posttoday

"ฟิล์ม"ฉุน!ฉะข่าวสื่อเกาหลีมั่ว ยันไม่ได้จัดฉากทำไอซ์บักเก็ตลวงโลก

05 กันยายน 2557

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" ฉุนคนจ้องจับผิด วอนอย่าเสพข่าวมั่ว หยุดพาดพิงไม่งั้นเจอกัน

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" ฉุนคนจ้องจับผิด วอนอย่าเสพข่าวมั่ว หยุดพาดพิงไม่งั้นเจอกัน

หลังจากที่เป็นข่าวดังฮือฮาเป็นอย่างมาก กรณี "ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" แชร์คลิปการเข้าร่วมกิจกรรม Ice Bucket Challenge ผ่านอินสตาแกรมแต่เจ้าตัวกลับถูกตำรวจเกาหลีเข้ามาจับกุม โดยเจ้าตัวพยายามอธิบายว่าเป็นแคมเปญการกุศลแต่ไม่ได้ผล ทั้งนี้เจ้าตัวเผยอีกว่าเสียค่าปรับไป 5,000 บาท พร้อมแจงกรณีที่โดนจับเพราะมีคนแจ้งว่าเราตะโกนด่าโวยวายสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เนื่องจากมีปัญหาเรื่องของภาษา ที่ทำให้ไม่เข้าใจกัน จนตำรวจมองว่าเราเป็นคนไม่เต็ม ส่วนการตัดต่อคลิปเพื่อต้องการให้มันสนุกขึ้น ซึ่งๆจริงๆ ไม่ได้สนุกอย่างนั้น ในส่วนของดาราเกาหลีเค้าจะไม่ทำอะไรแบบนี้กัน ส่วนใหญ่จะทำ Ice Bucket ในห้องน้ำมากกว่า


ด้านเว็บไซต์สังคมออนไลน์ชื่อดังของเกาหลี "ฮานเอเชียดอทคอม" กลับออกมาโต้เหตุการณ์ดังกล่าวว่า คลิปของหนุ่มฟิล์มนั้นเป็นการจัดฉากขึ้น โดยตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจที่เข้าไปจับกุมฟิล์มนั้นมีจุดผิดสังเกต นั่นคือการโผล่ออกมาตรงจังหวะพอดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกมาจับใครสักคน คงจะไม่รอให้พูดจนจบ แต่คงจะพุ่งเข้าไปจับแล้ว และชุดของตำรวจรายนั้นมีลักษณะที่ไม่ตรงกับชุดฟอร์มของตำรวจเกาหลี เพราะชุดของตำรวจเกาหลีไม่ได้เป็นเสื้อสีขาว แต่จะออกไปทางโทนสีฟ้า และสีขาวเทา หากเป็นเสื้อแขนสั้นจะไม่ใส่เนคไท เนคไทจะใส่เฉพาะเสื้อฟอร์มแขนยาวเท่านั้น พร้อมกันนั้นต้องมีกระเป๋าทั้ง 2 ข้าง ที่สำคัญต้องมีป้ายชื่อที่หน้าอกด้านขวา และติดอาร์มสัญลักษณ์ตำรวจของเกาหลีใต้

ล่าสุดหนุ่มฟิล์มฉุนฟิวส์ขาด!ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวชี้แจ้งเรื่องราวทั้งหมด ว่าใครกันแน่ที่มั่วๆโดยระบุว่า .."ไอพวกมั่ว ๆ เดียวเห็นดีกัน คุณเป็นสื่อคุณดูแหล่งที่มาหน่อยครับ ว่าเป็นสื่อเกาหลีจริงมั้ย เพราะที่ผมรู้มาไม่ใช่ครับ เป็นเพียงแค่เว็บที่ทำที่ไทยแล้วให้คนเกาหลีอ่านกัน แล้วยังมาเขียนมั่วอีกว่าได้ไปถามตำรวจเกาหลีมาแล้ว ขอโทษครับผมยังไม่เคยบอกเลยว่าโดนจับที่จังหวัดหรือเขตไหน"รู้ได้ไงวะ"เก่งกันจังเรื่องว่าคนอื่น ตัวปลอมทั้งนั้น มีมาบอกอีกเน็คไทไม่ใช่ เก่งอีกแล้ว เบื่อ!!ผมมีแต่ทำความดีช่วยสังคมและผมก็จะทำต่อไป จบ แม่งไม่หยุดเดียวเจอกัน ไอเขียนอะไรไม่เคยว่าแต่อย่ามากระทบ ไม่ชอบ พึ่งพากันดีกว่าครับ ขึ้นเลย!

 

"ฟิล์ม"ฉุน!ฉะข่าวสื่อเกาหลีมั่ว ยันไม่ได้จัดฉากทำไอซ์บักเก็ตลวงโลก

  

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก springnewstv ,hanAsia.com ,@filmratthapoom