posttoday

"โน้ส อุดม"แจ้งจับคนปลอมเพจFBเรี่ยไรเงิน

10 พฤศจิกายน 2557

"โน้ส อุดม" แจ้งจับคนแอบอ้างเฟชบุ๊ก หลังบอกให้ปิดเพจแต่กลับถูกขู่เรียกเงิน1.5แสนบาท

"โน้ส อุดม" แจ้งจับคนแอบอ้างเฟชบุ๊ก หลังบอกให้ปิดเพจแต่กลับถูกขู่เรียกเงิน1.5แสนบาท

เมื่อวันที่10พ.ย.โน้ส อุดม แต้พานิช ศิลปินเดี่ยวไมโครโฟนชื่อดังเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีผู้สร้างเพจเฟชบุ๊กปลอมโดยใช้ชื่อว่า "โน้ส อุดม" และได้มีการเรี่ยไรเงินผู้เข้าชม รวมทั้งข่มขู่กรรโชกทรัพย์เป็นเงิน 1.5 แสนบาท เพื่อแลกกับการปิดเฟซบุ๊กปลอมดังกล่าว

ทั้งนี้พฤติกรรมของผู้ทำเพจเฟซบุ๊กปลอมรายนี้ได้ก่อให้เกิดความเสียหายกับโน้ส อุดม หลายประการ เช่น  นำภาพของผู้ตกทุกข์ได้ยากที่เคยเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตมาลงซ้ำและลงเลขบัญชีธนาคารเพื่อให้คนที่หลงเชื่อโอนเงินเข้าสมทบ และใช้คำหยาบคาย

ขณะที่ เพจเฟชบุ๊กที่แท้จริงของ โน้ส อุดม มีเพียงเพจเดียวคือ "เดี่ยว9" ซึ่งไม่มีการเคลื่อนไหวมาตั้งเดือนก.ย. 2553 ที่ผ่านมา และมีผู้กดไลค์กว่า1ล้าน7แสนคน

ซึ่งก่อนหน้านี้ศิลปินหนุ่มอารมณ์ดีทราบข่าวเรื่องที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด และพยายามติดต่อกับบุคคลผู้ทำเพจปลอมให้หยุดพฤติกรรม แต่กลับถูกหญิงวัย39 ปี ที่อ้างเป็นผู้ปกครองของผู้ทำเพจปลอมต่อรองให้โอนเงินเป็นจำนวน1.5 แสนบาทเพื่อเเลกกับการปิดเพจ ทำให้โน้ส อุดม และทีมงานร่วมกันปรึกษากับฝ่ายกฏหมายและตัดสินใจดำเนินคดีกับคู่กรณีดังกล่าว เนื่องจากถูกข่มขู่กรรโชกทรัพย์ และเกรงว่าหากเพจนี้ยังอยู่อาจจะสร้างความเสียหายต่อผู้ที่ไม่ทราบเรื่องได้ โดยขณะนี้เพจเฟชบุ๊กปลอมดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว

ขอบคุณภาพ : เพจเฟชบุ๊กเดี่ยว9