posttoday

โลวี โป ดาวจรัสแสงแดนตากาล็อก

10 มกราคม 2558

ปีที่แล้ว “โลวี โป “ มีทั้งงานหนังงานละคร Kubot : The Aswang Chronicles 2 และ Ang Dalawang Mrs.Real

ปีที่แล้ว “โลวี โป “ มีทั้งงานหนังงานละคร Kubot : The Aswang Chronicles 2 และ Ang Dalawang Mrs.Real แต่ที่เด่นสุดๆ ต้องยกให้หนังภาคต่อ Shake, Rattle & Roll XV ขึ้นแท่นหนังทำเงินที่โกยรายได้เป็นกอบเป็นกำ รวมไปถึงยังมีชื่อเข้าชิง 10 สาขา ออสการ์แห่งฟิลิปปินส์ Metro Manila Film Festival ครั้งที่ 40

ขณะที่ผลงานเพลงกลับหายจ้อย ด้วยเพราะเศรษฐกิจที่ซบเซา ต้นสังกัดของเธอจึงเลือกที่จะนำอัลบั้มเก่ามารวมให้แฟนๆ ได้ฟังไปพลางๆ ยิ่งเฉพาะ The Best of My Heart (2006) อัลบั้มแจ้งเกิดที่ทำให้เธอกลายเป็นดาวเด่น การันตีด้วยรางวัลศิลปินน่าจับตามองจากเวที SOP Music Awards

พูดถึงรางวัล โลวีก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่กวาดมาแล้วหลายรางวัลนักแสดงหน้าใหม่จาก Shake, Rattle and Roll IX (2008) นักแสดงนำหญิงMayohan (2010) Sagrada Familia (2010) นักแสดงสมทบหญิง
Yesterday, Today and Tomorrow (2012) Thy Womb (2013)

โลวี โป ดาวจรัสแสงแดนตากาล็อก

 

และปีนี้ชื่อของเธอก็น่าจะมีสิทธิเข้าชิงรางวัล ไม่นักแสดงนำหญิงก็ต้องนักแสดงสมทบหญิง หนึ่งในนั้นย่อมตกในมือเธอแน่นอน ส่วนจะมาจากผลงานเรื่องใดรอลุ้นได้ในช่วงปลายปี

โลวีนั้นเป็นนักแสดงคุณภาพของฟิลิปปินส์ที่อาจไม่ได้มากมายด้วยจำนวนผลงาน แต่ทุกครั้งที่เธอปรากฏตัวทางหน้าจอ เธอก็มักจะโดดเด้งเสมอ แม้ว่านั่นอาจเป็นเพียงบทบาทสมทบก็ตาม โดยมีผู้พ่อนักแสดงอาวุโส “เฟอร์นานโด โป จูเนียร์” เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ

โลวีเกิดที่มะนิลา วันที่ 11 ก.พ. 1989 เริ่มต้นชีวิตในวงการบันเทิงด้วยการประกวดร้องเพลง จนเข้าตาค่ายเพลงดัง (โซนี่ บีเอ็มจี) ชักชวนให้เธอเข้าสังกัด มีอัลบั้มแรกสมใจฝัน ก่อนจะได้รับโอกาสโชว์ความสามารถแบบเต็มๆ ร้องเต้นสุดเหวี่ยงบนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ Bloom (2008)

ด้านการแสดง โลวีประเดิมด้วยละครโทรทัศน์ก่อนแล้วค่อยขยับขยายมาสู่หนัง 2011 ถือเป็นปีทองของเธอก็ว่าได้ เธอมีผลงานออกฉายไล่เลี่ยกันมากถึง 10 เรื่อง ละคร 4 เรื่อง หนัง 6 เรื่อง และก็เป็นไปตามคาดเมื่อการแสดงของเธอโดนใจคณะกรรมการจนต้องมอบรางวัลยอดเยี่ยมให้อย่างเป็นเอกฉันท์   

สำหรับปีแพะนี้ เธอขอเจิมด้วยหนัง Darna สร้างจากการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ยอดนิยมของฟิลิปปินส์ อุดมไปด้วยฉากต่อสู้แฟนตาซีล้ำๆ ขนดาราแถวหน้ามาประชันบทกันเพียบ คาดว่าเมื่อหนังเข้าฉายก็น่าจะทำเงินและเข้าไปอยู่ในใจแฟนๆ เช่น ผลงานเรื่องก่อนหน้าที่ได้ทั้งเงินทั้งกล่อง