posttoday

เซ็นแล้ว “ลีเดีย” บ้าน 40 ล้าน

26 กันยายน 2552

โดย...อัคร เกียรติอาจิณ

โดย...อัคร เกียรติอาจิณ

สร้างความฮือฮาไม่เว้นวัน ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หลังจากโชว์หวิวขโมยซีนงานเปิดตัวพรมเขียว เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ 2009 มาหยกๆ วันศุกร์ที่ 25 ก.ย. ท่ามกลางฝนฟ้าคะนอง พายุโหมกระหน่ำ เธอได้จรดปากกาเซ็นสัญญาซื้อบ้านหลัง 40 ล้านบาท ตามที่เป็นเรื่องเป็นราวเป็นข่าวคราวไปก่อนหน้านี้ กับโครงการเบสต์ โอเชียน แอร์พาร์ก (Best Ocean Airpark) บนพื้นที่ 2,000 ไร่ ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว สนามกอล์ฟ คอมเพล็กซ์และสนามจอดเครื่องบินที่ถนนพระราม 2 จ.สมุทรสาคร

โครงการประกอบด้วยบ้าน 4 รูปแบบ โดยเจ้าหญิงแห่งอาร์ แอนด์ บี ตัดสินใจเลือกแบบที่ 3 คือ The Maximum Attitude ราคา 40 ล้านบาท ออกแบบในสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านแฝด 3 หลังติดกันบนเนื้อที่ 676 ตารางวา

บ้านแฝด 3 หลังมีฟังก์ชันที่แตกต่างกัน เช่นแบบ A มี 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก พร้อมสระว่ายน้ำ หรือแบบ B มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องรับประทานอาหาร หรือแบบ C มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น โดยราคา 40 ล้านบาทไม่รวมค่าตกแต่ง มีเฉพาะตัวบ้านพร้อมกับโรงจอดรถ ซึ่งสามารถจอดรถได้ 23 คัน และเครื่องบินเล็กส่วนตัวอีก 1 ลำ

สำหรับสไตล์การตกแต่งโครงการจะมีแบบให้เลือก แต่ถ้าลูกค้าไม่แฮปปี้กับแบบที่มี ก็สามารถตกแต่งในแบบของตัวเองได้ รายละเอียดของบ้านในโครงการเป็นสีขาวทั้งหลัง หลังคาเรียบ เพื่อเอื้อต่อการขึ้นลงของเครื่องบินเล็กส่วนตัว โดยบ้านที่ลีเดียจองอยู่ในโซน 2 กับ 3 ใกล้รันเวย์ สามารถเดินหรือนั่งรถกอล์ฟไปที่รันเวย์ได้เลย ซึ่งการออกแบบโรงเก็บเครื่องบินเล็กจำลองมาจากหอบังคับการบินกับปีกเครื่องบิน

ลีเดียมาในชุดกล้ามสีดำ กางเกงยีนส์ลายสีดำขาว ใส่บู๊ตหนัง รวบผมตึง เขียนอายไลเนอร์สีดำ มีคุณพ่อคุณแม่มาเป็นกำลังใจ แต่ไร้เงาของหวานใจ “แมทธิว ดีน” ตามกำหนดการเดิมนั้นจะมีการโชว์ลีเดียขึ้นเครื่องบินพร้อมกับกัปตัน และร่อนลงมาก่อนจะเปิดงานอย่างเป็นทางการ

แต่ฝนฟ้ากระหน่ำซะขนาดนั้น จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนสถานที่จากรันเวย์ย้ายมาเป็นกอล์ฟคลับฮอลล์ ทำให้ลีเดียไม่สามารถพานักข่าวไปชื่นชมกับลานบินของโครงการได้ เพียงแต่ชมโมเดลบ้านในแบบที่นักร้องสาวสวยได้ตกลงเซ็นสัญญาซื้อขาย แต่เธอก็เล่าให้ฟังแบบเปปั็นกันเอง พร้อมแก้ข่าวที่คนกล่าวหาเธอก่อนหน้านี้ว่าใช้เงินของอดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร มาซื้อบ้านสุดหรูหลัก 40 ล้านบาท

“ในการซื้อบ้านครั้งนี้ เดียได้แชร์กับคนในครอบครัว ไม่เกี่ยวกับนักการเมืองมีชื่อคนไหนทั้งสิ้น ด้วยความที่เจ้าของโครงการเป็นเพื่อนของพ่อลีเดีย (สิทธิชัย เจริญขจรกุล) ซึ่งบอกว่าจะให้ส่วนลดเป็นพิเศษในฐานะคนคุ้นเคยกัน โดยราคา 40 ล้านบาท ยังรวมออฟเฟอร์พิเศษคือ เดียยังจะได้เข้าฝึกเป็นนักเรียนไปรเวตไพลอต กับสถาบันการบินเอกชน บางกอกเอวิเอชัน เซ็นเตอร์ ในระยะเวลา 40 ชั่วโมงด้วย”

กัปตันปิยะ ตรีกาลนนท์ ซีอีโอสถาบันบางกอกเอวิเอชั่น เซ็นเตอร์ กล่าวว่า ลีเดียมีทักษะในการดำน้ำมาก่อน จะทำให้การเข้าฝึกครั้งนี้ง่ายกว่าคนอื่น “ที่สำคัญเธอยังสวยสมาร์ตด้วย ถ้าลีเดียฝึกครบ 40 ชั่วโมง และมีใบอนุญาตการบินแล้ว ก็จะสามารถใช้เครื่อง บินในการบินไปทำกิจกรรมต่างๆ ที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวหรือตีกอล์ฟเป็นส่วนตัวอย่างไรก็ได้ในเขตน่านฟ้าประเทศไทย”

ลีเดีย กล่าวเสริมว่า จุดเริ่มต้นของการอยากบินก็เพราะได้ทำอะไรต่างๆ มาหมดแล้ว ทั้งดำน้ำ หรือเอกซ์ตรีมสปอร์ตต่างๆ ก็ผ่านมาเกือบหมดแล้ว จึงตัดสินใจลงเรียนบิน (ฟรี) ในครั้งนี้

กัปตันปิยะ กล่าวอีกว่า การเรียนในหลักสูตรนักบินใหม่ของลีเดียจะเริ่มภายใน 3 เดือนหลังจากนี้ โดยนักร้องสาวต้องผ่านการตรวจสุขภาพ ไม่เป็นโรคเกล็ดเม็ดเลือด โรคตาบอดสี ไวรัสตับอักเสบบี และโรคหัวใจ เสียก่อน โดยไม่เกี่ยวกับความสูง น้ำหนัก และความสวย ไม่จำเป็นต้องเก่งเลข แต่ต้องมีทักษะภาษาอังกฤษ และมีประสาทสัมผัสที่ดี รวมทั้งต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 17 ปี

เครื่องบินของลีเดียที่จะใช้ฝึก ชื่อ Cessna 172 Skyhawk ผลิตในสหรัฐ ราคาลำละ 18 ล้านบาท ซึ่งก็เป็นเครื่องบินปีกบน เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นทำการฝึก เนื่องจากปลอดภัยใช้คล่อง โดยลีเดียบอกว่า ถ้าเธอผ่านหลักสูตรการฝึกบินเมื่อไหร่ ก็อาจจะตัดสินใจซื้อสักลำ

สถาบันบางกอก เอวิเอชั่น เซ็นเตอร์ มีคนดังในแวดวงบันเทิงตื่นตัวและให้ความสนใจไปเรียนกันคับคั่ง เช่น น้องน็อตชนันภรณ์ รสจันทร์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ซึ่งปัจจุบันเป็นนักบิน 1 ของบริษัท สายการบินไทยแอร์เอเชีย นอกจากนี้แล้วยังมีซูโม่กิ๊กเกียรติ กิจเจริญ ปัจจุบันเรียนอยู่ และทิน โชคกมลกิจ  

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ไม่ได้ซื้อบ้านในโครงการ ก็สามารถสมัครฝึกบินในหลักสูตรเดียวกันกับลีเดียได้ โดยมีค่าสมัคร 4.8 แสนบาทเท่านั้น ขณะนี้บ้านในโครงการทั้ง 4 แบบ มีคนจองแล้ว 4 แปลง โดยลีเดียอาจต้องใช้เวลารอจากนี้อีก 1 ปีครึ่ง บ้านจึงจะแล้วเสร็จ และเข้ามาอยู่อาศัยได้