posttoday

"กาละแมร์"สุดทน!โร่แจ้งความ ถูกกล่าวหาพูดเหยียดเชื้อชาติ

24 ตุลาคม 2557

"กาละแมร์ พัชรศรี" ยันคำเดิมไม่ได้พูดคำว่า "ลาว" ในรายการ จ่อดำเนินคดี!ผู้กล่าวหาดูถูกเชื้อชาติจนได้รับความเสียหาย

"กาละแมร์ พัชรศรี" ยันคำเดิมไม่ได้พูดคำว่า "ลาว" ในรายการ จ่อดำเนินคดี!ผู้กล่าวหาดูถูกเชื้อชาติจนได้รับความเสียหาย


กลายเป็นประเด็นดราม่าวิจารณ์กันสนั่นโลกออนไลน์ กรณีพิธีกรสาวชื่อดัง "กาละแมร์ พัชรศรี" พูดเหยียดเชื้อชาติประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาว ออกอากาศในรายการของเธอเทปที่มีหนุ่ม "กอล์ฟ เบญจพล" เป็นแขกรับเชิญโดยพูดในช่วงแรกของรายการว่า "ไม่เคยมีใครบอกเหรอว่า หน้าอย่างเรา สาระร่างอย่างเรา ทำไมเราไม่ไปทำอย่างอื่นนอกจากร้องเพลงอะ" ทั้งนี้พิธีกรสาวได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวแล้วว่าเธอพูดคำว่า "เรา" ไม่ใช่ "ลาว"อาจทำให้ฟังแล้วคำคลาดเคลื่อนผิดไปจากเดิมได้ แต่เรื่องดังกล่าวก็ยังไม่จบง่ายๆบานปลายจนล่าสุด (23 ตุลาคม 2557) กาละแมร์ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้ง โดยยืนยันคำเดิมว่าเธอไม่ได้พูดคำว่า "ลาว" พร้อมทั้งขอให้คนที่เขียนบล็อกกล่าวหาโจมตีเธอนั้นแก้ไขข้อความโดยเร็ว หากไม่ทำเธอจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ดังนี้

"จากกรณีที่มีคนเขียนบล็อกกล่าวหาเรื่องการพูดในรายการ "กาละแมร์" ในเทปที่สัมภาษณ์พี่กอล์ฟ เบญจพล ดิฉันขอยืนยันว่า ดิฉันพูดคำว่า "เรา" ไม่ได้พูดคำว่า "ลาว" แต่อย่างใด ขอให้ผู้เขียนบล็อกนี้แก้ไขให้ถูกต้องโดยเร็วที่สุดและลงให้ผู้อื่นเข้าใจเสียใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดและทำให้ความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศลดลง ถ้าไม่มีการแก้ไข ดิฉันขอดำเนินการทางกฎหมายต่อไป" 
 
นอกจากนี้ กาละแมร์ ยังได้ฝากข้อความถึงชาวเน็ตด้วยว่า "ขอชี้แจงตามนี้นะคะ #ก่อนกล่าวหาโปรดใช้วิจารณญาณให้ถ้วนถี่ #ก่อนจะเชื่อก่อนจะแชร์จงมีสติให้รอบคอบ #ขอรณรงค์ค่ะ #ดิฉันให้เกียรติคนดูทุกชาติทุกภาษาค่ะ" 

วันนี้(24 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา พิธีกรสาวกาละแมร์ได้เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจที่กองปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อดำเนินการเอาผิดกับคนที่ตั้งกระทู้ จนทำให้เธอถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้รับความเสียหาย

"กาละแมร์"สุดทน!โร่แจ้งความ ถูกกล่าวหาพูดเหยียดเชื้อชาติ

 

ภาพข่าวจาก @kalamare, เฟซบุ๊ก Kalamaretv