posttoday

"บี"เปิดใจปมแตกหัก ลั่น"โย"ปดหลายเรื่อง

17 ตุลาคม 2557

บี นํ้าทิพย์"แจงประเด็นปิดธุรกิจ"โยบี"โชว์เอกสารหนี้9แสน ลั่นโยปดหลายเรื่อง

"บี นํ้าทิพย์"แจงประเด็นปิดธุรกิจ"โยบี"โชว์เอกสารหนี้9แสน ลั่นโยปดหลายเรื่อง

เป็นประเด็นฮอตสุดของสัปดาห์และท่าทางจะไม่จบง่ายๆสำหรับกรณีเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด "โย ยศวดี" และ"บี น้ำทิพย์" ล่าสุดช่วงเย็นที่ผ่านมา(17 ตุลาคม 2557)สาว"บี น้ำทิพย์ " ได้ตั้งโต๊ะแถลงที่อาคารจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เปิดใจเรื่องปัญหาตอกกลับเพื่อน(เคย)สนิท หลังจากที่ก่อนหน้านี้"โย ยศวดี"ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตาเกี่ยวกับปัญหาทั้งหมดและวอนให้จบแบบสันติพร้อมที่จะเคลียร์กับอีกฝ่ายยันรักเหมือนเดิม งานนี้บีน้ำทิพย์เผยถึงเรื่องดังกล่าวให้ฟังว่า...

ในตอนแรกธุรกิจโยบี ตนยืนยันว่าได้มีการลงทุนกันคนละครึ่ง ทุกอย่างมีหลักฐาน หลังจากนั้นธุรกิจเป็นการเอาเงินกำไรมาบริหาร โดยไม่ได้เอาเงินของเราทั้งสองมาลงทุนแล้ว ต่อมาโยได้เสนอให้พี่เอ(พี่ของโย)มาเป็นหุ้นส่วน ซึ่งตัวเองก็ไม่ได้คิดอะไรตอนแรก เพราะทั้งสองเป็นคนที่ตัวเองรักมาก เมื่อถึงตอนจดทะเบียนบริษัท ต้องมีการจดธุรกรรมทางการเงิน แต่ตัวเองติดถ่ายละครบ่อยกลัวจะทำให้วุ่นวาย และโยก็บอกว่าไม่ต้องเซ็นก็ได้ ด้วยความเกรงใจและเชื่อใจจึงยอมให้โยเซ็นเป็นผู้ทำธุรกรรมทางการเงินเพียงคนเดียว

ทั้งนี้สี่เดือนที่ผ่านมาที่มีปัญหา เริ่มต้นจากตัวเชฟที่ทำอาหารให้ธุรกิจโยบีตั้งแต่แรกโทรมาบอกตัวเองว่าบริษัทโยบีเป็นหนี้9แสนกว่าบาท ซึ่งเป็นจุดแรกที่ทำให้ตัวเองสงสัยว่าบริษัทโยบีเกิดอะไรขึ้น เพราะที่ผ่านมาตัวเองไม่เคยสนใจเรื่องเงินเลย

จากนั้นได้ติดต่อไปหาโยเพื่อขอดูบัญชี ก็ได้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่มันไม่เคลียร์ เรามีการคุยกัน3ครั้ง ทุกๆครั้งไม่มีครั้งไหนที่เคลียร์ได้เลย จะมีการคุยครั้งที่4เร็วๆนี้ ซึ่งทุกครั้งที่มีการเรียกดูบัญชี บีจะเป็นฝ่ายถามทุกครั้งว่าบัญชีพร้อมหรือยัง ซึ่งทางโยก็จะบอกว่าไม่พร้อม แต่ตัวเองก็ให้เวลา ไม่เคยเร่งอะไร

เรื่องเงิน2แสนบาทที่โยให้สัมภาษณ์ว่าเราเอาคืนมานั้น มันคือเงินบริษัทที่ยืมเงินกรรมการในกรณีที่บริษัทมีปัญหา เมื่อบริษัทเคลียร์เรียบร้อยก็ต้องคืนกรรมการอยู่แล้ว มันไม่เกี่ยวกันเพราะบริษัทเราใช้เงินกำไรบริหารมาตลอด

เหตุการณ์หลังจากนั้นคือโยต้องการทำโปรดักซ์ตัวใหม่ โดยโยบอกว่าครั้งนี้บีต้องลงทุนนะ ซึ่งตัวเองก็ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องเงินอยู่แล้ว แต่เหตุผลที่ตัวเองไม่อยากทำกับโย เพราะโปรดักซ์ยาตัวนี้ขัดแย้งกับโยบี ไดเอดฟู้ดส์ และตัวเองก็อยากให้เคลียร์บัญชีก่อน

ส่วนเรื่องigโยบี ไดเอตฟู้ดส์ ที่โยมาขอตัวเอง คือมีการมาขอจริงแต่ขอหลังจากโพสต์โปรดักตัวใหม่ของโยไปแล้วกว่า10รูป จึงมีการไปพูดคุยกัน แต่บียังไม่ได้ตอบตกลงว่ายกigให้ แต่ไอจีโยบีได้มีการเปลี่ยนชื่อไปแล้ว เหตุการณ์นี้ทำให้ตัวเองรู้สึกโกรธมาก เหมือนไม่เห็นหัวกันเลย จึงไลน์ไปหาโยว่าถ้าตัวเองจะทำธุรกิจใหม่ ตัวเองจะเริ่มใหม่เองทั้งหมด เพราะในไอจีโยบีมีทั้งแฟนคลับตัวเองและโยอยู่ด้วย

ข่าวที่บอกว่าโยตามให้ไปดูบัญชีแต่ตัวเองไม่ไป ขอชี้แจงว่าตัวเองติดงานไปไม่ได้จริงๆ จึงขอให้อีเมล์ตัวเลขมาให้หน่อย แต่เค้าไม่ยอมส่งอะไรมาให้ ทั้งนี้ที่ทางเราพูดว่า พร้อมจะดับเครื่องชน อยากให้ย้อนกลับไปถามโยว่าพูดอะไร ตัวเองถึงต้องพูดแบบนั้นกลับมาส่วนเรื่องตัองจ่ายเงินลูกน้องหลังปิดบริษัท บีทราบทุกเรื่อง ซึ่งโยมีการเอาพนักงานโยบีไปทำธุรกิจตัวเอง เงินเดือนพนักงานบริษัทโยบีออก ไม่ใช่โยออกคนเดียว

เหตุผลที่ตัวเองเข้าไปเซ็นปิดบัญชีไม่ได้เพราะคนทำบัญชียังไม่พร้อม คนทำบัญชีคนเก่าออกส่วนคนใหม่ที่มาทำก็เป็นคนของโย ถ้าจะดูบัญชีให้เคลียร์จริงๆ คงต้องจ้างคนนอกมาดู ขอยืนยันว่าปัญหาที่เกิดไม่ได้เกิดจากมือที่3 สี่เดือนที่ผ่านมาเหมือนอยู่ตัวคนเดียว พูดกับใครไม่ได้ ทางฝ่ายโยมีพี่เอที่ช่วยดูธุรกิจ ตัวเองเหมือนโดนรุม ทั้งนี้เรื่องของอนาคตแม้ทุกอย่างจะเคลียร์แล้ว แต่ความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่มันเหมือนแก้วที่แตกละเอียด จะกลับมาเหมือนเดิมคงไม่ได้แล้ว คงปล่อยให้เป็นเหมือนที่ตกลงกันไว้ว่าต่างคนต่างอยู่ แต่ตัวเองยินดีร่วมงานกันได้เสมอ บีไม่เกี่ยงรับงาน

สุดท้ายอยากพูดถึงโยมั้ย?เจ้าตัวนิ่งไปนานและบอกว่า วันที่เราคบกันโดยไม่ได้มีผลประโยชน์ทางธุรกิจ ทุกอย่างมันสวยงามมาก ถามว่าเสียดายมั้ยที่เคยมีความรู้สึกดีๆร่วมกันมา ตัวเองยอมรับว่าเสียใจและเสียดาย เพราะถ้าตัวเองรักใครแล้วตัวเองให้100% ตัวเองดีใจที่ได้รู้จักโย เพราะทำให้ตัวเองโตขึ้น ทำให้รู้ว่าจะรักใครสักคนต้องค่อยๆดูอย่าเพิ่งให้ใจไปทั้งหมด เพราะไม่งั้นมันจะเจ็บมากจนพูดไม่ออก แต่ก็ขออวยพรให้ธุรกิจขอโยเจริญ ประสบตวามสำเร็จอย่างที่หวัง