค์"ช่อง8"

21 มกราคม 2558

"ช่อง3" แถลงขอโทษหลังปิดโลโก้ทับไมค์"ช่อง8" ด้าน"เฮียฮ้อทวิต"วิธีการไร้สติไม่ควรเกิดใน"ธุรกิจทีวี"

"ช่อง3" แถลงขอโทษหลังปิดโลโก้ทับไมค์"ช่อง8" ด้าน"เฮียฮ้อ"ทวิตวิธีการไร้สติไม่ควรเกิดใน"ธุรกิจทีวี"
 
สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ได้แถลงการณ์ระบุว่า "สถานีวิทยุโทรทัศน์ ไทยทีวีสี ช่อง 3 ขออภัยมายังสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 (ดิจิตอลทีวี) ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการกระทำที่เกิดขึ้นด้วยความผิดพลาดในสายการผลิตของรายการ สีสันบันเทิง และจะใช้ความระมัดระวัง ไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก"

การออกมาขอโทษของสถานีโทรทัสน์ช่อง3 เกิดขึ้นหลังจากที่ "หน่อง อรุโณชา" และ"น้ำตาล พิจักขณา" ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน  ซึ่งมีไมค์ของผู้สื่อข่าวช่องอื่นๆ อยู่อีก 4 ช่อง โดยช่อง 3 ได้นำโลโก้ช่อง 3 มาแปะทับไมค์โลโก้ช่อง 8 ทีวีดิจิตอลของอาร์เอส และมีการนำเอาคลิปดังกล่าวมาโพสต์ลงในออนไลน์จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางกระทั่ง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 แถลงขอโทษ

ขณะที่”เฮียฮ้อ” นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริษัท อาร์เอส โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว แอด เฮียฮ้ออาร์เอส (@HereHorRS) ระบุว่า การแข่งขันธุรกิจทีวีดิจิทัลที่ดุเดือดรุนแรงในปีนี้ คาดหวังจะได้เห็นกลยุทธดีๆ ที่กลั่นจากสมอง และคอนเทนท์โดนๆ เพื่อประโยชน์ผู้ชมและพัฒนาอุตสาหกรรม แต่การแข่งขันที่ใช้วิชามารและวิธีที่ไร้สติของบางช่อง ไม่ควรเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้.