posttoday

คานเย ฉีกหน้า เทย์เลอร์ สวิฟต์ ฉาวทั่วปฐพี : Top Stories

21 กันยายน 2552

โดย...รวมมิตร

โดย...รวมมิตร

สัปดาห์ใหม่มาพร้อมกับเรื่องราวใหม่ๆ แต่ ... หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่ออาทิตย์ที่แล้วยังคงอยู่ในความสนใจ และควรบันทึกไว้

นี่คือเรื่องราว เหตุการณ์ บุคคล ฯลฯ ... ที่เราจัดให้อยู่ในอันดับ Top Stories ของสัปดาห์ที่แล้ว
  
คานเย ฉีกหน้า เทย์เลอร์ สวิฟต์ ฉาวทั่วปฐพี

ซ่าซะจนคนในวงการไม่อยากจะใส่ใจคำพูดและการกระทำของเขาสักเท่าไหร่ แต่ครั้งนี้กลับแตกต่างออกไป

เมื่อ คานเย เวสต์ ลุแก่อารมณ์กระโดดขึ้นเวทีประกาศผลรางวัลเอ็มทีวี มิวสิกวิดีโออะวอร์ด ขณะที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เจ้าของรางวัลวิดีโอยอดเยี่ยมแห่งปีกำลังจะกล่าวความรู้สึก แร็ปเปอร์หนุ่มแย่งไมค์จากมือนักร้องสาว แล้วโพล่งปากว่า รางวัลนี้ควรจะเป็นของ บียอนเซ เพราะงานของเธอยอดเยี่ยมที่ซู้ดด!!!

วินาทีนั้นความเงียบครอบคลุม นิวยอร์ก เรดิโอ ซิตี มิวสิก ฮอลล์ ตามด้วยเสียงโห่ฮา “บู...” ดังมาจากทั่วสารทิศ การกระทำของคานเยครั้งนี้เหลือจะรับ ทั้งหยาบคายและไม่ให้เกียรติกับเทย์เลอร์ และคนอื่นๆ อย่างแรง

บนเวทีการแจกรางวัลค่ำคืนนั้น เมื่อบียอนเซขึ้นรับรางวัล (สาขาอื่น) เธอได้เชิญให้เทย์เลอร์ นักร้องรุ่นน้องกลับคืนสู่เวที และกล่าวถึงความรู้สึกในการได้รับรางวัล (อีกครั้ง) โดยมีคนดูปรบมือให้กำลังใจกันเพียบ

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนที่นำไปเมาท์กันทั่ว ดีกรีความฮอตพุ่งปรี๊ดขึ้นไป เมื่อนักข่าวซีเอ็นบีซีไปเขียนในเว็บทวิตเตอร์ว่า จากการให้สัมภาษณ์แบบ “ออฟเรกคอร์ด” ประธานาธิบดี บารัก โอบามา เรียกคานเยว่า “ไอ้งั่ง” อุปส์ !!!

ก็บอกแล้วว่า ออฟเรกคอร์ด ยังจะเอามาเผยแพร่อีก นักข่าวกับเจ้านายก็เลยต้องคลานเข่าเข้าไปขอประทานอภัยจากท่านประธานาธิบดีกันยกใหญ่  แต่ยังไงก็แล้วแต่ ตอนนี้คลิปเสียงของมิสเตอร์เพรซิเดนต์ก็ถูกดาวน์โหลดไปฟังกันครึ่งค่อนโลกแล้ว

ภายหลังเมื่อ คานเย เวสต์ ไปออกรายการโทรทัศน์ชื่อดัง เขาสำนึกผิดและกล่าวขอโทษต่อเทย์เลอร์ สวิฟต์ ตอนหนึ่ง เจย์ เลโน พิธีกรถามแร็ปเปอร์หนุ่มว่า แม่คุณจะพูดถึงเรื่องนี้ยังไง ... คานเยนั่งหน้าสลด ทำท่าเหมือนจะร้องไห้ และเงียบ... ไปยาวนาน

ถ้าแม่ยังอยู่ละก็ ... โดนตีตูดแน่ คานเย เวสต์ !?

ทูพีเอ็ม ระส่ำ เจ บอม ลาออก แฟนประท้วง งานหด

วงบอยแบนด์เกาหลี ทูพีเอ็ม ต้องเหลือสมาชิกอยู่แค่ 6 คน หลังจาก เจ บอม หัวหน้าวงประกาศลาออกด้วยทนแรงกดดันจากการต่อต้านและความรู้สึกผิด เหตุเพราะครั้งหนึ่งเมื่อ หลายปีมาแล้ว เขาเคยเขียนระบายความในใจไว้ในเว็บไซต์ส่วนตัวว่า ไม่ชอบเกาหลี และอยากกลับบ้านที่อเมริกา

หลังเหตุการณ์นี้ บรรดาแฟนคลับของทูพีเอ็มทั่วเกาหลีใต้ก็ออกมาประท้วง เจวายพี ต้นสังกัดของวงที่ยอมให้ เจ บอม จากไป กลางสัปดาห์ที่แล้ว แฟนคลับจำนวนหนึ่งได้นำซีดีมาคืนหน้าบริษัท พวกเขายังทำให้หลายงานของวงต้องถูกยกเลิก รวมทั้งกิจกรรม “เที่ยวไทยกับนิชคุณ”

นิชคุณ หรเวชกุล สมาชิกของทูพีเอ็ม เป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เขามีโปรแกรมจะพาแฟนคลับจำนวน 100 คน เดินทางมาเที่ยวภูเก็ตในวันที่ 26 ต.ค.นี้ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ เจ บอม ลาออก ทำให้ผู้ร่วมโปรแกรมกว่า 70 คน ขอยกเลิก กิจกรรมดังกล่าวจึงต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ล่าสุดสังกัดเจวายพีได้ออกมาขอโทษแฟนๆ แต่ยังไงก็ยังยืนยันว่า วงทูพีเอ็มจะดำเนินต่อไป โดยมีสมาชิกแค่ 6 คน !!!


ร้อยล้านแล้วจ้า ... ‘5 แพร่ง’

แรงเสียจนไปไหนมาไหนใครๆ ก็ต้องถามหรือถูกถามว่า ... ดู “5 แพร่ง” แล้วหรือยัง ?

ด้วยพลังของการบอกเล่าแบบปากต่อปาก รวมกับการโหมประโคมข่าวของสื่อต่างๆ ทำให้หนังผีเรื่องนี้ได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลาม และสัปดาห์ที่ผ่านมา “จีทีเอช” จึงร่อนจดหมายเชิญสื่อและผู้มีเกียรติทั้งหลาย ไปร่วมงานฉลองความสำเร็จ โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า ...

“ปรากฏการณ์ ‘5 แพร่ง’ แรงเกิน 100,000,000 ... ความแรงลบทุกสถิติหนังผีที่เคยมีมา ชนะ ‘นางนาก’ และ ‘ชัตเตอร์’ ขาดลอย...”

โดยทีมงานได้ปิดร้านหรู  นาร์ซ แบงค็อก ซอยสุขุมวิท 23 เพื่อการนี้โดยเฉพาะ ในงานผู้กำกับทั้ง 5 คือ วิสูตร พูลวรลักษณ์, ปวีณ ภูริจิตปัญญา, ทรงยศ สุขมากอนันต์, ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ และบรรจง ปิสัญธนะกูล ได้มอบของที่ระลึกให้กับนักแสดง อาทิ มาช่า วัฒนพานิช, นิโคล เทริโอ, วรเวช ดานุวงศ์, ชาลี ไตรรัตน์ ฯลฯ ตามด้วยปาร์ตี้แบบนันสต็อป

... ไว้ถึง 200 ล้านเมื่อไหร่อย่าลืมเลี้ยงอีกนะ อิอิ

งานใหม่ แดน บราวน์ เปิดตัวกระหึ่มโลก

นักอ่านทั่วโลกมะรุมมะตุ้มรุมซื้อผลงานเรื่องใหม่ของ แดน บราวน์ ตั้งแต่ก่อนออกวางขายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

The Lost Symbol เป็นนวนิยายสืบสวนสอบสวนเล่มที่ แดน บราวน์ ใช้เวลาเขียนและรวบรวมข้อมูลนานกว่า 5 ปี เมื่อออกวางจำหน่ายวันแรกหนังสือเล่มนี้ก็ทำลายสถิติยอดขายของหนังสือในหมวดนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่ ด้วยยอดกว่า 1 ล้านเล่ม เฉพาะในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอังกฤษ ทั้งยังมียอดสั่งซื้อแบบ “พรีออร์เดอร์” เป็นอันดับหนึ่งใน amazon.com อีกต่างหาก

งานเขียนภาคต่อจาก Angels and Demons (ปี 2000) และ Da Vinci Code (ปี 2003) เป็นเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของศาสตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอน ที่รับหน้าที่ไปไขปริศนารหัสลับที่วอชิงตัน ดี.ซี. แต่ ... บางปริศนายังคงไม่อาจไข รหัสนั้นจึงยังคงเป็นความลับ

อย่างนี้ต้องมีเล่มที่ 4 ตามออกมาแหง็มๆ และ The Lost Symbol ก็ต้องถูกจับจองซื้อไปสร้างเป็นหนังอีกแน่ๆ

ปิดตำนานปั้นหม้อ แพทริก สเวย์ซี

สัปดาห์ที่ผ่านมาวงการบันเทิงต้องสูญเสียพระเอกหนุ่มใหญ่ แพทริก สเวย์ซี ไปอย่างไม่มีวันกลับ

หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายมานานเกือบ 2 ปี เขาก็จากโลกนี้ไปอย่างสงบเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ มหานครลอสแองเจลิส ขณะอายุได้ 57 ปี

แพทริก โด่งดังเป็นที่รู้จักจากหนัง Dirty Dancing และ Ghost ซึ่งมีฉากปั้นหม้อของแพทริก และนางเอก เดมี มัวร์ เป็นฉากเอกของเรื่อง

ไม่กี่วันต่อมา ... ในวันที่ 17 ก.ย. แมรี เทรเวอร์ อดีตสมาชิกวงปีเตอร์, พอล แอนด์ แมรี เจ้าของเพลง Leaving on a Jet Plane, Puff (The Magic Dragon) ฯลฯ ที่โด่งดังมากในช่วงทศวรรษ 1960 ก็เสียชีวิตด้วยโรคลูคีเมีย ขณะอายุ 72 ปี

Rest In Peace