posttoday

หนังคนละม้วน!"โย ยศวดี-บี น้ำทิพย์" ใครเท็จกันแน่?

18 ตุลาคม 2557

จับเท็จ!"โย ยศวดี - บี น้ำทิพย์"ในวันที่มิตรภาพของเพื่อนถูกตัดขาดเพราะปัญหาธุรกิจ

 จับเท็จ!"โย ยศวดี - บี น้ำทิพย์"ในวันที่มิตรภาพของเพื่อนถูกตัดขาดเพราะปัญหาธุรกิจ

ถ้าวันนั้นไม่ชวนทำธุรกิจวันนี้คงยังเป็นเพื่อนกันอยู่... ธุรกิจอาหารไดเอทเพื่อคนรักสุขภาพเป็นไอเดียที่ทั้งสองสาวเพื่อนรักนางแบบ"โย-ยศวดี"และ"บี-น้ำทิพย์ " เกิดปิ๊งจากการไปเที่ยวประเทศอังกฤษเมื่อปลายปี2012 ซึ่งไดเอทฟู้ดนั้นได้รับความนิยมมากสำหรับคนที่คำนึงถึงสุขภาพแต่ได้ทานเยอะอิ่มอร่อยแถมน้ำหนักลงเลยนำไอเดียนั้นมาต่อยอดที่เมืองไทย สองสาวจึงจับมือกันก่อกำเนิดธุรกิจใหม่ "โยแอนด์บี ไดเอทฟู้ด เดลิเวอรี่"(YO&BEE diet foods delivery)ออกมาให้คนรักสุขภาพได้อิ่มอร่อยกับอาหารสดใหม่วันต่อวัน ผ่านกระบวนการผลิตอย่างดี ซึ่งมีทั้งคอร์สลดน้ำหนัก ยังมีคอร์สเพิ่มน้ำหนัก คอร์สคนท้องและอื่นๆ โดยก่อนทานไดเอทฟู้ดจะมีการสอบถามข้อมูลจากลูกค้า เพื่อที่จะได้คำนวณให้เหมาะกับปริมาณอาหารของแต่ละคนที่จะจัดให้จะไม่เท่ากัน

ทั้งนี้กิจการ"โยบีไดเอทฟู้ด"ยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้นและเป็นที่นิยม เพราะคนหันมารักสุขภาพกันมากขึ้นบวกกับพรีเซนเตอร์เป็นที่การันตีความสวยได้จากการทานอาหารไดเอต แต่ก็ไม่สามารถรู้ได้ว่ากำไรของบริษัททั้งคู่จะดีไปด้วยหรือเปล่าทั้งนี้ยังเกิดคู่แข่งในท้องตลาดเยอะมากขึ้นอีกด้วย จนกระทั่งไม่นานมานี้กิจการต้องปิดลงเพราะปัญหาส่วนตัวรวมถึงปัญหาทางด้านธุรกิจกลายเป็นประเด็นฮอตที่สุดในสัปดาห์นี้ โดยทั้งคู่ "โย-ยศวดี"และ"บี-น้ำทิพย์ "ต่างออกมาเปิดใจถึงกรณีแตกคอ ลั่นความสัมพันธ์ร้าวเหมือนแก้วที่แตกแล้วก็ไม่มีทางเหมือนเดิมได้ แต่ประเด็นที่หลายคนต้องการจะรู้นั้น ว่าใครกำลังตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จเพราะเมื่อความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น แต่คำพูดของทั้งสองคนออกมาไม่ตรงกันราวกับหนังคนละม้วน ทางโพสต์ทูเดย์ออนไลน์จึงรวบตัดประเด็นปมแตกหักครั้งนี้มาให้ติดตามกัน

ธุรกิจยอดตก - ธุรกิจไม่มีทางอยู่ไม่ได้
โย ยศวดี  - "ปีนี้ธุรกิจอาหารดาวน์เยอะมาก ต้องหาตัวอื่นมาซับพอร์ท แต่สุดท้ายบีก็เปลี่ยนใจ เนื่องจากเขาไม่อยากทำและก็ไม่อยากลงทุนค่ะ ซึ่งทุกครั้งที่ทำธุรกิจโยไม่เคยต้องการให้เขาลงทุนเลย"
บี น้ำทิพย์ -  "บริษัทเราใช้วิธีบริหารโดยการนำกำไรสะสมมาช่วย ดังนั้นถึงธุรกิจมันจะตกลงได้ยังไง มันก็ไม่ถึงกับอยู่ไม่ได้แน่นอน"

บีหุ้นลมไม่ลงทุน - ธุรกิจใช้กำไรสะสมมาช่วย
โย ยศวดี  - "คุณบีก็ทราบอยู่แล้วว่าเขาไม่ได้ลงทุนใดๆเลย แม้กระทั่งวันนั้นมาจนถึงวันนี้ คุณบีก็ยังไม่เคยลงทุน"
บี น้ำทิพย์ - "ช่วงแรกที่เราลงทุนเงินกันคนละครึ่ง การดำเนินธุรกิจทุกอย่างของบริษัทโยบีจะใช้เงินกำไรในการบริหาร ไม่ได้เกี่ยวกับเงินลงทุนของเราแล้ว"

บริษัทไม่มีหนี้  - เป็นหนี้9แสน
โย ยศวดี  - "ตอนนี้ทุกอย่างจบแล้ว บริษัทเราไม่เคยติดหนี้สินอะไรกับใครเลย บริษัทปิดหมดแล้ว เหลือเพียงคุณบีไม่ยอมมาพบ"
บี น้ำทิพย์ - "4 เดือนก่อน มีเชฟที่ทำอาหารให้บริษัทโทรมาแจ้งกับบีโดยตรงว่า ตอนนี้บริษัทโยบีเป็นหนี้เขาอยู่ 9แสนกว่าบาท"

บีเข้าใจผิดไม่มีใครโกง - ขอดูบัญชีแต่ไม่เคลียร์
โย ยศวดี  - "ถ้ามีส่วนไหนที่เขาคิดว่าไม่ถูกต้อง โดนเราโกงยินดีที่จะรับฟัง เชื่อว่าเขาเข้าใจเราผิด คือไม่ได้มีใครโกงใครเลยจริงๆ"
บี น้ำทิพย์ - "ที่ผ่านมาบีไว้ใจให้โยดูแลเรื่องเงินเพียงคนเดียว จนบีก็ได้เห็นอะไรหลายๆ ในบัญชีที่มันไม่เคลียร์ ซึ่งเราคุยกันเรื่องนี้ 3 รอบแต่ก็ไม่เคลียร์สักรอบ"

ทะเลาะกันรุนแรงเรื่องไอจีโยบี
โย ยศวดี  - "คุยไลน์เรื่องปิดไอจีและช่องทางโซเซียลมีเดียต่างๆ เขาโกรธที่เราเอาผลิตภัณฑ์ไปโปรโมตในไอจี เขาสั่งให้เราปิดทุกอย่างในวันนั้น เราก็โอเคถ้าเป็นอย่างนั้นก็ยินดี จริงๆเราเองเสียดายมากกับฐานคนที่ฟอลโล่ เพราะทุกภาพเราเขียนเอง"
บี น้ำทิพย์ - "เขาขอใช้ไอจีจริง แต่ขอหลังจากโพสต์รูปสินค้าตัวใหม่ของเขาไปแล้วเป็นสิบๆรูป เขาก็นำไอจีโยบีไดเอทฟู้ดไปเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่ของเขาทันที  ยอมรับว่าบีโกรธมากจริงๆค่ะ"

ทัศนคติของทั้งคู่ไม่ตรงกัน
โย ยศวดี  - "โยกับบีเราห่างกันมานานตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว ไม่ได้เที่ยวไม่ได้ปาร์ตี้กันเลย เพราะเริ่มรู้ตัวว่าทัศนคติเราไม่ตรงกัน คือช่วงร่วมงานแรก ๆ เราคิดแค่ว่าเรามีความเหมือน พอเวลาผ่านไปเราถึงได้รู้ว่าไลฟ์สไตล์เราสองคนไม่เหมือนกันเลยจริงๆค่ะ"
บี น้ำทิพย์ - "เรื่องทัศนคติดไม่ตรงกันเขาเสนอบีมาว่า เขาอยากทำผลิตภัณฑ์อาหารเสริม แต่บีเลือกที่จะไม่ทำเพราะบีมองว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้มันขัดแย้งกับธุรกิจโยบีไดเอทฟู้ด ถ้าเขาอยากจะทำบีก็ไม่อยากไปรั้งความเจริญของเขา บีก็เลยต้องบอกเขาไปว่าถ้าพี่จะทำจริงก็ให้เขาเคลียร์บัญชีตรงนี้ก่อน และปิดโยบีไดเอทฟู้ด"

ดับเครื่องชน - ใครพูดอะไรมาก่อน
โย ยศวดี  -  "ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเขาต้องดับเครื่องชน ทั้งๆที่ปัญหานี้เล็กมาก ถ้าเรายังมีความเป็นเพื่อนกันอยู่มันก็ไม่น่าจะมาไกลถึงขนาดนี้"
บี น้ำทิพย์ - "ที่เราพูดว่าพร้อมที่จะดับเครื่องชน" บีอยากให้พี่ๆสื่อไปถามว่าทางฝั่งเขาพูดอะไรมาก่อน"

นัดเคลียร์แต่บีไม่ยอมมา - บีไม่ว่างติดงาน
โย ยศวดี  -  เราประชุมกันเรื่องจะปิดตรงนี้ช่วงเดือนสิงหา คุณบีขอในหลายๆสิ่งและเราก็ทำให้ทุกอย่าง ที่จะปิดบริษัทให้ดีที่สุดและได้ผลประโยชน์ที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน แต่เรียกให้เขามาประชุมเขาบอกว่าไม่ว่าง"
บี น้ำทิพย์ -  "ตัวเองติดงานไปไม่ได้จริงๆ จึงขอให้อีเมล์ตัวเลขมาให้หน่อย แต่เค้าไม่ยอมส่งอะไรมาให้ "

รักน้องไม่ตัดขาด - รักกันจริงหรือ?
โย ยศวดี  - "ทุกวันนี้โยยืนยันว่าโยไม่เคยโกรธอะไรเขาเลย เพราะเขาเป็นน้องที่โยรักเสมอ เรารักใครสักคนเราสามารถตัดเขาได้"
บี น้ำทิพย์ - "ถ้าเขารักบีจริง เมื่อ 2 วันก่อน เขาคงไม่ส่งข้อความมาหรอกว่า ถ้าบีไม่เข้าไปเซ็นเอกสารเขาก็จะส่งทนาย ส่งจดหมายมาให้บี เพราะเขาจะไม่รอเสียเวลา"

ขึ้นชื่อว่ามิตรภาพความรักของเพื่อนเป็นอะไรที่ยืนยาวและสวยงามเสมอในวันที่คบกันโดยที่ไม่มีผลประโยชน์ใดๆ ทั้งนี้ปัญหาเรื่องเงินทองก็ไม่เข้าใครออกใคร เพื่อนรักหลายคนที่ต้องแตกหักกันเพราะเรื่องเงินรวมถึงการใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหาอย่างไม่มีสติ อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของเพื่อน(เคย)รัก"โย-บี"คงจะยากที่จะกลับมาประสานให้เป็นเหมือนเดิมแต่ก็ขอให้คู่จบปัญหานี้ด้วยดี นำความผิดพลาดไว้เป็นบทเรียนสอนให้เราเข้มแข็ง ส่วนใครพูดความจริงใครพูดเท็จเวลาจะช่วยพิสูจน์ ยังไงแล้วขอเพียงอย่าเพิ่งตัดสินใครจากการฟังความข้างเดียว


ภาพข่าวจาก @yoyossavadee