posttoday

ดุช ลิดา สาวงามจากเขมร ที่ชวนหลงใหล

29 พฤศจิกายน 2557

เพิ่งมีงานแถลงข่าวเปิดตัวไม่นานในบ้านเรา กับภาพยนตร์สายเลือดกัมพูชา “สไบ้ค์-กง คนหนังเหนียว”

เพิ่งมีงานแถลงข่าวเปิดตัวไม่นานในบ้านเรา กับภาพยนตร์สายเลือดกัมพูชา “สไบ้ค์-กง คนหนังเหนียว” หนังทุนสร้างสูงสุดของประเทศถึง 15 ล้านบาท ทั้งถ่ายทำกันถึง 3 ปีกว่า และก็กลายเป็นหนังทำรายได้สูงสุดของกัมพูชาในปีนี้แบบไม่ยาก เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจจนต้องนำเข้ามาฉายในบ้านเรา

หลายปีที่ภาพยนตร์สายเลือดกัมพูชาห่างหายจากสายหนังไปจนแทบถูกลืม ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เข้ามาฉายในบ้านเราคือ หนังร่วมทุนสร้าง “งูเก็งกอง” ที่ได้ วินัยไกรบุตร เป็นพระเอก ก็นานมาตั้ง 10 ปีแล้ว โดยในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ก่อนเปิดเออีซีก็ว่าได้ และในวันแถลงเปิดตัวทางผู้กำกับอย่าง โพล ไวโบ ได้ควงแขนนางเอกของเรื่องอย่างสาว ดุช ลิดา ที่หน้าตาสวยจับใจเห็นแล้วแทบหลงรัก เพราะสวยคมเหลือเกิน งานนี้ทั้งคู่เดินทางจากกัมพูชามาพบสื่อมวลชนไทยกันถึงที่ ก็อดไม่ได้ที่ต้องขอสืบเสียหน่อยว่าเจ้าหล่อนคนสวยนางนี้มีโปรไฟล์เช่นไร

ดุช ลิดา คือนางแบบสาวที่ได้รับการกล่าวขานว่า เกิดมาพร้อมกับใบหน้าที่สวยขาดบาดใจ ทั้งยังเซ็กซี่เหลือหลาย จนหนุ่มๆ แทบจะละลายเวลาได้เห็นเธอ นอกจากนั้นเธอคนนี้มีความเด่นดังในประเทศบ้านเกิดเทียบเท่านางเอกอย่างชมพู่, อั้ม พัชราภา, เจนนี่ ฯลฯ ก็ไม่ปานบทบาทที่เจ้าตัวได้รับในกัมพูชามักจะเป็นนางเอกที่มีความเซ็กซี่อยู่ในตัว เล่นเรื่องไหนก็มีแต่แฟนๆ คอยตามเชียร์ เพราะฝีมือการแสดงที่ถึงอกถึงใจ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกที่เธอเองจะได้รับบทนางเอกในหนังเรื่องประวัติศาสตร์ของประเทศ

ประวัติที่พอจะสืบค้นมาได้คร่าวๆ ของสาวเจ้าก็คือ เมื่อเรียนจบจากมหาวิทยาลัย Pannasastra University of Cambodia เธอก็เข้าวงการด้วยการประกวด “Spy Supermodel” ได้แชมป์อันดับหนึ่งและเป็นขวัญใจช่างภาพเสียด้วย และก็เริ่มงานด้วยการถ่ายแบบแฟชั่น ถ่ายปกนิตยสารชื่อดังในประเทศ ก่อนจะก้าวมาเป็นนางแบบ และเคยเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของค่ายโทรศัพท์มือถือชื่อดังในบ้านเกิดอย่าง “HELLO”

ก่อนสาวเจ้าจะเริ่มเบนตัวเองเป็นนักแสดง โดยมีผลงานภาพยนตร์ที่สร้างชื่ออย่างเรื่อง นางเสือ (Lady Tiger), The Jade Elephant และซีรี่ส์มากมายหลายเรื่อง และล่าสุดกับภาพยนตร์เรื่อง “สไบ้ค์-กง คนหนังเหนียว”ซึ่งก็คาดเดาได้ว่า หากเปิดเออีซีบวกกับอุตสาหกรรมหนังของกัมพูชาที่กำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ และเธอคนนี้คงสามารถก้าวขึ้นมาเป็นดาวเด่นในเอเชียได้อย่างไม่ยากเย็น