posttoday

ซีแอล โกอินเตอร์

10 มกราคม 2558

วายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ต้นสังกัดของ “ซีแอล” ประกาศเมื่อปลายปี 2014 ว่า

วายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ต้นสังกัดของ “ซีแอล” ประกาศเมื่อปลายปี 2014 ว่า นักร้องสาวกำลังจะโกอินเตอร์ไปทำอัลบั้มเดี่ยวที่อเมริกา

“ฉันมีความสุขมากกก” ซีแอล หรือ อีแชริน ผู้นำวง “ทูเอนีวัน” วัย 23 ปี บอก

ก้าวแรกของการชิมลางงานอินเตอร์ของซีแอล เริ่มเมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา เมื่อเธอกับ จีดรากอน รับเชิญไปทำงานกับดีเจชั้นนำของโลก ดิโพล และ สกิลเลกซ์ ก่อนจะมีเพลง Dirty Vibe ปล่อยออกมาสร้างเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย และงานใหญ่ยังรออยู่ข้างหน้า

การโกอินเตอร์ครั้งนี้ของซีแอล จะมี สกูเตอร์ เบราน์ ผู้จัดการที่ทำงานให้กับ จัสติน บีเบอร์ หรือ เอเรียนนาแกรนเด เป็นคนดูแล

“เราพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้มานานแล้ว สำหรับฉันมันทำให้รู้สึกเหมือนกับว่า ‘ในที่สุด! เรากำลังทำมัน’ทุกอย่างมันเป็นเรื่องของเวลา ตอนนี้เป็นจังหวะที่ลงตัวพอดี ฉันเติบโตขึ้นมาพร้อมกับฟังดนตรีของวงป๊อปจากอังกฤษและอเมริกา จึงรู้สึกว่าเป็นเรื่องธรรมชาติที่ฉันจะร้องเพลงภาษาอังกฤษ ตอนนี้ฉันก็เป็นศิลปินในเอเชียมานาน 8 ปีแล้ว ฉันรู้สึกว่าเป็นเวลาเหมาะสมที่จะออกไปท้าทายคนกลุ่มใหม่ๆ”

ซีแอล โกอินเตอร์

 

ที่ผ่านมามีศิลปินเคป๊อปหญิงหลายรายไม่ประสบความสำเร็จนักกับการทำงานในสหรัฐ ไม่ว่าจะ วันเดอร์ เกิร์ลส์ หรือ โบอา แต่ความเป็นจริงนี้ไม่ทำให้ซีแอลกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับงานใหญ่ข้างหน้า

“ฉันไม่รู้สึกกดดันและไม่อยากด้วย คือว่าฉันไม่มีตัวอย่างให้ดู ไม่มีคนที่อยู่ด้านหน้าฉัน คนที่เคยทำอย่างนี้มาก่อน อาจจะมีคนเคยพยายาม แต่ฉันคิดชื่อไม่ออกจริงๆ ว่า คนที่ประสบความสำเร็จมากพอที่จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาของฉันในฐานะผู้หญิงเอเชียได้คือใคร แน่นอนเส้นทางของฉันยังอีกยาวไกล แต่ฉันจะพยายามในสิ่งที่ทำอยู่ และไม่ทำให้มันซับซ้อนเกินไป ฉันรู้สึกว่ามีคนที่เหมาะสมอยู่รอบๆ ตัว คนที่เป็นทีมที่ดี วายจีรู้จักฉันมาเป็นเวลานาน พวกเขารู้จักตัวตนของฉันในขณะที่ สกูเตอร์ เบราน์ ก็มีรสนิยมที่ดีมาก”

สิ่งหนึ่งซึ่งทำให้ซีแอลแตกต่างจากศิลปินคนอื่นๆ ในเอเชียที่พยายามจะข้ามแดนไปประสบความสำเร็จในตะวันตกก็คือ เธอไม่ได้พยายามที่จะเลียนแบบแนวเพลงซึ่งได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน แต่เธอขึ้นมาด้วยซาวด์ของ
ตัวเองด้วยความช่วยเหลือของโปรดิวเซอร์ที่ทันสมัยอย่างเช่น ดิโพล และ บลัดไดมอนด์

“ด้วยความสัตย์จริง ตอนนี้ฉันกำลังคุยและทำอัลบั้มของตัวเองอยู่ ฉันพยายามจะไม่ฟังเพลงของคนอื่นเพราะไม่อยากก๊อบปี้รูปแบบของพวกเขาฉันสามารถฟังและได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปินคนอื่นๆ แต่ไม่ใช่ในขณะที่ฉันกำลังทำงานอยู่ ฉันอยากเขียนเรื่องราวของตัวเอง ฉันอยู่ในวงทูเอนีวันมาก่อน แต่การทำงานเดี่ยวก็น่าจะเป็นซาวด์ใหม่ๆ”

ปีที่ผ่านมา ซีแอล กับ ทูเอนีวัน เองก็ทำได้ยอดเยี่ยม พวกเธอติดอยู่ในอันดับ 11 ของบิลบอร์ดเยียร์เอนด์เวิลด์อัลบั้มชาร์ต ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่วงจากเกาหลีเข้ามาติดในชาร์ตนี้ นอกจากนี้อัลบั้ม Crush ของทูเอนีวันยังติดใน 20 อัลบั้มป๊อปยอดเยี่ยมประจำปี 2014 ของนิตยสารโรลลิงสโตนอีกด้วย

ที่ผ่ามาทูเอนีวันมีโอกาสได้ออกสื่อในอเมริกาหลายต่อหลายครั้ง และดูเหมือนว่าซีแอลจะได้รับความสนใจเกินหน้าเกินตาเพื่อนๆ ร่วมวงคนอื่น ยิ่งเธอปลีกตัวไปทำงานเดี่ยวที่อเมริกาอย่างนี้ ก็ทำให้หลายคนเริ่มตั้งคำถามถึงอนาคตของเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้

ยังไงตอนนี้ก็อย่าลืมเอาใจช่วยซีแอลให้ประสบความสำเร็จในทางที่เธอเลือกด้วย