posttoday

วันนี้ที่รอคอย คังดองวอน

16 สิงหาคม 2557

ต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา “คังดองวอน” ปรากฏตัวในงานแถลงข่าวหนังเรื่อง My Palpitating Life

โดย...รอยนวล ภาพ อีพีเอ

ต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา “คังดองวอน” ปรากฏตัวในงานแถลงข่าวหนังเรื่อง My Palpitating Life อย่างมีสไตล์แทบจะไร้ที่ติในชุดสูท 3 ชิ้นสีน้ำเงินพอดีตัวของ ดิออร์ ออมม์ ด้วยผ้าปักลายจุดส่งให้เขาโดดเด่น ทรงผมหน้าม้าแบบเด็กผู้ชายทำให้ใบหน้าพระเอกหนุ่มวัย 33 ปีอ่อนกว่าอายุจริงมากโข

คุณหนูไฮโซ ไอคิวเริ่ด ผู้ที่เกิดในวงการในฐานะนายแบบ ก่อนจะกลายเป็นนักแสดงที่ได้ชื่อว่ามีเสน่ห์และเป็นธรรมชาติอย่างที่เห็นผ่าน Too Beautiful to Lie (ปี 2004) หรือ Romance of their Own (ปี 2004) เขายังทำให้คนดูประทับใจด้วยบทร้ายไร้หัวใจอย่าง The Duelist (ปี 2005) และ M (ปี 2007) เพราะต้องการเว้นวรรคการทำงานสักพักทั้งยังต้องไปทำภารกิจลูกผู้ชายเกาหลีในกรมทหาร ทำให้ คังดองวอนหายหน้าไปจากวงการบันเทิงนานถึง 4 ปี ก่อนจะกลับมาด้วยบทร้ายในหนังเรื่อง Kundo : Age of the Rampant

หนังเล่าเรื่องกลุ่มโจรที่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมในช่วงการปกครองของพระเจ้าชอลจง ในราชวงศ์โชซอน โดย คังดองวอนรับบทเป็นเจ้าเมืองโฉดชื่อ โจยุน หลายคนไม่เห็นด้วยที่เขาจะกลับมาด้วยหนังเรื่องนี้ “เพราะบทบาทโจยุนไม่ใช่บทใหญ่ พวกเขาคิดว่าผมคงจะไม่เด่นในหมู่นักแสดงอิสระอย่าง ฮาจุงวูและโจจินวุง แต่ผมค่อนข้างมั่นใจเกี่ยวกับบทบาทและตัวผมเอง”

การตัดสินใจของเขาน่าจะถูกต้อง เพราะบทบาทของเขาในหนังเรื่องนี้โดดเด่น “ผมต้องการจะแสดงความเป็นโจยุนในอีกด้านหนึ่งออกมา เขาเป็นลูกของนางสนมที่พ่อไม่ยอมรับ เขาขาดความรัก ถึงเขาจะเป็นตัวร้ายแต่ก็ควรจะได้รับความเห็นอกเห็นใจ ผมไม่ได้ต้องการที่จะแสดงด้านชั่วร้ายของเขาออกมาเท่านั้น แต่เป็นด้านโศกเศร้าและขมขื่นของเขาด้วย”

บทร้ายในหนังทำให้คังดองวอนรู้สึกตื่นเต้น “ตัวผมจริงๆ แล้วเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกของตัวเองออกมามากนัก ผมมักจะรู้สึกเครียดเมื่อต้องปฏิเสธ แต่ด้วยบทนี้ผมรู้สึกดีเมื่อได้ข่มขู่คน (หัวเราะ)”

คังดองวอน ยอมรับว่า การทำงานในหนังแอ็กชั่นพีเรียดเรื่องนี้ไม่ง่ายเลย ก่อนเริ่มต้นถ่ายทำเขาต้องฝึกฝนร่างกายกับเทรนเนอร์ส่วนตัวอย่างหนักนานถึง 5 เดือน เขายังต้องเรียนรู้บางอย่าง เช่น เทคนิคการหายใจ เพื่อใช้ในงาน “ผมมุ่งมั่นที่จะทำงานเรื่องนี้ให้ดี ผมฝึกฝนอย่างมากสำหรับฉากแอ็กชั่น ตอนที่แสดงบทแอ็กชั่นใน The Duelist ผมไปเรียนโมเดิร์นแดนซ์ เพราะอยากแสดงลีลาการเคลื่อนไหวออกมากกว่าบทโหดร้าย แต่ครั้งนี้ผมฝึกหนักมากเพื่อให้ถึงเวลาถ่ายทำจริงๆ จะไม่ได้รู้สึกว่าหนักมาก”

วันนี้ที่รอคอย คังดองวอน

 

หลังจากทำงานไปสักพักหนึ่งคังดองวอนก็ได้คำตอบบางอย่างสำหรับตัวเอง “นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกนี่ก็เป็นเวลา 10 ปีมาแล้ว เมื่อเร็วๆ นี้เองที่ผมเริ่มคิดว่าตัวเองก็เป็นนักแสดงที่ดีเหมือนกัน แต่หนังเรื่องนี้ก็ทำให้ผมรู้ว่าเส้นทางมันยังอีกยาวไกล”

ถึงอย่างนั้นผลของความพยายามและทำงานหนักของ คังดองวอนก็ไม่สูญเปล่า เมื่อเขาเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่ทำให้ Kundo : Age of the Rampant เป็นหนังที่โกยรายได้อย่างงดงามในช่วงฤดูร้อนปีนี้

งานชิ้นถัดมาของคังดองวอนก็ยังคงเป็นหนังใหญ่ แต่คราวนี้เปลี่ยนแนวมาเป็นดราม่า My Brilliant Life คือ การโคจรมาพบกันอีกครั้งของเขากับนักแสดงสาวสวย ซองเฮเคียว พวกเขาทำให้หนังได้รับความสนอกสนใจอย่างมาก เพราะทั้งคู่เพิ่งตกเป็นข่าวว่าเดตกันอยู่ เพราะเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา มีภาพคู่ของทั้ง 2 ขณะอยู่ด้วยกันที่ปารีสหลุดออกมา ก่อนที่ความจริงจะเปิดเผยว่าพวกเขาไปถ่ายแฟชั่นด้วยกันเท่านั้น

ในหนังเรื่องนี้ คังดองวอนกับซองเฮเคียว แสดงเป็นสามีภรรยาหนุ่มสาวซึ่งมีลูกชายวัย 16 ปี แต่มีร่างกายเหมือนกับคนอายุ 80 ปี พวกเขาต่างไม่มีใครเคยเป็นพ่อแม่คนมาก่อน แต่ด้วยตัวละครที่ได้รับมีวัยใกล้เคียงกับตัวจริงก็น่าจะสามารถเชื่อมต่อได้ “ตอนแรกผมไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหา แต่แล้วในขณะที่ทำงานอยู่นั้นผมรู้ว่ามันยากกว่าที่คิดไว้” เขาอาจจะรู้เรื่องการเป็นลูกชาย แต่คังดองวอนไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการเป็นพ่อคน แต่ถึงอย่างไรเขาก็ต้องเดินหน้าต่อไป เพราะได้ตกหลุมรักหนังเรื่องนี้ตั้งแต่อ่านบทแล้ว

คังดองวอนกับซองเฮเคียวเคยแสดงหนังเรื่อง Love For Sale ด้วยกันเมื่อ 4 ปีที่แล้วและยังติดต่อกันเสมอมา ถ้าจะบอกว่าพระเอกหนุ่มมารับบทนำในหนังเรื่องนี้เพราะอยากทำงานร่วมกับเธอก็ไม่ผิด คังดองวอนถามเรื่องโปรเจกต์นี้จาก ซองเฮเคียว และเมื่อรู้ว่าทางทีมงานยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกดารานำชาย มันจึงเป็นโอกาสของเขา

ในวันแถลงข่าว ซองเฮเคียวบอกว่า “เวลาที่เขาอยู่กับเพื่อนๆ และผู้ร่วมงาน ฉันไม่เคยคิดถึงความรักในการแสดงของเขา แต่เมื่อได้กลับมาทำงานด้วยกัน ฉันพบว่าเขารักในตัวละครนี้มาก การทำงานของเขาน่าตื่นตาตื่นใจมาก” ซึ่งแฟนๆ จะได้พิสูจน์คำพูดของเธอเมื่อหนังเรื่องนี้จะออกฉายต้นเดือน ก.ย.

สำหรับคังดองวอนเขาไม่ถนัดและไม่มีแผนจะมีงานละครหรือซีรี่ส์ออกมาในเร็วๆ นี้ แถมเขายังออกรายการโทรทัศน์น้อยมากๆ ที่ผ่านมาเขาได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงซึ่งชอบทำตัวลึกลับ “ภาพลักษณ์มันก็มาจากบุคลิกส่วนตัว ผมก็เป็นอย่างนั้นล่ะครับ เมื่อไม่มีแผนการพิเศษ ผมก็ไม่อยากจะออกไปไหนมาไหน”

ขณะที่เพื่อนๆ เรียกเขาว่า “ขาโหด” เพราะว่า “ผมไม่ประนีประนอม ตัวอย่างเช่นผมไม่สนใจว่าร่างกายจะได้รับบาดเจ็บหรือเปล่า ถ้าผมจะถ่ายทำฉากแอ็กชั่นยากๆ ผมก็จะลุยไปเลย”

ทั้งหล่อ ลึกลับ และลุย อย่างนี้ไงเล่า หายไปนานแค่ไหนแฟนๆ ก็ยังรอคังดองวอนอยู่เสมอ

วันนี้ที่รอคอย คังดองวอน