posttoday

ทาโบล แร็ปเปอร์พ่อลูกอ่อน

12 กรกฎาคม 2557

สัปดาห์นี้จะพลาดไม่นำเรื่องของคุณพ่อยังหนุ่ม “ทาโบล” (Tablo) แร็ปเปอร์แห่งวง “อีพิค ไฮ”

โดย...นายใจดี

สัปดาห์นี้จะพลาดไม่นำเรื่องของคุณพ่อยังหนุ่ม “ทาโบล” (Tablo) แร็ปเปอร์แห่งวง “อีพิค ไฮ” (Epik High) มาบอกต่อกันได้อย่างไร เพราะตอนนี้เขากำลังกลับมาฮอตอีกครั้งหลังจากที่เงียบหายจากวงการเพลงเกาหลีใต้ไปสักพัก แต่มาครั้งนี้ไม่ได้ดังคนเดียว ไม่ได้ดังพร้อมกับสมาชิกในวงด้วย แต่ดังพร้อมลูกสาวตัวน้อยที่แสนจะน่ารักต่างหาก

หลังจากที่ทาโบลเงียบไปจากวงการซักระยะหนึ่ง เขาได้ตกปากรับคำรายการโทรทัศน์ “The Superman Return” (แบบงงๆ ด้วยนะ) แต่หารู้ไม่ว่าจากการออกรายการนี้ทำให้เขากลับมาเป็นที่สนใจในอีกบทบาทหนึ่งที่แฟนๆ ไม่เคยเห็น นั่นคือบทบาทความเป็น “พ่อ” ที่เขาทำได้สมบูรณ์แบบ จนประทับใจเหล่าคนดู พร้อมกันนั้นลูกสาวสุดติสต์วัยเพียง 4 ขวบเศษ “ฮารุ” ก็กลายเป็นขวัญใจของแฟนรายการเพราะมีความน่ารัก เป็นเด็กฉลาด มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ความน่ารักของของสาวน้อยคนนี้ยังแผ่ไปถึงศิลปินในค่ายเพลงของพ่อ ทำให้บรรดาแฟนคลับหลงรักตาม วายจี แฟมิลี่ ไม่ว่าจะเป็น บิ๊กแบง, ทูเอ็นนีวัน ฯลฯ แต่ขวัญใจตัวจริงของสาวน้อยคนนี้มีเพียง “จี ดรากอน” ลีดเดอร์แห่งวงบิ๊กแบงเท่านั้น

ทาโบล แร็ปเปอร์พ่อลูกอ่อน

 

น้ำขึ้นต้องรีบตัก ระหว่างกระแสความโด่งดังของคู่พ่อลูกกำลังอยู่ในความสนใจของชาวเกาหลีใต้ ทาโบลได้ปล่อยซิงเกิลคัฟเวอร์เพลง Eyes, Nose, Lips ของหนุ่ม “แทยัง” หนึ่งในสมาชิกวงบิ๊กแบง ที่กำลังมีโซโลอัลบั้มเป็นของตัวเองในขณะนี้ โดยทาโบลได้แสดงความสามารถโดยการคัฟเวอร์เนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษ

เหล็กต้องตีตอนร้อน นอกจากกลับมามีชื่ออีกครั้งเพราะบทบาทพ่อในรายการ The Superman Return (ยังมีออกอากาศ) แล้วรายการ “Show Me the Money 3” ก็เป็นเสือปืนไว คว้าทาโบลมาออกรายการ แต่ครั้งนี้เขาจะได้โชว์ความสามารถทางด้านดนตรีในบทบาทศิลปินเต็มขั้น เพิ่งจะออกอากาศครั้งแรกวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมานี้เอง ครั้งนี้แฟนๆ จะได้เห็นเขาปล่อยความเป็นแร็ปเปอร์ออกมา พร้อมๆ กับความสำเร็จที่โดดเด่นสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและครอบครัว

ทาโบล แร็ปเปอร์พ่อลูกอ่อน

 

สำหรับวง อีพิค ไฮ เป็นวงแนวฮิปฮอป สมาชิกประกอบด้วย ทาโบล, มิทรา จิน และดีเจทูคัตซ์ ซึ่งมีจุดเด่นเพลงจะมีเนื้อหาและทำนองที่แปลกๆ มีสไตล์ไม่เหมือนใคร และนี่คือเสน่ห์ของวงนี้ เมื่อปลายปีที่แล้ว อีพิค ไฮ เพิ่งได้ฉลองครบรอบ 10 ปี โดยได้ปล่อยเพลง 420 ซึ่งรวบรวมเอาหลากหลายศิลปินซึ่งเคยร่วมงานกับอีพิค ไฮ มาฟีเจอริ่ง ไม่ว่าจะเป็น ดับเบิล เค, แยงกี้, กอนโซ่, ฌอนทูสโลว์, ท็อปบ็อบ, เอ็นวายเค รวมถึง โจนาธาน พัค

ใครที่คิดถึงก็ติดตามกันได้ทางรายการ และหาผลงานเพลงมาฟังไปพลางๆ อีกไม่นานซิงเกิลใหม่จะตามมาติดๆ