posttoday

ซออินกุก ผู้มุ่งมั่น

26 กรกฎาคม 2557

เขากลับมาให้กรี๊ดอีกครั้งกับซีรีส์ High School King หนุ่ม “ซออินกุก” วัย 27 ปี

โดย...รอยนวล

เขากลับมาให้กรี๊ดอีกครั้งกับซีรีส์ High School King หนุ่ม “ซออินกุก” วัย 27 ปี ยังคงหน้าใสอ่อนวัยมากพอที่จะรับบทบาทนักเรียนมัธยม (อีกครั้ง)

ในละครโรแมนติกคอมมิดี้เรื่องนี้ ซออินกุก รับบทเป็น อีมินซอก เด็กมัธยมปลายตัวแสบที่เรื่องเรียนไม่เอาไหน แต่เป็นนักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งที่สาวๆ กรี๊ด เรื่องป่วนๆ เริ่มขึ้นเมื่อพี่ชายซึ่งหน้าตาคล้ายกันสุดๆ ขอให้ไปทำงานในตำแหน่งผู้อำนวยการบริษัทยักษ์ใหญ่แทน อีมินซอก จัดสรรชีวิตเป็น 2 ส่วน ทั้งที่โรงเรียนและบริษัท โดยมีสาวๆ คือ เพื่อนนักเรียนสุดซ่ากับพนักงานบริษัทสุดเฉิ่มเข้ามาพัวพัน การแสดงเป็น 2 ตัวละคร คือ เรื่องท้าทาย และบทสมาชิกทีมฮอกกี้น้ำแข็งผู้เก่งกาจ ก็ทำให้เขาต้องเตรียมตัวอย่างหนัก

เพื่อจะรับบทในซีรีส์เรื่องล่าสุด ซออินกุก ต้องเรียนวิธีการเล่นฮอกกี้น้ำแข็งนานถึง 2 เดือน โดยได้ฝึกฝนวิชากับทีมมหาวิทยาลัยกวางอุน ทีมงานต่างชื่นชมเขาที่มีเขามีความเป็นนักกีฬาโดยธรรมชาติ ที่เหนื่อยสุดๆ คือ การสวมชุดฮอกกี้อันหนักอึ้ง แต่ ซออินกุก ไม่เคยปริปากบ่น

“ผมอยากจะเป็นนักแสดงที่สามารถเติมเต็มบทบาท ซึ่งได้รับมอบหมายมา ถ้าตัวละครนั้นต้องการให้ผมเพิ่มน้ำหนัก หรือแลดูน่าเกลียด ผมก็จะทำเพื่อบทบาทนั้น”

นอกจากแสดงนำแล้ว ซออินกุก ยังร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้เองด้วย โดยเพลง Finding Myself ได้ปล่อยออกมาจำหน่ายทางออนไลน์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนงานเพลงส่วนตัวชิ้นล่าสุดที่ออกมาให้ฟังก่อนหน้านี้ คือ ซิงเกิลชื่อ BOMTANABA

กำเนิดจากครอบครัวที่ยากจน ซออินกุก รู้ตัวว่าอยากเป็นนักร้องตั้งแต่ยังเด็ก ความพยายามที่จะบรรลุฝันพาเขามาสู่เวทีประกวดความสามารถ Superstar K ซึ่งทำให้เขาได้แจ้งเกิด ก่อนจะกลายมาเป็นนักร้องและดารายอดนิยม

ก่อนจะมาร่วมประกวดในรายการ Superstar K ซออินกุก เล่าว่า ความเป็นอยู่ของเขาลำบากมาก เงินก็ไม่มี “เพื่อนๆ ก็จะเวียนกันชวนผมไปพักที่บ้าน ผมคิดถึงความหลังบ่อยๆ จะได้ไม่ลืมว่า ผมมาจากไหน และรักษาความคิดเมื่อเริ่มต้นอาชีพนี้ของผมเอาไว้”

วันนี้ ซออินกุก เป็นที่รู้จักทั้งในฐานะนักร้องและนักแสดง เป็นเรื่องยากที่เขาจะเลือกระหว่าง 2 อาชีพ มันไม่ต่างจากการเลือกมือเพียงข้างใดข้างหนึ่ง “มันเป็นคำถามที่ยากนะ แต่หลังจากคิดแล้ว คำตอบซึ่งถูกต้อง คือ ผมน่าจะทำดีที่สุดในทุกสิ่งที่ทำ”

นอกจากใบหน้าเก๋ๆ และรอยยิ้มที่มีเอกลักษณ์แล้ว หนุ่ม ซออินกุก ยังมีหุ่นเท่ๆ ไว้กระชากใจสาวๆ แต่กว่าจะได้มาก็ไม่ง่ายอีกเหมือนกัน

ซออินกุก ผู้มุ่งมั่น

 

ย้อนกลับไปเมื่อตอนเข้าวงการใหม่ๆ ซออินกุก เป็นหนุ่มอวบอั๋นที่ใครๆ เห็นต่างก็บอกให้ไปลดน้ำหนัก นั่นเป็นแรงกดดันมหาศาล และเป็นเหตุทำให้เขามีปัญหากับโรคบูลิเมียหรืออาการกลัวอ้วนในเวลาต่อมา ซออินกุก อ้วกอาหารที่รับประทานเข้าไปออกมาจนเป็นนิสัย สุดท้ายเส้นเสียงของเขาก็พังจากการอาเจียนบ่อยๆ เขาตัดสินที่จะไม่เสี่ยงกับการสูญเสียอาชีพนักร้อง จึงเปลี่ยนมาหาหนทางหุ่นดีแบบถูกสุขอนามัยแทน

ก่อน ซออินกุก จะได้โชว์หุ่นเท่ๆ ในละครเรื่อง The Master's Sun และหนัง No Breathing เขาวางแผนการลดน้ำหนักอย่างเคร่งครัดและไม่ยอมแพ้

“ตอนเช้าผมกินแอปเปิ้ล 1 ลูก มื้อกลางวันกินสลัดผักง่ายๆ แล้วตอนเย็นก็กินมะเขือเทศเชอร์รี่ แตงกวา และเต้าหู้ หลังจากที่ทำอย่างนี้มา 6 เดือน น้ำหนักจาก 76 กก.เหลือประมาณ 64 กก.” ซึ่งนับว่า สลิมเหลือเฟือสำหรับความสูง 180 ซม.ของเขา

แม้จะดูแม้นแมน แต่ ซออินกุก ไม่สงสัยเลยว่า ทำไมคนถึงคิดว่าเขาเป็นเกย์ เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยรับบทหนุ่มที่มีเกย์มาหลงรักใน Reply, 1997 ทั้งยังแสดงเป็นชายรักชาย (ข้างเดียว) ในมิวสิควิดีโอ นักร้องนักแสดงหนุ่มบอกแบบมั่นใจว่า เขาแมนทั้งแท่งและชอบผู้หญิง 100 เปอร์เซ็นต์ สเปกของเขา คือ ผู้หญิงฉลาดและรูปร่างสูงอย่าง ยูนอา แห่งเกิร์ลเจเนอเรชั่น

“เธอสวยและนิสัยง่ายๆ ของเธอก็น่าอัศจรรย์ เธอเป็นผู้หญิงในอุดมคติของผมเลยครับ”

หลังออกฉายได้ไม่กี่ตอน High School King ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีมีเรตติ้งสวยงามทำให้ทางทีมงานกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะยืดเรื่องเพิ่มอีกสัก 2 ตอนดีหรือไม่ สาวๆ ก็อย่าลืมเป็นกำลังใจให้ ซออินกุก ทุกคืนวันจันทร์และอังคารทางช่องทีวีเอ็น (และอีกไม่นานก็อาจจะมีฉายในเมืองไทย)

นี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่เขาจะใส่ชุดนักเรียนในละคร ... (หรือเปล่านะ?)