posttoday

แฉเบื้องหลัง!"พืช เดอะวอยซ์"ขอปรับคีย์เอง

26 พฤศจิกายน 2557

เผยคลิปแจงชัดใครเลือกคีย์ให้ "พืช ภาคิน" หลังดราม่าโค้ชแสตมป์เปลี่ยนเพลงและปรับคีย์ของผู้เข้าแข่งขันโดยไม่เต็มใจ

เผยคลิปแจงชัดใครเลือกคีย์ให้ "พืช ภาคิน" หลังดราม่าโค้ชแสตมป์เปลี่ยนเพลงและปรับคีย์ของผู้เข้าแข่งขันโดยไม่เต็มใจ

เป็นประเด็นดราม่าไม่เลิกสำหรับกรณีหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการเดอะว๊อยซ์ ซีซั่น 3 อย่าง"พืช ภาคิน อิศรกุล" ออกมาโพสต์ข้อความหลังตกรอบไปในรอบ Knock Out ระบุถึงเหตุที่ทำให้ตนนั้นไม่ได้ไปต่อเพราะตนไม่ได้ร้องเพลงที่ตนเองชอบ แถมยังต้องร้องเพลงที่มีการปรับคีย์ให้สูงขึ้นถึง3คีย์ทั้งที่เป็นคนเสียงต่ำจนทำให้ผลงานวันนั้นไม่ดีเท่าที่ควร งานนี้โค้ชแสตมป์ต้องออกมาชี้แจงเรื่องนี้ผ่าน Stamp Official Clubระบุว่า ...

1. การเลือกเพลง
สำหรับทีมแสตมป์นั้น เราจะให้ผู้เข้าแข่งขันเลือกเพลงที่อยากร้องมา 4-5 เพลง หลังจากนั้น ตัวผม ผู้เข้าแข่งขัน และทีม Music Director จะมานั่งประชุมร่วมกัน เพื่อนำเพลงใน List แต่ละเพลงมาคัดเลือก โดยคำนึงถึง ภาพรวมของโชว์,ลิขสิทธิ์,ความเหมาะสมต่อท่านผู้ชมทางบ้าน ซึ่งลูกทีมบางคนอาจจะไม่ได้ร้องเพลงที่เลือกมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ไม่ว่าจะเป็นเพลงไหน เราต้องได้รับคำยืนยันและยินยอมจากลูกทีมว่าตัวเขามั่นใจที่จะร้องเพลงนั้นจริงๆ โดยเฉพาะเพลงที่เขาร้องเป็นประจำและเคยโชว์มาก่อนแล้ว จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ เพราะเวลาในการซ้อมของเรามีน้อยมาก

2. การเทียบคีย์
เรื่องคีย์นั้นสำคัญมาก เราไม่สามารถเลือกคีย์ได้ถ้าไม่มีลูกทีมอยู่ด้วย วิธีการคือ ทีมงานดนตรีและลูกทีมจะนั่งหาคีย์และคอร์ดต่างๆที่ลูกทีมอยากได้ในเพลงนั้นๆร่วมกัน จนกว่าจะได้คีย์ที่ลูกทีมพอใจ ซึ่งก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาหากลูกทีมแจ้งว่ามีความไม่มั่นใจเกิดขึ้นระหว่างการซ้อม

ทั้งนี้ดูเหมือนดราม่าครั้งนี้จะไม่จบง่ายๆ ได้มีการเผยคลิปวิดีโอหลักฐานที่ทางรายการได้ถ่ายทำตอนที่ "พืชThe Voice" กำลังนั่งเลือกเพลงและปรับคีย์กับโค้ชแสตมป์และทีมงานในรายการด้วยตัวเอง เพื่อยืนยันว่ามีการพูดคุยกันจริงก่อนที่จะแข่งขัน ซึ่งในคลิปนั้นเผยให้เห็นชัดเจนว่าคนที่ออกปากขอปรับคีย์ให้สูงขึ้นก็เป็นเจ้าตัวเองนั่นเอง งานนี้ใครถูกใครผิดดูกันเอาเองนะจ๊ะ!

ขอบคุณคลิปจาก @ErbaZZ Top