posttoday

‘เรน’ คัมแบ็ก แอนด์ โก อินเตอร์ (อะเกน)

05 กรกฎาคม 2557

จากปี 2547 ที่ผู้ชายคนหนึ่ง ผู้ซึ่งที่ได้รับการโหวตให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลจากนิตยสารไทม์

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร

จากปี 2547 ที่ผู้ชายคนหนึ่ง ผู้ซึ่งที่ได้รับการโหวตให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลจากนิตยสารไทม์ เจิดจรัสบนฟากฟ้าวงการบันเทิงอย่างสุดขีด ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เรื่อง Full House ที่โด่งดังไปทั่วเอเชีย แถมยังได้รับรางวัลทางด้านการแสดงอย่างล้มหลาม แถมอัลบั้มเพลงชุดที่ 3 ของเขาก็ขายได้มากกว่า 1 ล้านแผ่น ทั่วทั้งเอเชีย

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ 10 ปีแล้ว ที่ความดังของ “เรน” หรือ “จองจีฮุน” ยังคงติดอยู่ในใจของใครหลายคน แต่ก้าวเดินของผู้ชายคนนี้ ใช่ว่าจะหยุดลงเพียงทั่วทั้งเอเชียนี้เท่านั้น เขายังได้โกอินเตอร์ไปแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง Speed Racer หรือ Ninja Assassin ซึ่งเป็นภาพยนตร์ของสองพี่น้องวาชอว์สกี้ส์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เขาทุ่มเทเต็มที่โดยใช้เวลาวันละ 10 ชั่วโมง ในการฟิตหุ่นและรีดน้ำหนักให้เหมาะสมกับบทบาทที่เขาได้รับ

หลังจากนั้น ความโด่งดังของผู้ชายคนนี้ก็ค่อยๆ หดหายไป พร้อมกับการปฏิบัติภารกิจรับใช้ชาติเป็นเวลากว่า 2 ปี จนเมื่อเขาปลดประจำการไปเมื่อกลางปีที่แล้ว ข่าวคราวเกี่ยวกับผลงานเพลงของเขา หรือผลงานทางการแสดงของเขาก็ยังเงียบฉี่ มีก็แต่ข่าวคราวความรักของเขากับ “คิมแตฮี” ที่โผล่มาให้แฟนๆ ได้ตามลุ้น และให้นักข่าวปาปาราซซี่ได้ตามแชะภาพคู่อยู่เป็นระยะๆ

ในที่สุด วันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา เรนก็ได้มีผลงานเพลงอัลบั้มชุดที่ 6 มาให้แฟนๆ ทั้งชาวไทยและทั่วทั้งเอเชียได้หายคิดถึงกัน กับอัลบั้มที่มีชื่อว่า Rain Effect ด้วยลุคใหม่ที่สดใส สมาร์ท ขี้เล่น และมีความหล่อลึกลับอยู่ในที ที่สำคัญไปกว่านั้นเขายังได้ตอบตกลงเล่นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดแนวแอ็กชั่นทริลเลอร์ เรื่อง The Prince อีกด้วย ซึ่งแฟนๆ ต่างก็รอคอยภาพยนตร์เรื่องนี้มาเกือบครึ่งค่อนปี

‘เรน’ คัมแบ็ก แอนด์ โก อินเตอร์ (อะเกน)

 

ว่ากันว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของช่างเครื่องคนหนึ่ง ซึ่งต้องเข้าร่วมปฏิบัติการเพื่อช่วยชีวิตลูกสาวของโอมาร์ ที่รับบทโดย บรูซ วิลลิส ซึ่งงานนี้เรนได้แสดงบทบู๊อีกด้วย

“กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมรับบทเป็นมาร์ค เป็นสมุนของโอมาร์ ที่รับบทโดย บรูซ วิลลิส นอกจากนี้ผมยังได้ร่วมงานกับนักแสดงชื่อดังอีกมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็น จอห์น คูแซค หรือ ฟิตตี้ เซนต์ และผมก็ดีใจที่ได้ร่วมงานกับ ไบรอัน เอ มิลเลอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย โดยภาพยนตร์เรื่อง The Prince มีกำหนดเข้าฉายทั่วสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 22 ส.ค.ที่ใกล้จะถึงนี้ ในส่วนของเอเชียคงต้องรอการแถลงข่าวอีกทีครับ”

นอกจากนี้ ยังมีข่าวที่ยังไม่สรุปอย่างเป็นทางการว่า เรน ได้รับการติดต่อจากคายเพลง Roc Nation (ค่ายเพลงสากลที่มีศิลปินอย่าง เจย์ซีและไคลี่ มินอค อยู่ในสังกัด) ให้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด เพื่อโปรโมทงานเพลงของเขาออกสู่แฟนเพลงทั่วโลก เรนเผยว่า เขายังไม่มีผลงานเพลงในระดับอินเตอร์มาก่อน ถ้าเขาได้ตอบตกลงเซ็นสัญญา นี่คือโอกาสที่เขาจะได้มีอัลบั้มและมีกิจกรรมโปรโมทผลงานเพลงในระดับสากลอย่างแท้จริง

“เอาเป็นว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุยกับทางค่ายเพลงอยู่ครับ หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ผมจะเปิดเผยรายละเอียดให้ทุกคนได้รับทราบโดยทั่วถึงกันอย่างแน่นอนครับ”

อย่างไรก็ดี ทั้งเรนและแฟนเพลงทั่วทั้งเอเชีย ต่างก็เฝ้ารอให้เส้นทางในวงการบันเทิงของเขา ก้าวไปสู่ระดับอินเตอร์อย่างมั่นคงและประสบความสำเร็จ ทั้งภาพยนตร์และผลงานเพลง ซึ่งเชื่อมั่นว่าทุกสิ่งเป็นจริงได้ เพราะผู้ชายคนนี้เขามีคติพจน์ประจําใจว่า ถ้าไม่พยายามและไม่อดทน ชีวิตก็จะไม่ประสบความสําเร็จ

‘เรน’ คัมแบ็ก แอนด์ โก อินเตอร์ (อะเกน)