posttoday

ความสุขของ...ปาร์คยูชอน

13 กันยายน 2557

หนุ่มหน้ามน “ปาร์คยูชอน” อดีตสมาชิกวงดงบังชินกิ ปัจจุบันเขาเป็นส่วนหนึ่งของบอยแบนด์ “เจวายเจ”

โดย...รอยนวล

หนุ่มหน้ามน “ปาร์คยูชอน” อดีตสมาชิกวงดงบังชินกิ ปัจจุบันเขาเป็นส่วนหนึ่งของบอยแบนด์ “เจวายเจ”

ระหว่างการแถลงข่าวเปิดตัวหนังเรื่องใหม่ ยูชอน ถูกนักข่าวถามถึงความรู้สึกเกี่ยวกับวงเก่าของเขา ชายหนุ่มตอบว่า “ผมหวังว่าพวกเราทั้ง 5 จะทำได้ดีในตำแหน่งหน้าที่ของตัวเอง ผมไม่รู้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่นะ แต่มันคงจะดี ถ้าพวกเราทุกคนจะได้มาร่วมดื่มโซจูด้วยกัน” (ยูชอนโปรดปรานโซจู “ไม่มีอะไรที่จะดีกว่าโซจูกับกิมจิหัวไช่เท้าอีกแล้ว”)

ปาร์คยูชอน วัย 28 ปี เปิดตัวในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของวงไอดอล – ดงบังชินกิ ในปี 2004 ก่อนจะออกจากทีมในปี 2009 แล้วจึงมาทำวงเจวายเจกับจุนซูและแจจุง พวกเขายังยื่นฟ้องเอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ สังกัดเดิมของพวกเขาในเรื่องสัญญาที่ไม่เป็นธรรมด้วย

ยูชอน บอกว่าเขามีความสุขดีกับการงานอาชีพนับตั้งแต่เขาออกจากดงบังชินกิ สมาชิกวงเจวายเจมีสตูดิโออัลบั้มออกมา 2 ชุด ล่าสุดคือ Just Us ที่เพิ่งจะออกวางขายในปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ตอนเปิดตัวในเกาหลีก็ขายได้ถึง 1.7 หมื่นก๊อบปี้ในสัปดาห์แรก ทั้งยังขึ้นถึงอันดับ 1 ในหลายประเทศ

นอกจากจะเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงแล้ว ยูชอน ยังมีชื่อเสียงไม่น้อยในฐานะนักแสดง ในปีนี้ซีรีส์แนวการเมืองทริลเลอร์เรื่อง Three Days ซึ่งเขานำแสดงมีกระแสตอบรับอย่างงดงาม ตามมาด้วยผลงานหนังเรื่อง Sea Fog ที่ออกฉายในเกาหลีเมื่อกลางเดือน ส.ค.

“เมื่อเวลาผ่านไป ผมถามตัวเองว่าทั้งหมดมันคืออะไร เราแต่ละคนต่างมีทางเลือกชีวิตของตัวเอง ผมไม่ได้เกลียดพวกเขา ผมหวังว่าเราทุกคนสามารถมีความสุขได้”

คำพูดของเขาทำให้คนฟังรู้สึกเซอร์ไพรส์ เพราะที่ผ่านมามักจะมีแต่ข่าวความขัดแย้งระหว่างเจวายเจกับดงบังชินกิที่ปรากฏสู่สาธารณะ

ถ้ามีโอกาส ยูชอน ยังบอกว่า เขาอยากจะดูการแสดงของ ยุนโฮ เป็นหัวหน้าวงดงบังชินกิในละคร “The Night Watchman” ซึ่งออกอากาศอยู่ตอนนี้

สำหรับ Sea Fog เป็นหนังเรื่องแรกของ ยูชอน ผลงานการกำกับของ บงจุนโฮ หนึ่งในผู้กำกับที่ยิ่งใหญ่แห่งศตวรรษที่ 21 ของเกาหลี หนังเปิดตัวได้อย่างสวยงามขึ้นอันดับ 1 ในบอกซ์ออฟฟิศ และฉายที่เกาหลี 6 วันแรกก็มีคนดูเป็นล้าน หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับลูกเรือ 6 คนที่ออกเรือไปด้วยความฝัน แต่ก็ต้องพบกับสถานการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ ยูชอน รับบทเป็น ดงซิก หนุ่มไร้เดียงสา คนที่อายุน้อยที่สุดในเรือ ผู้ตกหลุมรักสาวเกาหลีจีน ซึ่งลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอ

“เขาเป็นคนประเภทที่ผมชื่นชมเสมอ ตัวผมนั้นหาเงินได้เองตั้งแต่เรียนชั้นมัธยม และดูแลรับผิดชอบตัวเองตั้งแต่นั้นมา ส่วนดงซิกเขาดูแลคุณยายและทำงานงานหนัก ผมจึงสังเกตเห็นถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างดงซิกและตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นผมกับดงซิกก็มีหลายอย่างแตกต่างกันมาก ผมชอบวิธีคิดง่ายๆ ของเขา รวมทั้งการเดินไปข้างหน้าอย่างมีแผนการของเขา ผมอิจฉาเขาและผมคิดว่ายุคของเราต้องการคนแบบนี้ ซึ่งมีคนไม่มากนักหรอกที่เป็นเหมือนเขา

“ผมว่า Sea Fog เป็นหนังที่ตอบสนองความต้องการของยุค มันแสดงให้เห็นความรักที่บริสุทธิ์และไร้เดียงสาที่คุณไม่ได้เห็นในสังคมสมัยใหม่”

หนุ่มยูชอนซึ่งกำลังจะมีอายุขึ้นเลข 3 รอมร่อ ให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่กลัวที่แก่ขึ้น “เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ตั้งแต่พวกเราเจวายเจเริ่มทำงานมาด้วยกัน ผมรู้สึกขอบคุณเพื่อนๆ และคนรอบข้าง ผมหวังว่าจะได้เคียงข้างไปกับพวกเขาตลอดเวลาที่เหลือของชีวิต ตอนนี้ผมก็โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่มากพอที่จะรู้ว่า ผมมีความสุขที่จะได้แสดงต่อหน้าแฟนๆ”

ช่วงนี้ ยูชอน และเพื่อนๆ อยู่ระหว่างออกทัวร์ The Return of The King ในหลายประเทศ และ JYJ Asia Tour Concert in Thailand คอนเสิร์ตอีกครั้งของเจวายเจในเมืองไทยก็จะเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 ก.ย.นี้ ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 อิมแพค เมืองทองธานี แฟนๆ เตรียมตัวพบกับพวกเขาได้เลย