posttoday

น่าฮักอย่างแฮง แม่หญิงแห่งเวียงจันทน์

13 กันยายน 2557

จีจี้-พลอยไพลิน ศิวิไล สาวน้อยวัยใส หน้าตาน่ารักจากเวียงจันทน์คนนี้

โดย...พงศ์ พริบไหว

จีจี้-พลอยไพลิน ศิวิไล สาวน้อยวัยใส หน้าตาน่ารักจากเวียงจันทน์คนนี้ หนุ่มไทยต่างรู้จักเธอดีในฐานะเน็ตไอดอล ที่รู้จักกันกันดีในโลกโซเชียล ด้วยความน่ารักสไตล์เกาหลี ทำให้สาวน้อยจากประเทศลาวคนนี้มีคนติดตามเป็นแสนๆ โพสรูปหรือคลิปเมื่อไรคนกดไลค์กันเป็นแถว เรียกได้ว่าการมาปรากฏตัวของเธอแต่ละครั้งสั่นสะเทือนโลกโซเชียลไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ว่าได้ และคาดว่าอีกไม่นานเธอจะก้าวเข้ามาแทนที่รุ่นพี่อย่าง แอปเปิ้ลสีสะเหงียน สีหาราช ที่มีผลงานในวงการบันเทิงในบ้านเราอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดแม้อายุเพิ่งย่างเข้าวัย 17 ปี สาวงามคนนี้ก็ถูกเลือกให้ขึ้นปกนิตยสาร “Wow Magazine” คู่กับ วราวุธ โพธิ์ยิ้ม หรือที่เรารู้จักกันในนาม ตั้ม เดอะสตาร์ ผู้เป็นดาวรุ่น 9 แห่งเวทีเดอะสตาร์ไปหยกๆ เห็นแบบนี้แล้วอีกไม่นานเธอคงก้าวข้ามคำว่าเน็ตไอดอลไปเป็นดารานักแสดงได้อย่างไม่ยากเย็น และถ้าหากมีผลงานในบ้านเราขึ้นมาจริงๆ หนุ่มไทยคงดีใจกันจนออกนอกหน้า เพราะแฟนคลับในเอเชียส่วนใหญ่ของสาวตัวเล็กขาสวยหน้าหวานคนนี้ ก็ลูกผู้ชายไทยเราทั้งนั้นละครับ

น่าฮักอย่างแฮง แม่หญิงแห่งเวียงจันทน์

 

ด้วยเป็นสาวน้อยผิวบาง ใบหน้าสวย จมูกโด่ง แก้มแดง นัยน์ตาโต พูดจาชัดถ้อยชัดคำ จริงใจ คุยสนุก ตรงไปตรงมาและขี้เล่น ครบรสที่หนุ่มๆ ถวิลหา ทำให้หลายต่อหลายคนอยากรู้ประวัติของเธอซึ่งจากการซอกแซกสืบค้นก็พบว่าสาวน้อยจีจี้ เกิดวันที่ 30 ธ.ค. 2540 น้ำหนัก 36 กก. (จะเบาไปไหน) สูง 160 ซม. เป็นคนเวียดนามแต่มาอาศัยอยู่ที่เวียงจันทน์ประเทศลาว โดยเธอเรียนที่โรงเรียนนานาชาติกิตติศักดิ์ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

แม้ที่โรงเรียนจะเน้นพูดภาษาฝรั่ง แต่สาวเจ้าก็แอบไปเรียนหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนอีกทางหนึ่ง เพื่อให้ใช้ภาษาลาวได้แข็งแฮงกว่าเก่า ซึ่งนอกจากสวยแล้วยังเรียนดีเสียด้วย ขยันน่ารักสมเป็นเน็ตไอดอลจริงๆ ส่วนครอบครัวของเธอมีธุรกิจดีลเลอร์เครื่องปรับอากาศ และค้าขายเครื่องประดับที่ตลาดเช้าช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ซึ่งถือว่ามีฐานะพอสมควรจึงไม่รีบที่จะผลักดันสาวคนนี้เข้าวงการ เอาเป็นว่าให้เรียนจบเสียก่อนก็ไม่สายไปสำหรับเธอ

นอกจากหน้าตาที่ดูดีเอามากๆ เสน่ห์อันแท้จริงของจีจี้คือการสื่อสารกับแฟนคลับ แบบเกาะติดไม่ว่าจะเยื้องย่างไปไหน เธอก็มักจะอัพเดทกิจกรรมเสมอๆ แน่ละหนุ่มๆ ก็ไม่พลาดเข้าไปชื่นชมเก็บเธอไปฝันหวาน และคาดหวังเหลือเกินว่าสาวน้อยคนนี้จะเติบโตอยู่ในหัวใจไปนานๆ